หนุ่มปิ๊งไอเดีย!!ทำเสื้อหน้า "ธัมมชโย - บิ๊กตู่" (คลิป)

3 พ.ค. 60
หลังจากที่เพจขายเสื้อผ้าแบรนด์ดัง "V.A.C" ได้โพสต์ขายเสื้อในคอลเลคชั่น"ตามหาธัมมชโย" และ "หน้านายก" เมื่อวันเสาร์ (29 เม.ย. 60) ที่ผ่านมา จนเป็นที่น่าสนใจและถูกแชร์ต่อกันอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ ซึ่งมีความคิดเห็นจากทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบอย่างมากมาย
นายวรากฤช วิวัฒนาเกษม หรือคุณบ็อบ ดีไซน์เนอร์ แบรนด์ V.A.C.
ล่าสุด(2 พ.ค.2016) ผู้สื่อข่าวเดินทางมาพบกับ นายวรากฤช วิวัฒนาเกษม หรือคุณบ็อบ ดีไซน์เนอร์ แบรนด์ V.A.C ก็ได้เปิดเผยถึงแนวคิดที่มาของเสื้อทั้ง 2 คอลเลคชั่นนี้ ว่า แบรนด์ V.A.C เป็นแบรนด์ที่ผลิตเสื้อผ้ามานานกว่า 7 ปี มีอยู่ 4 สาขาด้วยกัน ได้แก่ สยามสแควร์ , แฟชั่นไอส์แลนด์ , สเปลว และ เอเชียทีค ส่วนการดีไซน์ครั้งนี้ เป็นการครีเอทเสื้อในสไตล์โพลดี้ หรือ การล้อเลียน ซึ่งเป็นที่นิยมในต่างประเทศ โดยแบรนด์ชื่อดังของต่างประเทศ ก็เคยมีการนำรูปของดารา นักร้อง ชื่อดัง มาล้อเลียนอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งด้วยภาพลักษณ์ของแบรนด์ V.A.C ที่จะทำเสื้อในลักษณะของการล้อเลียนอยู่แล้วเป็นประจำ ตนจึงนำแรงบัลดาลใจจากที่ได้เห็นจากแบรนด์ของต่างประเทศ มาใช้ในประเทศไทย โดยการล้อเลียนกับสถานการณ์บ้านเมืองที่กำลังเกิดขึ้น
คอลเลคชั่นเสื้อ "ตามหาธัมมชโย"
อย่างคอลเลคชั่น "ตามหาธัมมชโย" ก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะโจมตีหรือใส่ร้ายอะไรหลวงพ่อ เพียงแค่ก่อนหน้านี้ มีข่าวออกมาว่า ตามหาตัวพระธัมมชโยไม่พบ ก็เลยใช้เหตุการณ์นี้ มาเป็นแรงบัลดาลใจ ซึ่งก็แน่นอนว่า ความเห็นก็จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ก็คือ คนที่เข้าใจในความเป็นแบรนด์และกลุ่มของคนที่ไม่เข้าใจหรืออาจเป็นกลุ่มของลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ก็จะไม่เห็นด้วยที่นำหลวงพ่อ มาล้อเลียนเช่นนี้  ส่วนคอลเลคชั่น "หน้านายก" ที่ได้เอารูปของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นลวดลายของเสื้อ ก็เพราะเห็นว่าใบหน้าของนายก ที่เอามาเป็นรูปในการสกรีนลายเสื้อ เป็นหน้าที่ตอนนายกยิ้มแบบเท่ๆ ก็เลยคิดว่าจะนำมาเป็นสีสัน ไม่ได้มีเจตนาอื่น
คอลเลคชั่นเสื้อ "หน้านายก"
โดยการปล่อยคอลเลคชั่นทั้ง 2 แบบออกมา ก็มีจำนวนจำกัด เพียงแบบละ 100 ตัว ราคาตัวละ 590 บาท ได้รับผลตอบรับที่ดี ขายหมดภายใน 2 วัน และจะไม่ผลิตเพิ่ม เพราะเป็นมาตรฐานของแบรนด์อยู่แล้ว ที่จะเปลี่ยนแนวไปทุกๆครั้งในการผลิต และหลังจากที่มีกระแสออกไป ก็ทำให้มีคนสนใจเพิ่มมากขึ้น แต่ร้านก็ยืนยันว่าจะไม่ผลิตเพิ่มแน่นอน เพื่อเพิ่มคุณค่าของเสื้อให้กับคนที่ซื้อไปก่อนหน้านี้ ส่วนประเด็นดราม่าต่างๆ ที่ว่าไม่สมควร ตนก็ขอน้อมรับ แต่ก็ฝากบอกกับคนที่มีความคิดเช่นนั้นว่า "การเลือกเสื้อสักตัวมาใส่ คนเราจะมีใครไหมที่จะเลือกหน้าของคนที่เราไม่ชอบ มาใส่อยู่กับตัว ให้คนที่พบเจอเห็น มันก็คงไม่มี และการที่นำภาพของทั้ง 2 ท่านนี้มาก็เช่นกัน ไม่ได้เป็นการล้อเลียน แต่ลึกๆแล้วเป็นการให้เกียรติด้วยซ้ำไป" ส่วนกรณีที่มีคนเตรียมที่จะฟ้องร้องว่าการนำภาพของหลวงพ่อหรือนายก มาล้อเลียนแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควร คุณบ็อบก็บอกว่า ส่วนตัวเห็นกระแสตรงนี้แล้วก็ไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลแต่อย่างใด ขอบคุณเฟซบุ๊ก VAC

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ