แห่กลับบ้านหยุดยาว "สายเหนือ - สายอีสาน" รถแน่น ติดหนึบบางจุด

4 ก.ย. 63

วันแรกของหยุดยาว 4-7 ก.ย. พบประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก โดยเฉพาะเส้นทางสายเหนือ-อีสาน พบการจราจรหนาแน่น มีรถติดบางจุด แต่โดยรวมยังคล่องตัว 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้(4 ก.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกของการหยุดยาว 4-7 ก.ย. พบมีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนามุ่งหน้าภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวนมาก บรรยากาศสถานีขนส่งหมอชิตเป็นไปอย่างคึกคัก การจราจรช่วงถนนกาญจนาภิเษกมุ่งหน้าจากบางบัวทองยังเคลื่อนตัว มีชลอตัวเป็นบางจุด ขณะเดียวกันพบว่าจุดตัดกับถนนวิภาวดีรังสิต ที่มุ่งหน้าจากเทศบาลนครรังสิต ถึงสามแยกวังน้อยมีสภาพจราจรติดขัดกว่า 2 กิโลเมตร เนื่องจากกระแสรถถนน 2 สายมารวมกัน และมีการก่อสร้างทางยกระดับในจุดนี้ โดยมีการชลอความเร็วที่ตำแหน่งคอขวดอย่างชัดเจน 

vlcsnap-2020-09-04-12h03m13s1

ขณะที่ภายในสถานีบริการน้ำมันบนถนนบางปะอิน มีรถยนต์เข้ามาจอดพักและมีจำนวนประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหนาแน่น บางคันมีการขนของกลับภูมิลำเนาเต็มกระบะหลัง เช่น จยย. เสื้อผ้า และของใช้ส่วนตัว

ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังคงมีรถยนต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่บริเวณ กม.54 ทางลงมอบันไดม้า ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง ได้มีรถยนต์สะสมเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่เช้า และเกิดการชะลอตัวบางช่วง แต่ก็ยังสามารถวิ่งทำความเร็วได้ 70-80 กม.ต่อชั่วโมง เช่นเดียวกับที่บริเวณหน้าตลาดเซฟวัน อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเชื่อมต่อกับถนนบายพาสราชสีมา-ขอนแก่น มุ่งหน้าสู่หลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็ได้มีรถยนต์ของประชาชนที่เดินทางจากกรุงเทพมหานครฯ วิ่งเข้ามาเส้นนี้เป็นจำนวนมาก โดยพบว่าส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล ถึงอย่างไรก็ตามรถยังสามารถวิ่งได้อย่างคล่องตัวเช่นกัน

vlcsnap-2020-09-04-12h01m23s4

นางสาวพร เพชรกลาง อายุ 55 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ หนึ่งในประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ระบุว่า ออกจากบ้านพัก จ.สมุทรปราการตั้งแต่ 05.00 น. มุ่งหน้ากลับบ้านที่ จ.ชัยภูมิพร้อมลูกหลานรวม 6 คน ระหว่างทางรถติดขัดกังวลถึงบ้านดึก หยุดชดเชยสงกรานต์นี้รู้สึกดีใจที่จะได้กลับบ้าน หลังจากมีวิกฤตโควิดไม่ได้เดินทางกลับบ้านเป็นเวลานาน ทั้งนี้ไม่มีแผนไปเที่ยวไหน ตั้งใจกลับบ้านไปกราบไหว้พ่อ นำขนมไปฝากพ่อ และนำกระปุกออมสินไปฝากหลานๆ ที่ จ.ชัยภูมิ ให้รู้จักออมเงินด้วย สุดท้ายอยากบอกพ่อว่า “เจอกันนะพ่อ ลูกๆ หลานๆ กำลังกลับบ้านไปหา”

vlcsnap-2020-09-04-12h07m00s2

ด้านของนางสาวสุกัญญา ชามาตร์ อายุ 44 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร เผยว่า วันหยุดชดเชยสงกรานต์นี้ตั้งใจเดินทางไปเที่ยงที่ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา พร้อมสามีและลูกสาววัย 9 ขวบ เนื่องจากไม่ได้มีวันหยุดนาน จึงตั้งใจพาลูกไปทำกิจกรรมที่เขาใหญ่ เช่น ขี่ม้า โหนสลิง เป็นการพักผ่อนคลายเครียดกับครอบครัว ยอมรับว่ารู้สึกดีใจที่ได้พาลูกเที่ยวและมีความสุขตลอดการเดินทาง แม้ว่าจะเจอรถติดในช่วงวังน้อยอยุธยา ทั้งนี้ฝากถึงทุกคนที่เดินทางกลับบ้าน หรือไปเที่ยวในวันหยุดสงกรานต์ขับขี่อย่างใจเย็น ถึงจุดหมายปลอดภัย และที่สำคัญสวมหน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิดด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ