อดีตนายทหาร โร่แจ้งความ แม่ค้าขายลอตเตอรี่เก่า ถูกเลขท้ายสองตัว 89 ขึ้นเงินไม่ได้

19 ธ.ค. 60
จากกรณีที่ นายเดชาวัต  สังธกรณ์ อายุ 64 ปี อดีตนายทหารยศนายพล เกษียณอายุราชการแล้ว ได้เข้าแจ้งความ ที่สถานีตำรวจภูธรสันทราย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่  เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.60  ว่า ได้ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 ธ.ค. 60 เลขท้าย 2 ตัว 89 จากนางจันทร์ฟอง บุญหนู บริเวณตลาดสามแยก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังจากนำไปขึ้นเงินที่ร้านรับแลก แต่ไม่สามารถขึ้นเงินได้ เนื่องจากตรวจสอบสลากดังกล่าว เป็นของงวดประจำวันที่ 1 ธ.ค.60 ทำให้รู้สึกเสื่อมเสียอย่างมาก จึงได้นำสลากดังกล่าวเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
สถานีตำรวจภูธรสันทราย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 
ล่าสุด วันนี้ (19ธ.ค.60) พนักงานสอบสวนนัดหมาย นายเดชาวัต ผู้เสียหายและนางจันทร์ฟอง บุญหนู อายุ 57 ปี แม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ย  นางจันทร์ฟอง ยอมรับว่า ได้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1ธ.ค.60 หมายเลข 567089 ให้กับที่นายเดชาวัตรจริง  และยืนยันว่าไม่ทราบ และไม่มีเจตนาที่จะหยิบสลากดังกล่าวที่เป็นของงวดที่ออกรางวัลไปแล้วขายให้กับนายเดชาวัตรแเลขต่อย่างใด ยอมรับว่าเป็นฝ่ายผิดและยินยอมชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น
นายเดชาวัต สังธกรณ์ ผู้เสียหาย และ นางจันทร์ฟอง บุญหนู แม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล กำลังเจรจาไกล่เกลี่ย
ทั้งนี้ นายเดชาวัต  ได้ให้ นางจันทร์ฟอง รับผิดชอบด้วยการคืนเงินค่าสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 80 บาท โดยไม่ได้เรียกร้องเงินรางวัลจำนวน 2,000 บาท  แต่ให้นางจันทร์ฟอง ลงชื่อในหนังสือยอมรับผิด และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า จะไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์นำสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ออกรางวัลไปแล้วมาขายให้กับลูกค้าอีก ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตามซึ่ งการตกลงเจราเป็นที่พอใจทั้งสองฝ่ายทางพนักงานสอบสวนจึงให้คู่กรณีลงชื่อในหนังสือตกลงยอมความกันเพราะเป็นคดีดังกล่าวสามารถตกลงยอมความกันได้  
นายเดชาวัต สังธกรณ์ ผู้เสียหาย
นายเดชาวัต บอกว่าที่มาแจ้งความเพราะให้เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก ไม่ได้คาดหวังหรือต้องการจะเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินแต่อย่างใดเพียง แต่ต้องการจะทำให้เป็นกรณีตัวอย่าง สำหรับผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่สมควรจะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆทั้งโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม
สลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า ที่แม่ค้านำมาขายให้กับ นายเดชาวัต สังธกรณ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ