"พชร์" ถอดใจเจอสังคมถล่ม ตัดฉาก "ปืน" พ้นหนัง ค่ายดังจ่อทาบอีกเล่นซีรีส์ (คลิป)

30 ธ.ค. 60
จากกรณีที่มิวสิกวิดีโอของหนังเรื่อง “หลวงพี่แจ๊ส 5G” ของผู้กำกับ นายพชร์ อานนท์ ที่มีฉากหนึ่งได้นำ นายพายุ แซ่โง้ว หรือ “ปืน” หนุ่มที่เคยปรากฏตัวในคลิป ด่าทอตำรวจมาเล่นหนัง โดยในฉากเจ้าตัวได้ท้าต่อยกับพระ แสดงโดย “แจ๊ส ชวนชื่น” ทำให้หลายฝ่ายมองว่าไม่เหมาะสม แม้ พชร์ ชี้แจงแล้วว่าให้โอกาสเด็ก ตั้งใจทำเพื่อสะท้อนว่าพฤติกรรมนี้เป็นตัวอย่างไม่ดี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
พชร์ อานนท์ ผู้กำกับภาพยนตร์
ล่าสุด วันนี้ (29 ธ.ค.) นายพชร์ ผู้กำกับชื่อดังเปิดใจว่า ได้ตัดฉากที่ "ปืน" รับบทด่าพระ ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า กลุ่มวัยรุ่นจะนำพฤติกรรมของปืนไปเลียนแบบ ส่วนตัวเชื่อว่า วัยรุ่นปัจจุบัน ค่อนข้างฉลาดน่าจะสามารถแยกแยะได้ ทั้งนี้ นายพชร์ ได้ขอโทษปืน และแม่ของปืน ที่ทำให้สังคมวิจารณ์ด้วยเรื่องเพียงเล็กน้อย ตนเชื่อว่า คนในสังคมส่วนใหญ่ก็ด่าตำรวจ เพียงแต่ไม่เป็นข่าวเท่านั้น สำหรับเรื่อง หลวงพี่แจ๊ส 5จี ขณะนี้ยังถ่ายทำไม่เสร็จ อีกประมาณ 2 วัน จะปิดกล้องการถ่ายทำ โดยต้องรอหลังจากหยุดปีใหม่ ถึงจะสามารถตัดฉากของปืนออกไปได้ นายพชร์ ยังบอกอีกว่า จะมีมิวสิควิดีโอตัวใหม่ออกมา เป็นมิวสิคที่รับผิดชอบต่อสังคม โดยจะไม่มีฉากของปืน ตนคิดว่า คนส่วนใหญ่ที่ด่าหนังตน ยังไม่เคยดูหนังจริง คนที่ดูส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ออกมาด่า
ดีเจเก่ง
สำหรับเรื่องของ ดีเจเก่ง ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนนำฉากถอยรถชนคู่กรณีของดีเจเก่ง ที่เป็นกระแสในโลกออนไลน์ ไปเป็นส่วนหนึ่งของหนัง หลวงพี่แจ๊สภาค 4 นั้น นายพชร์ กล่าวว่า นำคลิปดังกล่าวมาจริง แต่ไม่ได้ตัดสินว่าใครผิด หรือใครถูก โดยให้ข้อมูลทั้ง 2 ด้าน ให้สังคมไปตัดสินด้วยตัวเอง ยืนยันไม่ได้ตอกย้ำ และคิดว่า "เก่ง เกียร์อาร์" ไม่ได้ทำอะไรผิดร้ายแรง ตนเพียงแค่เล่าเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อเตือนสติ ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำ ทั้งนี้ ตนไม่ได้คิดจะชวน ดีเจเก่ง มาเล่นหนังอยู่แล้ว รวมถึงไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายดีเจเก่ง แต่อย่างใด ส่วนตัวมองว่า สังคมปัจจุบันชอบโลกสวย อะไรก็ไม่ดี และด่าไปหมด การสร้างหนังเรื่องต่อไป จะระมัดระวังเรื่องที่เป็นกระแสสังคม
นายพายุ แซ่โง้ว หรือ "ปืน"
ทางด้าน นายพายุ แซ่โง้ว หรือ "ปืน" อายุ 19 ปี บอกว่า หลังจากที่ตนได้รับการติดต่อจากทางทีมงานของ นายพชร์ อานนท์ ให้มาร่วมแสดงหนัง ตนได้ตอบตกลง แต่กลับมีกระแสสังคมว่า ทำไมทีมงานถึงยอมให้มาแสดง ตนก็มองว่าเรื่องที่ผ่านมาแล้ว อยากให้ผ่านไป ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวว่า จะตัดฉากของตนออก ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทีมงาน จึงไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป หลังจากนี้หากมีติดต่อไปร่วมรายการ ละคร หรือหนัง ตนยินดีที่จะไปร่วมงาน เพราะตนไม่สนใจเหตุการณ์ที่เกิดก่อนหน้านี้ โดยเชื่อว่าเรื่องทั้งหมดจบในขั้นตอนของศาลแล้ว นอกจากนี้ "ปืน" พูดทิ้งท้ายว่า ช่วงแรกตนเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงไม่ได้ออกมาช่วยแม่ขายของ แต่ตอนนี้มีภาวะจิตใจปกติแล้ว
น.ส.สราวรรณ หว่างตาล แม่ของปืน
ขณะเดียวกัน น.ส.สราวรรณ หว่างตาล แม่ของปืน เล่าว่า ตอนที่มีการแชร์คลิปแล้วเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ตนอยากให้สังคมเข้าใจปืน ตนได้สั่งสอนลูกว่า จะต้องลดพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว ส่วนกระแสที่จะมีการตัดฉากลูกชายออกจากหนังนั้น ตนได้รับแจ้งจากทีมงานว่า ผู้กำกับอาจจะตัดฉากออก เพื่อตัดปัญหา ตนก็เข้าใจ แต่จริงๆ ในใจไม่อยากให้ตัดออก เพราะเป็นโอกาสของลูก และอยากให้มองว่าเป็นการแสดง แต่ถ้ามีการโจมตีมากขึ้นต้องแล้วแต่ทางทีมงาน น.ส.สราวรรณ เล่าอีกว่า นอกจากนี้ได้มีทีมงานแห่งหนึ่ง ติดต่อมาให้ลูกชายไปร่วมแสดง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใครติดต่อมา ขั้นตอนอยู่ระหว่างพูดคุยกัน สาเหตุที่ทีมงานติดต่อมาเพราะเห็นแง่มุมหนึ่งของลูกชาย ตอนไปออกรายการต่างคนต่างคิด ดังนั้น ตนจึงให้มองว่าเป็นโอกาส คือ ตนทราบว่าน้องผิด แต่ลูกชายได้รับในสิ่งที่กระทำไปแล้ว และลูกไม่ได้เลว แต่กำเนิดเป็นเพียงแค่อารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ