ผึ้งเหม็นกลิ่นควันไส้กรอกอีสาน รุมต่อยคนมาซื้อของตลาดนัด

21 ส.ค. 63

ประชาชนที่มาซื้อของในตลาดนัดวัดในเรืองศรี จ.เพชรบูรณ์ แตกฮือ! หลังฝูงผึ้งบินลงมารุมต่อยเพราะได้กลิ่นควันจากร้านไส้กรอกอีสาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ร้านขายไส้กรอกอีสานที่มาตั้งร้านขายอยู่ที่ตลาดนัด ภายในบริเวณวัดในเรืองศรี หมู่ที่ 1 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ และขณะที่ทำการก่อไฟเพื่อเตรียมจะย่างไส้กรอก ปรากฏว่าลมได้เปลี่ยนทิศพัดเอาควันไฟลอยขึ้นไปรบกวนผึ้งหลวงที่ทำรังเกาะอยู่ที่หลังคาโบสถ์ของวัด จนผึ้งแตกรัง รุมต่อยผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของที่ในตลาดนัด จนได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย หนักสุดคือคุณยายหลอม เฮ้าปาน อายุ 77 ปี ที่โชคร้ายวิ่งหนีไม่ทัน เนื่องจากอายุมากและข้อเข่าไม่ดี ได้ถูกผึ้งหลวงจำนวนกว่า 50 ตัว บินมารุมต่อย จนมีพลเมืองดีช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลวิเชียรบุรี และโชคดีที่เป็นคนไม่แพ้ จึงรอดชีวิตมาได้

005_3

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ตลาดนัด ภายในวัดดังกล่าว พบนายประเสริฐ สว่างภพ อายุ 52 ปี และ น.ส.พรพนา คำไหล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่ 8 ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี สองสามีภรรยา เจ้าของร้านขายไส้กรอกอีสาน ที่เป็นต้นเหตุที่ทำให้ผึ้งหลวงที่ทำรังเกาะอยู่ที่หลังคาโบสถ์ของวัด แตกรังบินลงมาไล่ต่อยชาวบ้าน ซึ่งในวันนี้ก็ยังคงมาเปิดร้านขายไส้กรอกอีสานอยู่ แต่ได้ย้ายร้านไส้กรอกอีสานมาย่างขายอยู่ที่บริเวณด้านหน้า เพื่อให้ห่างจากรังผึ้งหลวงที่โบสถ์มากที่สุด

007_1

น.ส.พรพนา คำไหล แม่ค้าขายไส้กรอก ได้เล่าว่า เมื่อวานนี้เกิดฝนตก ทำให้ร้านค้าที่ตลาดนัดมีน้อย ตนจึงได้ขยับย้ายร้านมาปิ้งไส้กรอกอีสานขาย อยู่ที่บริเวณใต้ต้นไม้ใกล้โบสถ์ เพราะเห็นว่ามันร่มดี ย่างไส้กรอกเตาแรกก็ไม่มีอะไร แต่พอย่างเตาที่สองก็รู้สึกเหมือนมีตัวอะไรมาไต่ตามผม ลูกค้าที่มายืนรอไส้กรอก 2-3 คน ก็บอกว่ามีตัวต่อหรือผึ้งอยู่ที่บนหัวของตน แล้วลูกค้ากับตนก็พากันวิ่งหนี จนลืมทิ้งลูกที่นอนอยู่ใต้ต้นไม้ ตนจึงตะโกนบอกสามี ให้อุ้มลูกออกมาด้วย แล้วก็พากันวิ่งหนีกันอย่างอลหม่าน แต่ลูกชายวัย 2 ขวบก็ถูกผึ้งต่อยที่แก้มขวา 1 แผล

008_1

ด้านนายประเสริฐ สว่างภพ ผู้เป็นสามี เล่าว่า ในขณะที่ตนกับภรรยาได้พาลูกวิ่งหนี ก็ได้ถูกผึ้งหลวงต่อยที่หัวหลายตัวเหมือนกัน และได้อุ้มลูกสอดเข้าไว้ในเสื้อ เพื่อให้ผึ้งหลวงต่อยไม่ได้

006_1

เจ้าอธิการไกรสร สุรเตโช เจ้าอาวาสวัดในเรืองศรี กล่าวว่า น่าจะเกิดจากควันย่างไส้กรอกที่ถูกลมตีขึ้นไปที่หลังคาโบสถ์ที่ผึ้งทำรังอยู่ แล้วผึ้งคงไม่พอใจทั้งกลิ่นและควัน ก็เลยบินลงมาไล่ต่อยผู้คน ทำให้แม่คงแม่ค้าวิ่งหนีกันอย่างกระจุยกระจายไปหมด อาตมานั่งดูอยู่คิดว่า เกิดอะไรขึ้นเพราะไม่เคยเห็นผึ้งลงมาต่อยคน ส่วนผึ้งทื่ทำรังอยู่บนหลังคาโบสถ์มีมานานแล้ว รังเก่าร้างไป ผึ้งก็จะมาสร้างรังใหม่หมุนเวียนกันไป คงคิดว่าที่ตรงนี้ปลอดภัยไม่มีใครมาทำร้าย ปัจจุบันจะเห็นว่าเกือบทุกโบสถ์จะมีรังผึ้งเกาะอยู่ ซึ่งถ้ามีรังผึ้งอยู่บนหลังคาโบสถ์ทางวัดจะห้ามจุดธุปบริเวณโบสถ์ถึงแม้จะเป็นวันสำคัญทางศาสนา การเวียนเทียนรอบโบสถ์ ก็จะใช้ดอกไม้ธูปเทียนบูชาที่หน้าโบสถ์แต่ห้ามจุดธูป เพราะเดี๋ยวงานจะไม่เสร็จ ต้องยอมให้เขาเป็นเจ้าของที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ