บิ๊กตำรวจฉุน ลูก ป.6 ถูกสาวซิ่งเก๋งชนร่างกระเด็นไม่ช่วย แต่เด็กใจเมตตา ขออย่าเอาผิด (คลิป)

22 ธ.ค. 60
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้โพสต์เรื่องราวของเด็กคนหนึ่ง ทราบชื่อคือ "น้องนิค" (นามสมมติ) อายุ 11 ปี นักเรียนศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ถูกรถยนต์ป้ายแดง ชนจนแขนหัก ภายในซอยสามเสน 11 ข้างโรงเรียน โดยขณะนั้นรถยนต์ดังกล่าว ขับมาด้วยความเร็วสูง ในซอยมีเด็กนักเรียนเพิ่งเลิกเรียน เดินกันเป็นจำนวนมาก ทำให้รถชน "น้องนิค" อย่างแรง จนตัวลอย แล้วตกลงมา ถึงขั้นกระดูกแขนหัก และบาดเจ็บที่ขา เดินกะเผลก เพราะปวดช้ำและบวม ขณะที่คนขับรถยนต์คันดังกล่าว ไม่ลงจากรถมาดู หรือสอบถามอาการแต่อย่างใด กลับขับรถออกจากซอยไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเมื่อเรื่องราวถูกแชร์ออกไปในโลกสังคมออนไลน์ จึงถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ล่าสุด วันนี้ (21 ธ.ค. 60) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ภายในซอยสามเสน 11 และได้พูดคุยกับนายฉัฏฐา ศรีอาจ หรือ "คุณโอ๋" อายุ 50 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. เด็กนักเรียนเลิกเรียน เดินผ่านไปมา เป็นจำนวนมาก ขณะนั้นมีรถยนต์ป้ายแดง สีขาว ขับมาด้วยความเร็ว พร้อมกับบีบแตรยาว เสียงดังสนั่น ตอนนั้นตนกำลังขายของอยู่ จึงหันไปดู ปรากฎว่า เห็นรถยนต์ดังกล่าว ชนเด็กจนกระเด็นตัวลอยขึ้นมา โดยเด็กอยู่ในอาการตกใจ และรีบลุกขึ้นมาทันที แต่ทางคนขับรถยนต์ เพียงแค่ลดกระจกลงมา ถามว่า "เป็นไงบ้าง" ตนไม่เห็นหน้า แต่จำได้ว่าเป็นเสียงผู้หญิง ทางเด็กบอก "ไม่เป็นไรครับ" และขับรถผ่านไป โดยไม่ลงมาดูเด็ก
นายฉัฏฐา ศรีอาจ หรือ "คุณโอ๋" ผู้เห็นเหตุการณ์
นายฉัฏฐา บอกว่า ไม่เคยเห็นรถยนต์คันดังกล่าวมาก่อน และหลังจากเกิดเหตุ ได้มีรุ่นพี่ ม.ปลาย เข้ามาช่วยกัน ซึ่งทางรุ่นพี่ได้ถามเด็กว่า อาการเป็นอย่างไร ทางเด็กบอกแต่ว่า "ไม่เป็นไรครับพี่ ผมผิดเองครับ" โดยตนบอกเด็กว่า "รถชนคนขนาดนี้ รถต้องผิด" และสังเกตเห็นว่า ขาเด็กเลือดไหล จึงแนะนำให้รุ่นพี่ พาเด็กไปห้องพยาบาลของโรงเรียน และให้ครูติดต่อผู้ปกครอง ก่อนเด็กจะไป ตนย้ำว่า "มีปัญหาอะไรให้มาหาลุง ลุงมีหลักฐานทั้งหมด"
ภายในซอยที่เกิดเหตุ
หลังจากนั้นวันรุ่งขึ้น คุณแม่ของเด็กมาหาตน แต่ไม่เจอกัน พอช่วงบ่าย คุณพ่อของเด็ก เข้ามาพบตนอีกครั้ง จึงเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้คุณพ่อฟัง พร้อมถามอาการเด็กอยู่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง คุณพ่อก็บอกว่า "น้องแขนหัก เข้าเฝือกอยู่" โดยจากการสอบถามนิสัยเด็กนั้น ทราบมาว่า เป็นคนเรียนเก่ง อยู่ห้องคิง เป็นเด็กดี ส่วนตนก็ยังสงสัยจนมาถึงวันนี้ว่าทำไมคนขับรถยนต์ถึงไม่ลงมาช่วย จึงอยากฝากเตือนคนที่ขับรถผ่านไปผ่านมาในซอยดังกล่าว ควรที่จะขับรถอย่างมีสามัญสำนึก เพราะแถวนี้โรงเรียนเยอะ เด็กนักเรียนก็เดินกันเยอะ อยากจะวอนให้ทางเขตดุสิต เข้ามาทำเนินหลังเต่า (ลูกระนาด) ให้เยอะกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาเกิดเหตุแบบนี้บ่อยมาก เมื่อไม่ถึง 2 สัปดาห์ เพิ่งจะเกิดเหตุรถชนเด็ก ม.1 ไปก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปหา คุณพ่อของน้องนิค เบื้องต้นทราบมาว่า เป็นนายตำรวจ อยู่พื้นที่ในต่างจังหวัดคุณพ่อ บอกว่า ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.สามเสน เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้คดีอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียด ในตอนนี้ได้มีการตรวจสอบเลขทะเบียนรถ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนขับ ด้านคุณแม่ของน้องนิค ซึ่งเป็นทันตแพทย์ เปิดเผยถึงอาการของน้องนิค ว่า ตอนนี้น้องนิคแขนหัก ใส่เฝือกอยู่ เวลาจะทำอะไรค่อนข้างลำบาก วันนี้น้องนิคไปหาหมอตอนเช้า และตอนบ่ายกลับมาเรียน โดยยอมรับว่า น้องนิคยังอยู่ในอาการกลัว และยังผวาอยู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เวลามีคนเข้ามาถาม หรือมีคนเข้ามากระตุ้นในเรื่องนี้ เหตุผลที่ตนงดให้สัมภาษณ์ เพราะน้องนิคขอไว้ ไม่อยากให้ทางโรงเรียนหรือเพื่อนๆ รู้ และไม่ต้องการเอาเรื่องใดๆ ส่วนคดีความก็ปล่อยให้ทางคุณพ่อเป็นคนจัดการ และไม่ต้องการจะเอาเรื่องใคร แต่อยากให้เป็นตัวอย่างอุทาหรณ์สำหรับคนที่ขับรถชนคน แต่กลับไม่ลงมาช่วยเหลือ หนำซ้ำยังให้เด็กหอบสังขารมาเอง มันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว ผกก.สน.สามเสน ระบุว่า ส่วนตนยังไม่ทราบรายละเอียดที่เกิดขึ้น แต่หากมีการแจ้งความแล้ว เชื่อว่าคงอยู่ในระหว่างการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นอน ซึ่งตนจะติดตามรายละเอียดต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ