ระเบิด ปริศนาบึ้มสนั่นกลางแคมป์คนงาน หนุ่มลูกจ้างดับ 1 เพื่อนคนงานหนีตายอลหม่าน

31 ม.ค. 61
เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (31 ม.ค.) พ.ต.ท.พงศกร ธนวัง พนักงานสอบสวนสภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดที่บริเวณศูนย์สร้างทางตามโครงการสร้างสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ซึ่งเป็นจุดสร้างด่านพรมแดนไทย-เมียนมา บ้านวังตะเคียนหมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
หลุงรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบคนงานกำลังแตกตื่นหนีตาย ออกจากบริเวณแคมป์ที่พักคนงาน เบื้องต้นในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตในแคมป์เก็บวัสดุก่อสร้าง สภาพศพร่างฉักขาด มีสิ่งของเป็นวัสดุก่อสร้างกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ
เจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์
เจ้าหน้าที่ได้ประสานรถดับเพลิงจาก อบต.ท่าสายลวด พร้อมหน่วยแพทย์-ทีมกู้ชีพ ตากโรงพยาบาลแม่สอด และทำการปิดกั้นพื้นที่ห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า-ออก  ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายภิรมย์ คงแก้ว อายุ 42 ปี เป็นลูกจ้างชั่วคราวของกรมทางหลวง แผนกช่างซ่อมเครื่องยนต์ ไกล้กับศพพบชนวนตัวจุดระเบิดหรือฝักแค อีกหลายพวงตกอยู่ใกล้กับศพ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเป็นพื้นที่อันตรายห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า-ออก และเร่งประสานเจ้าหน้าที่ชุด EOD เข้าตรวจสอบเก็บกู้วัตถุระเบิดในที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วนแล้ว
จุดที่เกิดเหตุระเบิด
นายประยุทธ ตาคำ อายุ 52 ปี เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย ที่ทำงานอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะที่ตนและเพื่อนกำลังทำงานอยู่ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1ครั้ง ทุกคนตกใจต่างวิ่งหนีตายกันอย่างอลหม่าน พอตั้งสติได้ก็วิ่งกลับเข้าไปดูห่างๆ จึงรู้ว่ามีเพื่อนคนงานเสียชีวิต เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากสาเหตุใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกำลังเร่งสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ และ เข้าทำการตรวจพื้นที่โดยรอบแล้ว  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ