โชเฟอร์รถเมล์ ยอมข่มใจถูกหนุ่มปริญญาโทหยาม "กูเรียนมาสูง" ไม่คิดโต้ ห่วงแค่ผู้โดยสาร (คลิป)

22 ธ.ค. 60
จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป เหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ระหว่างคนขับรถเมล์ กับประชาชนที่ใช้รถบนถนน ซึ่งมีการอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่ง โดยขอชื่อ ของใบขับขี่ พร้อมข่มขู่คนขับรถเมล์ว่า จะไปทำเรื่องไม่ให้ผู้ขับขี่รายนี้ได้ขับรถอีก
ภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ
ล่าสุด วันนี้ (21 ธ.ค. 60 ) น.ส.นิว (นามสมมติ) หญิงที่ถ่ายคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันนี้ เวลาประมาณ 14.00 น. บริเวณป้ายรถประจำทาง หน้าห้างสรรพสินค้าเซนทรัล ปิ่นเกล้า ขณะนั้นรถเมล์ ขับรถชิดซ้ายในเลนรถเมล์ปกติ กำลังจะเข้าจอดที่ป้ายปรากฏว่ามี รถยนต์โตโยต้า รุ่นอัลติส สีขาว ขับคล้ายจะเปลี่ยนเลน เหมือนจะเปลี่ยนเลนผิดจังหวะ ทำให้รถเมล์เบรกถึง 2 ครั้ง ครั้งที่ 2 รถยนต์คันดังกล่าว ตัดสินใจจอดนิ่งไม่ขยับไปไหน โดยจอดนิ่งนานกว่า 2-3 นาที จนคนขับรถเมล์ ตัดสินใจเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรแถวนั้น เพื่อเข้ามาจัดการปัญหา จากนั้น เมื่อตำรวจเดินมาที่รถยนต์คู่กรณี ชายรายดังกล่าว จึงเปิดกระจกลง พร้อมชี้นิ้วแล้วพูดอะไรบางอย่าง ซึ่งตนไม่ได้ยิน ก่อนที่ชายรายดังกล่าว จะเดินลงมา และมาโวยวายกับคนขับรถเมล์
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ น.ส.นิว (นามสมมติ)
น.ส.นิว ระบุว่า ก่อนหน้าที่ตนจะถ่ายคลิป ชายรายดังกล่าวพยายามขอใบขับขี่คนขับรถเมล์ พร้อมอ้างตัวเองว่า เป็นเจ้าหน้าที่กรมขนส่งฯ และจะสลักหลังบัตร เพื่อไม่ให้คนขับรถเมล์ ขับรถได้อีก คนขับรถเมล์ก็ไม่ยอมให้ จากนั้นตนตัดสินใจถ่ายคลิป ชายรายดังกล่าวพยายามเรียกให้คนขับรถเมล์ลงจากรถมาคุย พร้อมกับขอชื่อคนขับ รวมทั้งพูดว่าตัวเองเรียนสูง จบปริญญาโท ทั้งนี้กระเป๋ารถเมล์ และคนขับรถเมล์ ต่างพูดจาดี ไม่ได้ตอบโต้อะไร ส่วนผู้โดยสารขณะนั้น พยายามบอกว่าคนขับรถเมล์ไม่ผิด เมื่อคนขับรถเมล์ยอมบอกชื่อ ชายรายดังกล่าวตัดสินใจเดินกลับไปที่รถยนต์ และขับรถออกไปทันที ส่วนตัวมองว่า พนักงานบนรถเมล์ไม่มีความผิด รถยนต์เป็นผู้ขับปาดหน้าเอง ซึ่งตนโดยสารรถมาก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่อง ก็ไม่พบว่ามีปัญหา ไม่มีการขับไล่กัน หรือบีบแตรไล่กันมาก่อน
นายธนัชชนม์ สละลภ ผู้ขับขี่รถประจำทาง สาย 516
จากนั้น ทีมข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายธนัชชนม์ สละลภ ผู้ขับขี่รถประจำทาง สาย 516 วิ่งระหว่างเทเวศน์ ถึง หมู่บ้านบัวทองเคหะ เปิดเผยว่า ตนขับรถมาถึงช่วงห้างสรรพสินค้าโลตัส ปิ่นเกล้า จากนั้น พบว่ารถยนต์คันคู่กรณี จอดอยู่ท้ายรถตน ก่อนที่จะเปลี่ยนเลน และแซงรถตนมา ก่อนที่จะปาดหน้ารถเมล์ 1 ครั้ง ตอนนั้นตนก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งมาถึงบริเวณทางเข้าห้างสรรพสินค้าเซนทรัลปิ่นเกล้า รถยนต์คันเดิม พยายามเข้าเปลี่ยนเลนปาดหน้าตนอีกครั้ง จนจอดนิ่งอยู่หลายนาที ซึ่งตนไม่ได้ลงไปต่อว่าอะไร จนตนเรียกตำรวจอาสาจราจรที่อยู่แถวนั้น ให้เข้าไปสอบถาม เนื่องจากตามกฎ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตนห้ามลงจากรถ อาสาเข้าไปสอบถาม จนชายรายดังกล่าวยอมลงมา จากนั้นชายรายดังกล่าว ก็มีการต่อว่าตน พร้อมอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่งกรุงเทพฯ แต่ไม่มีการแสดงบัตร นอกจากนี้ยังบอกให้ตนลงไปจากรถ และมีการต่อว่าตนด้วยคำหยาบคาย พร้อมกับด่าว่า "มึงป๊อดดิ" ส่วนตัวไม่ทราบเหตุผลว่าชายรายดังกล่าวโกรธอะไร ตนก็กลัวและไม่กล้าลงจากรถ อีกทั้งตนก็กลัวว่าชายรายดังกล่าวจะเอาชื่อตนไปทำอะไรหรือไม่ หากเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่งจริง ยืนยันตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด ทีมข่าวสอบถามไปยัง นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกรมการขนส่งทางบก ระบุว่า ทราบชื่อชายรายดังกล่าวแล้ว แต่ไม่พบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมขนส่งแต่อย่างใด ทั้งนี้หากมีการแอบอ้างจริง จะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ