ตร.กาฬสินธุ์ ไล่ล่าแก๊งหื่นโหด ซิ่งกระบะปาดหน้า ยิงหัวหนุ่ม น.ศ. ก่อนฉุดรุ่นน้องข่มขืน

13 ก.พ. 61
วันนี้ (13ก.พ.) เวลา 01.00 น. ร.ต.ท.นัน รันลอด พนักงานสอบสวน สภ.นามน  ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีเหตุยิงกันบนถนนทางเข้ามหาลัยวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในตำบลยอดแกง อำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ก่อนรุดตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ พบนายเสมา แสงฤทธิ์ อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ นอนจมกองเลือด ใกล้กันมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ล้มอยู่ และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่จากการตรวจสอบพบว่าถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า ทีมกู้ภัยได้เร่งทำการปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลกาฬสินธุ์
นายเสมา แสงฤทธิ์ ผู้บาดเจ็บ
แต่เนื่องจากยังมีสติจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีรุ่นน้องผู้หญิงเป็นนักศึกษาในคณะที่มาด้วยกัน ถูกคนร้ายฉุดตัวขึ้นรถกระบะยี่ห้อวีโก้ สีดำ ไม่ทราบทะเบียนไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กระจายกำลังออกค้นหา ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. น.ส.ฝน (นามสมมุติ) 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ซึ่งเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันกับนายเสมา ที่อยู่ในสภาพอิดโรยได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรอำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร แจ้งว่าถูกคนร้าย ขับรถกระบะปาดหน้าก่อนที่จะใช้อาวุธปืนยิง นายเสมาฯ นักศึกษารุ่นพี่และฉุดตัวเองขึ้นรถไปในรถก่อนจะทำการข่มขืนแล้วปล่อยตัวออกมา ภายหลังรับแจ้งทราบว่าเป็นท้องที่ สถานีตำรวจภูธรนามน จึงได้แจ้งให้มารับตัวและไปตรวจร่างกาย
พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เข้าเยี่ยม นายเสมา
ต่อมา เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เข้าเยี่ยม นายเสมา แสงฤทธิ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ในขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว โดยแพทย์โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ได้ทำการสแกนสมอง ไม่ได้รับความกระทบกระเทือน เนื่องจากกระสุนปืน เจาะเข้าที่บริเวณแก้มซ้ายทะลุแก้มขวา นายเสมา แสงฤทธิ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้ขับรถจักรยานยนต์มากับ น.ส.ฝน ซึ่งเป็นรุ่นน้องในคณะโดยได้เข้าไปซื้ออาหารที่ร้านสะดวกซื้อในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์กลับได้สังเกตเห็นรถกระบะขับตามมา ซึ่งตนก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นเขตชุมชน รถกระบะดังกล่าวก็ได้ขับปาดหน้ารถจักรยานยนต์ของตน จากนั้นมีชายฉกรรจ์ ได้เดินเข้ามาใช้อาวุธปืนจ่อยิงเข้ามาที่หน้า แต่ตนขัดขืนจนถูกยิงเข้าที่แก้ม ก่อนที่ตนจะทำทีเป็นแกล้งตาย จากนั้น คนขับรถกระบะก็ได้ฉุดกระชาก น.ส.ฝน นักศึกษารุ่นน้องขึ้นรถกระบะไป จึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดี “ตนยืนยันว่า น.ส.ฝน เป็นรุ่นน้องนักศึกษาในคณะเดียวกัน และเมื่อคืนนี้ก็กำลังทำงานตัดต่อ รู้สึกหิวจึงพากันออกมาซื้ออาหาร ซึ่งตนและรุ่นน้องไม่รู้จักคนร้ายแต่อย่างใด” นายเสมากล่าว
นายธนากรณ์ แสงฤทธิ์ บิดาของ นายเสมา
ด้าน นายธนากรณ์ แสงฤทธิ์ อายุ 48 ปี บิดาของ นายเสมา กล่าวว่า ตนมาทราบเรื่องก็ประมาณ 01.00 น. เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้โทรศัพท์โทรเข้ามาว่าลูกชายถูกยิง แต่อาการไม่น่าห่วงเนื่องจากกระสุนปืนไม่เข้าจุดสำคัญ ซึ่งเท่าที่สอบถามลูกชายทราบว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์ใดๆ กับ น.ส.ฝน และไม่เคยมีเรื่องกับใครจึงไม่ทราบสาเหตุ และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน จังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามแล้ว เบื้องต้นได้ตั้งประเด็นชู้สาว แต่ในส่วนของนักศึกษาหญิงนั้น จะต้องตรวจร่างกายก่อนว่ามีร่องรอยการข่มขืนหรือไม่ และอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งผู้เสียหายยังไม่สามารถให้การได้มากนัก เนื่องจากอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งต้องใช้เวลา และตำรวจจะต้องดูแลสภาพจิตใจของผู้เสียหายก่อน แต่ก็ได้สั่งการให้เช็คกล้องวงจรปิดและเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว  อย่างไรก็ตามเนื่องจากจะเป็นช่วงวันวาเลนไทน์ อยากให้ผู้ปกครองเตือนบุตรหลานเพื่อป้องกันเหตุร้ายด้วย  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ