เผยวงจรปิดนาทีบึ้มตลาดยะลา พยานช็อกหลานตายต่อหน้า หลังตะโกนไล่โจรพ้นร้านขายหมู (คลิป)

24 ม.ค. 61
ความคืบหน้า คดีคนร้ายลอบวางระเบิดหน้าตลาดสดพิมลชัย จ.ยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ได้รับบาดเจ็บ 9 รายเมื่อ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด วันนี้ (23 ม.ค.61) ที่บริเวณจุดเกิดเหตุระเบิด ในตลาดพิมลชัย นายสมพร กิติสาธร ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลา นำนักเรียน จำนวน 438 คน เดินรณรงค์ไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมวางดอกไม้และยืนสงบนิ่ง เพื่อสื่อถึงกลุ่มประชาชนโดยส่วนใหญ่ไม่ต้องการความรุนแรง
ความเสียหายที่ตลาดสดพิมลชัย หลังเกิดเหตุระเบิด
ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุ ตลาดสดพิมลชัย พบว่า ความเสียหายจากแรงระเบิด ทำให้บ้านเรือนประชาชน รวมทั้งแผงผักผลไม้ ยังหลงเหลือร่องรอยของความเสียหาย อยู่เป็นจำนวนมาก
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนางสุ ผู้อยู่ในเหตุการณ์
ทีมข่าวได้พบกับ นางสุ (นามสมมติ) อายุ 62 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนกำลังขายหมูตามปกติ บริเวณที่ขายอยู่ห่างจาก จุดระเบิดไม่ถึง 10 เมตร ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงหลานสาว พูดคุยกับชายคนร้ายว่า “อย่าจอดรถขวางหน้าร้าน” แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบกลับ เมื่อหันไปมองพบว่า คนที่หลานคุยด้วย เป็นผู้ชายสวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาว ยืนหันหลัง รูปร่างไม่สูง จอดรถคันก่อเหตุไว้ หลังจากนั้นได้เดินออกไปจากจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่ทราบว่าไปทางไหน เนื่องจากเส้นทางถนนสิโรรส ในตลาดพิมลชัย สามารถเข้าออกได้หลายทาง ทั้งด้านหน้า และด้านหลังตลาด โดยหลังจากชายคนดังกล่าวเดินออกไปจากจุดเกิดเหตุไม่ถึง 10 นาที ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น
ร่องรอยความเสียหายจากเหตุการณ์ระเบิด
นางสุ ยอมรับว่า ยังรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งแต่ขายหมูที่ตลาดมา 30 ปี ไม่เคยเกิดเหตุใกล้ตัวเช่นนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 ม.ค.) ตนนอนไม่หลับ เพราะภาพหลานสาวที่เสียชีวิตยังคงติดตา แม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะสร้างความหวั่นวิตกให้กับตัวเอง แต่ นางสุภารัตน์ ยืนยันที่ขายหมูที่ตลาดแห่งนี้ต่อไป เพราะที่แห่งนี้คือสถานที่ทำมาหากิน
ภาพขณะที่ชายต้องสงสัยราย 1 เดินถือถุงพลาสติกเข้ามาภายในตลาด
นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมุมหนึ่ง เวลาจากภาพกล้องวงจรปิด ช่วงเวลาประมาณ 06.10 น. จะเห็นด้านหลังชายต้องสงสัยรายที่ 1 เดินเข้าไปภายในตลาด แต่งกายเหมือนพ่อค้า สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว สวมหมวกกันน็อค ใส่รองเท้าบูทกันน้ำทรงสูง คล้ายว่าไปเดินดูพื้นที่ก่อเหตุก่อน
ภาพชายต้องสงสัยอีกราย ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาภายในตลาด
ต่อมาจะเห็นชายอีกราย ขับรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุตามเข้ามา โดยชายรายนี้แต่งกายคล้ายกับพ่อค้าเช่นกัน หลังจากนั้น จะเห็นชายต้องสงสัยเดินกลับออกมา สังเกตใบหน้าชายต้องสงสัย ใส่ผ้าปิดจมูกปิดบังใบหน้าไว้ ด้านหน้าใส่ผ้ากันเปื้อนคล้ายพ่อค้าในตลาด ในมือขวาถือถุงพลาสติกไว้
ชายต้องสงสัยเดินกลับออกมาจากที่เกิดเหตุ
คาดว่าชายต้องสงสัยได้จอดรถไว้ที่จุดก่อเหตุแล้ว จากภาพยืนยันได้ว่า ผู้ก่อเหตุอาจมีถึง 2 คน โดยแบ่งเป็นคนชี้เป้า และผู้จุดชนวนระเบิด
ภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดพบว่ามีฝุ่นละออง
ทั้งนี้ทีมข่าวยังได้ภาพวงจรปิด ขณะระเบิดทำงาน จะเห็นมีชาวบ้านยังใช้ชีวิตปกติ สัญจรผ่านเส้นทางไปมา จนกระทั่งช่วง 06.20 น. ได้เกิดเหตุระเบิด ทำงให้คนในพื้นที่ต่างแตกตื่น และหวาดกลัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ