ไฟไหม้โรงจอดรถกอล์ฟ วอดเสียหายทั้งหมด 70 คัน

29 ส.ค. 63

ระทึกไฟไหม้โรงจอดรถกอล์ฟสนามดังบางพระ รถกอล์ฟกว่า 70 คันวอดหมด ตำรวจพบต้นเพลิงเป็นจุดชาร์จแบตเตอรี่รถกอล์ฟ เสียหายไม่ต่ำกว่า 30-40 ล้านบาท

เมื่อเวลา 22.30 น. คืนที่ผ่านมา (28 ส.ค.) พ.ต.อ.อนุการ ธรรมวิจารณ์ ผกก.สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในสนามกลอ์ฟแห่งหนึ่ง เลขที่ 45 ม.6 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางพระ อบต.บางพระ และเทศบาลเมืองศรีราชา นำรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

1598683682652

ที่เกิดเหตุมีฝนตกอย่างโปรยปรายอย่างต่อเนื่อง พบโรงเก็บรถกอล์ฟของสนามกอล์ฟกำลังถูกเพลิงเผาวอดทั้งหมด ในขณะเดียวกันยังพบควันดำลอยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รีบทำการตัดไฟฟ้าก่อนระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดโดยใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังคงกั้นเพื่อไว้พร้อมกับฉีดน้ำเลี้ยงความร้อนเอาไว้เพื่อป้องกันเพลิงปะทุซ้ำอีก

สอบถามนางพวงเพชร เพ็ชรเกตุ อายุ 56 ปี ผู้จัดการทั่วไป กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเป็นโรงเก็บรถกอล์ฟที่มีรถกอล์ฟจอดอยู่จำนวนกว่า 70 คัน ทั้งนี้ตนเองก็ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้คงต้องรอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30-40 ล้านบาทได้

1598683725742

ด้านนายกิ่งสน ตุนก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้เห็นเพลิงกำลังโหมไหม้โรงจอดรถกอล์ฟดังกล่าวจึงได้รีบวิ่งมาดู ก่อนจะพบว่ามีเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณจุดชาร์จแบตเตอรี่รถกอล์ฟหลัง จากนั้นไม่นานก็ได้โหมไหม้ไปทั่วบริเวณอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุแล้วทราบว่ามีรถกอล์ฟที่จอดอยู่ภายในโรงจอดรถกล์อฟดังกล่าวจำนวนทั้งสิ้น 70 คัน ถูกเพลิงเผาวอดหมดทุกคัน และจากการเดินสำรวจเจ้าหน้าที่พบต้นเพลิงมาจากจุดชาร์จแบตเตอรี่รถกอล์ฟคาดว่าถูกนำฝนหยดใส่จนเกิดอาการช็อตส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว อย่างไรด็ตามสาเหตุที่แน่ชัดคงต้องรอให้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บหลักฐานตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ