"คั่วไก่" เมินเสียงด่าแพง บอกถึงน้อยแต่ของดี คนต่อคิวแน่น พวกเพิ่งกินบ่น "ไม่คุ้ม" (คลิป)

29 ธ.ค. 60
จากกรณีที่มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ลุงหนุ่ม รอยัลการาจ" โพสต์รูปภาพชามก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ หลังสั่งก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ร้านดัง ย่านเยาวราช แต่ต้องตกใจกับปริมาณของอาหารที่มีอยู่น้อยนิด ประกอบกับราคา ชามละ 30 บาท จึงเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เพราะให้ปริมาณอาหาร ไม่คุ้มกับราคาจานละ 30 บาท แต่ชาวเน็ตบางส่วนสงสัยว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ ที่ร้านจะให้น้อยตามภาพ ล่าสุด คุณหนุ่ม ผู้ที่โพสต์ภาพเรื่องราวดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนๆ อีก 2 คน เดินทางไปชมนิทรรศการพระเมรุมาศที่ ท้องสนามหลวง และออกมาตอนประมาณ 22.00 น. หลังจากนั้นก็ชวนกันขับรถไปหาอาหารรับประทาน ย่านเยาวราช ระหว่างทางผ่านร้านคั่วไก่ร้านหนึ่ง ซึ่งเคยได้ยินมาว่าเป็นร้านเก่าแก่ ชื่อดัง จึงได้จอดรถแวะเข้าไปลองกัน และสั่งก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ 1 จาน แต่เจ้าของร้านตะโกนบอกว่า สั่งจานเดียวไม่ขาย มา 3 คน ต้องสั่ง 3 จาน จึงสั่งกันเพิ่ม รวมเป็น 3 จาน
คุณหนุ่ม ผู้โพสต์
คุณหนุ่มเล่าต่อว่า เมื่อพนักงานนำก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่มาเสิร์ฟที่โต๊ะ พวกตนก็ตกใจกันมากว่าทำไมมีปริมาณน้อยมาก จึงได้ถ่ายรูปเอาไว้ พร้อมกับยืนยันว่า ไม่ได้สร้างภาพหรือต้องการโจมตีอะไรทางร้าน สังเกตได้จากตะเกียบที่ยังไม่มีรอยการรับประทาน ตนยอมรับว่า ได้ยินชื่อเสียงร้านนี้มานาน แต่ไม่เคยได้มารับประทาน พอผ่านมาเห็นจึงอยากลอง ซึ่งก็เสียความรู้สึก ตนเข้าใจว่าอาหารหรือเครื่องดื่มแถวย่านเยาวราช มีราคาค่อนข้างสูง เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่ก็อยากให้ปริมาณอาหารสมกับราคา ส่วนเรื่องรสชาตินั้น คุณหนุ่มกล่าวว่า รับประทานไป 2 คำก็หมด ยังไม่ทันรู้รสด้วยซ้ำ
บรรยากาศบริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่
ขณะเดียวกัน ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปสอบถามเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ร้านดังกล่าว พบว่า หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ มีลูกค้ายืนต่อคิวซื้อเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ขายก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ที่นี่มากว่า 50 ปี โดยขายห่อธรรมดาราคา 30 บาท ส่วนราคาพิเศษ 50 บาท วัตถุดิบทุกอย่างที่ใช้ปรุงอาหารให้ลูกค้า เป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สดและใหม่ ลูกค้าประจำส่วนใหญ่รับได้กับปริมาณ และราคานี้ แต่จะมีลูกค้าบางรายที่เป็นลูกค้าขาจร มักจะต่อว่า ให้ปริมาณน้อยมาก แต่ตนยืนยันจะขายในรูปแบบนี้ต่อไป
ศิริพร ใยสุหร่าย ลูกค้าประจำร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่
คุณศิริพร ใยสุหร่าย ลูกค้าประจำร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ เปิดเผยว่า ตนเป็นลูกค้าร้านดังกล่าวมานานกว่า 4 ปี วันนี้เดินทางมาซื้อก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ จำนวน 5 ห่อ เพื่อนำไปฝากเพื่อน สิ่งที่ทำให้ตนมักเดินทางมากินเพราะ รสชาติของอาหารและขั้นตอนการปรุงของร้านค่อนข้างพิถีพิถัน ราคากับปริมาณของอาหารอยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้
ปริมาณอาหารที่ซื้อก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ในราคา 50 บาท
ส่วนตัวมองว่า ที่ร้านตกเป็นข่าวตนมองว่า เป็นเรื่องเล็กน้อย หากใครต้องการกินในปริมาณมาก เพียงแค่ต้องสั่งหลายห่อ พร้อมยืนยันว่า จะเป็นลูกค้าประจำร้านนี้ต่อไป
น้ำฝน รักญาติ ลูกค้า
ด้าน คุณน้ำฝน รักญาติ ลูกค้าอีกราย เปิดเผยว่า ตนเพิ่งเคยเดินทางมาซื้อก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ร้านดังกล่าวเป็นครั้งแรก โดยได้รับคำแนะนำจากเพื่อนว่า ร้านนี้อร่อย จึงซื้อกลับไปบ้าน 4 ห่อ และมองว่า ปริมาณอาหารเพียงเท่านี้ ในราคา 30 บาท รู้สึกว่าไม่คุ้มค่า และแพงเกินไป ส่วนเรื่องรสชาติอาหารจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องลองกลับไปทานที่บ้านดูก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ