คลิปว่อน! ตำรวจขู่บีบคอชาย จยย.ท่อดัง ผกก.แจงเพราะขัดขืนจับแต่งซิ่ง ฟันผิด 6 ข้อหา (คลิป)

25 ส.ค. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เกรียงไกร ไทยอ่อน" โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายหนุ่มคนหนึ่ง และรถจักรยานยนต์ลักษณะมีการดัดแปลงรถ ล้มคว่ำอยู่กับพื้น และมีการโต้เถียงกันไปมา ระหว่างตำรวจกับชายที่ถูกจับ และบางช่วงบางตอนมีเสียงตำรวจพูดว่า "มึงคิดว่ากูกลัวมึงหรอ" และช่วงที่ตำรวจจะเคลื่อนย้ายระจักรยานยนต์ พูดว่า "เดี๋ยวกูบีบคอมึงนะ"

264562

ล่าสุด วันที่ 25 ส.ค. 63 พ.ต.อ.บุรินทร์ จันทวานิช ผกก.สภ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตำรวจในคลิปเป็นตำรวจสายตรวจ ส่วนชายในคลิปเป็นเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ก่อนหน้านี้สายตรวจเคยเข้าไปตรวจที่ร้านและพบว่ามีการดัดแปลงสภาพรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย และเคยเข้าไปเตือนที่ร้านซ่อมรถถึง 2 ครั้งแล้ว

451287464064

กระทั่งวันเกิดเหตุ สายตรวจขี่รถมาเจอชายคนดังกล่าว ขี่รถดัดแปลงสภาพมาตามถนน ในพื้นที่ ต.สีวิเชียร อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ซึ่งห่างจากร้านซ่อมรถประมาณ 600-700 เมตร จึงเรียกตัวไว้ และจะพาตัวมาที่สถานีตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย เพราะเป็นการพบการทำผิดซึ่งหน้า ขี่รถดัดแปลง และไม่สวมหมวกกันน็อก แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอม ทำให้ตำรวจคนที่โต้เถียงกับชายคนนั้น กระโดดขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ผลักตำรวจลงจากรถ และทิ้งรถจักรยานยนต์ลงไปกับพื้น แล้วถ่ายคลิปทันที

835838

ส่วนที่ตำรวจพูดคำว่า "บีบคอ" หมายความว่า ถ้าบังคับให้ชายที่กระทำผิดขี่รถไปที่โรงพักไม่ได้ ก็จะบีบคอบังคับให้ขี่รถไปที่โรงพัก ไม่ได้หมายความว่า บีบคอเพื่อทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด แต่สุดท้ายตำรวจนำรถคันดังกล่าวมาไว้ที่สถานีตรวจได้ และชายในคลิปก็มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยถูกตั้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 6 ข้อ คือ ไม่มีใบขับขี่ ไม่มีสำเนาทะเบียนรถ ไม่สวกหมวกกันน็อก ไม่มีป้ายวงกลม ดัดแปลงสภาพรถ และท่อดัง โดยมีการนำตัวมาบันทึกการจับกุมและปล่อยตัวไปก่อน ยังไม่มรการเปรียบเทียบปรับแต่อย่างใด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส