แม่เผยนาทีลูกเฉียดตาย! ปลวกแทะต้นตาลยักษ์โค่น เฉียดศีรษะเพียงคืบ

12 ก.พ. 61
จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์เฉียดตาย ที่เป็นภาพที่เด็กๆ ภายในชุมชนตลาดน้อยพัฒนา ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมากำลังเดินเล่นอยู่บริเวณถนนคอนกรีตหน้าบ้าน แต่จู่ๆ กลับมีต้นตาลขนาดใหญ่ ข้างถนนสั่นคลอน ก่อนที่หลายคนจะวิ่งหนีตาย เหลือเพียงเด็กน้องอายุประมาณ 2 ขวบ ที่ยืนสงสัยอยู่กับที่ ก่อนที่ต้นตาลขนาดใหญ่ จะล้มลงมาฟาดกับรถกระบะ ซึ่งเฉียดศีรษะเด็กน้อยไปเพียงไม่กี่เซนติเมตร หลังจากนั้น มีหญิงคนหนึ่งวิ่งไปอุ้มเด็กออกมา ท่ามกลางความตื่นตกใจของผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์
ภาพขณะที่ต้นตาลล้ม
ล่าสุด วันนี้ (12 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามนางเจนจิรา โกสูงเนิน อายุ 27 ปี แม่ของเด็กวัย 2 ขวบ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.พ. เวลาประมาณ 16.50 น. ขณะนั้นเด็กในชุมชน กำลังวิ่งเล่นอยู่บนถนนคอนกรีตภายในชุมชน ส่วนข้างถนน จะมีต้นตาลขนาดใหญ่อยู่จำนวน 9 ต้น โดยมี 3 ต้นที่ยืนต้นตายมานานกว่า 30 ปีแล้ว ไม่มีใครมาตัดออก เนื่องจาก เห็นมาตั้งแต่ตนเป็นเด็ก และอยู่คู่กับชุมชนมานาน ไม่ได้คาดคิดว่าจะมีอันตราย และพื้นที่บริเวณนี้ เด็กๆจะชอบมาวิ่งเล่นกันเป็นประจำ ขณะที่เด็กๆ กำลังวิ่งเล่นอยู่ ลูกชายของตน คือ น้องน้ำเหนือ อายุ 2 ขวบ 10 เดือน ได้ออกไปวิ่งเล่นกับเพื่อนด้วย โดยมีตนยืนดูอยู่ข้างๆ จังหวะที่ตน กำลังหันหลังจะเดินไปนั่งดูเด็กๆเล่นกันที่หน้าบ้าน มีเด็กคนหนึ่งส่งเสียงว่า "ได้ยินเหมือนเสียงไม้ลั่น" เพียงชั่วอึดใจ ต้นตาลขนาดใหญ่ต้นหนึ่งน้ำหนักประมาณ 700 กก. ลำต้นเท่ากับ 2 คนโอบ เริ่มสั่นคลอน ทำให้คนที่อยู่ในบริเวณนั้นพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอดอย่างชุลมุน
นางเจนจิรา โกสูงเนิน แม่ของเด็กวัย 2 ขวบ
นางเจนจิรา บอกว่า ตนมองเห็นต้นตาลเริ่มจะเอียง จึงรีบวิ่งไปหาลูกชายและชนกับเด็กหญิงอีกคนซึ่งเป็นหลานของตนอายุประมาณ 12 ขวบที่วิ่งเล่นอยู่กับลูกชาย จึงทำให้วิ่งไปคว้าลูกชายไม่ทัน เพียงเสี้ยววินาทีต้นไม้ก็ล้มครืนลงมาทับรถกระบะของเพื่อนบ้านที่จอดอยู่ข้างถนน และเฉียดศีรษะลูกชายตนไปแค่คืบเดียวเท่านั้น ก่อนที่ตนจะวิ่งไปคว้าเอาตัวลูกชายวิ่งออกมาได้ ท่ามกลางความตื่นตกใจของคนแถวนั้นเป็นอย่างมาก ต่อมา จึงได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดหน้าบ้านของตนเอง เมื่อเห็นภาพรู้สึกตกใจ และดีใจที่ว่าลูกชายของตนรอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์ จึงได้ทำการผูกข้อมือเรียกขวัญลูกชายกันยกใหญ่ พอไปตรวจดูตอไม้ที่ล้ม ปรากฏว่ามีปลวกมากัดกินจนรอบต้นจนทำให้แกนกลางของลำต้นรวมทั้งรากที่ยึดลำต้นกับพื้นอยู่ในสภาพผุพังจนเกือบหมด จึงแจ้งให้เจ้าของที่ดินที่ต้นตาลต้นดังกล่าวตั้งอยู่ให้ทราบเรื่อง และหาทางดำเนินการกับต้นตาลตายที่เหลืออยู่อีก 2 ต้น เนื่องจาก เกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ เนื่องจากต้นตาลดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตชุมชนเกรงว่าถ้าเกิดมีลมพายุหรือเหตุการณ์ดังที่เกิดขึ้นมาอีกก็ไม่อยากให้เกิดการสูญเสียเกิดขึ้น  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ