เปิดใจสาวพิการแต่งหน้าด้วยเท้า ปลุกคนท้อเห็นค่าชีวิต บอกแขนขาครบ อย่าคิดสั้น (คลิป)

10 ม.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Buntida Chinnawong" โพสต์ภาพตัวเอง ซึ่งเป็นหญิงพิการ ไม่มีแขน ลำตัวคดงอ อีกทั้งขาทั้ง 2 ข้างยังมีความผิดปกติ พร้อมระบุข้อความ การสู้ชีวิต จนสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน
เฟซบุ๊กสาวพิการโพสต์ข้อความสู้ชีวิติ
ล่าสุด วันนี้ (9 ม.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางมาพบ น.ส.บุญธิดา ชินวงษ์ หรือ "ฝ้าย" อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.5 สาวพิการสู้ชีวิต ระหว่างที่ทีมข่าวเข้ามาขอสัมภาษณ์ พบว่า น.ส.บุญธิดา กำลังไลฟ์สดแต่งหน้า พร้อมพูดคุยกับเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กส่วนตัวอย่างสนุกสนาน และมีกว่า 3,000 คน ที่เข้ามาดูวิธีการสาธิตการแต่งหน้าด้วยการใช้เท้า และสามารถใช้เท้าได้แทนมือ
ไลฟ์สดสาธิตแต่งหน้าโดยใช้เท้า
น.ส.บุญธิดา เปิดเผยว่า ที่ตัวเองโพสต์เรื่องราวลงไปในเฟซบุ๊ก เนื่องจากอยากจะแชร์เรื่องราวให้กับคนทั่วไปได้ทราบ โดยเฉพาะคนที่มีร่างกายครบ 32 ประการ แต่ท้อแท้หมดกำลังใจ หรือคิดจะฆ่าตัวตาย น้องฝ้าย เปิดเผยอีกว่า ตนเคยผ่านจุดเสี่ยงตายมาแล้ว ขณะนั้นตนหายใจไม่ออก ใช้ระยะเวลาเดินทางไปหาหมอเกือบ 10 นาที ตนรู้สึกว่าช่วงระยะเวลาดังกล่าวมันยาวนานมาก และคิดว่าตนเองคงไม่รอด อยากหลับตลอดเวลา แต่ในที่สุดตนเองก็ผ่านช่วงเวลานั้นมาได้
ขายของออนไลน์ทางเฟซบุ๊ก
ขณะเดียวกันอยากบอกว่า คนที่คิดฆ่าตัวตายมีร่างกาย และมีคุณค่ามากกว่าตน จึงอยากเป็นกำลังใจ ไม่อยากให้ใครคิดฆ่าตัวตาย พร้อมยอมรับอีกว่า ตนก็เคยท้อในชีวิต ช่วงหนึ่งพ่อป่วย ครอบครัวไม่มีเงิน เหลือเงินเพียง 300 บาท จนตนมาค้นพบว่า ตัวเองสามารถขายของออนไลน์ได้ จนเป็นจุดเริ่มตนรับแต่งหน้า รีวิวผ่านไลฟ์เฟซบุ๊ก
รีวิวการแต่งหน้า โดยใช้่เท้าคีบพู่กัน
น้องฝ้าย ยอมรับว่า กำลังใจของตนมาจากครอบครัว และสภาพแวดล้อม ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครล้อว่า ไม่มีแขน หรือพิการ เพื่อนๆ ก็เข้าใจ ตอนนี้ชีวิตมีความสุข ฝันอยากทำงาน เก็บเงิน ซื้อบ้านให้แม่ น้องฝ้าย ยังบอกอีกว่า ใครสนใจก็สามารถจ้างตนไปทำงานได้ ขณะนี้ตนกำลังเรียนอยู่ ต้องแบบเวลาทั้งการทำการบ้าน ไปเรียน รวมถึงทำงาน ทั้งๆ ที่มีปัญหาเรื่องสันหลังที่คด นั่งนานไม่ได้ แต่อยากบอกว่า ตนไม่ท้อเพราะมีกำลังใจดีมาก พร้อมบอกคนที่กำลังท้อแท้ หมดหวังว่า ให้มองตนเป็นตัวอย่าง จะไปไหนเองก็ลำบาก แม้มีรถมาจอดอยู่ตรงหน้า ยังไม่สามารถกระโดดขึ้นไปได้ แต่คนทั่วไปสามารถไปไหนก็ได้ที่อยากไป ขอให้เห็นร่างกายของตัวเองนั้นมีค่าก็พอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ