ชาวบ้านนับร้อย เข้าแจ้งความเอาผิด "ประธานหมู่บ้าน" เชิดเงินหนีกว่า 2 ล้านบาท

19 ธ.ค. 60
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ธ.ค.60) ที่สถานีตำรวจภูธรพานทอง นางศิริพร รื่นเริง ประชาสัมพันธ์หมู่บ้าน และ ชาวบ้านในหมู่บ้านโชติกาโมเดิร์นนิตี้ ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี กว่า 100 คน เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรพานทอง เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีเอาผิดกับประธานหมู่บ้านคนเก่าและคณะกรรมการหมู่บ้านรวม 15 คน เนื่องจากเงินส่วนกลางที่เก็บจากชาวบ้านกว่า 300 หลังคาเรือนเพื่อใช้จ่ายส่วนรวมภายในหมู่บ้านได้ถูกเบิกถอนเงินไปประมาณ 2,400,000 บาท แต่ไม่ชี้แจงให้ชาวบ้านให้รู้ กระทั่งเปลี่ยนประธานหมู่บ้านคนใหม่ก็ยังไม่เอาเงินมาคืน ต่อมา พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพานทอง ทราบเรื่องจึงมารับหนังสือร้องเรียนและรับปากว่าจะดำเนินการให้โดยเร็วที่สุด
ชาวบ้านหมู่บ้านโชติกาโมเดิร์นนิตี้ แจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรพานทอง
นางศิริพร รื่นเริง เผยว่า ในหมู่บ้านมีประมาณ 300 กว่าหลังคาเรือน ทั้งบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บ้านเดี่ยวชั้นเดียว บ้านทาวเฮ้าส์ ซึ่งจะมีการเก็บเงินส่วนกลางเพื่อใช้จ่ายค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่า รปภ.หมู่บ้านและค่าคนสวน แต่ละเดือนจะเก็บได้เป็นร่วม 1 แสนบาท และใช้จ่ายไป ส่วนเงินที่เหลือก็จะเก็บไว้เป็นค่ารักษาบำรุงส่วนกลางของหมู่บ้าน โดยมีคณะกรรมการหมู่บ้านดูแลรวม 15 คน แต่คนที่มีสิทธิ์ในการถอนเงินจากธนาคารได้มี 3 คน
นางศิริพร รื่นเริง ประชาสัมพันธ์ หมู่บ้านโชติกาโมเดิร์นนิตี้
ต่อมามีการเลือกประธานหมู่บ้านคนใหม่ จึงมีการตรวจสอบเงินในบัญชีธนาคารกสิกรไทย ปรากฏว่าเงินได้ถอนไปประมาณ 2 ล้าน 4 แสนบาท โทรศัพท์สอบถามประธานคนเก่า ( ขอสงวนชื่อ ) ก็ไม่ได้รับคำตอบบอกเพียงแต่ว่าไม่รู้ และไม่ชี้แจงให้ชาวบ้านว่าเบิกเงินไปทำอะไร จึงรวมตัวเดินทางเข้าแจ้งความ
พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพานทอง
ส่วน น.ส.รัชฎาภรณ์ กิจวิมลตระกูล เผยว่า ต้องการให้ประธานคนเก่าออกมาชี้แจงหรือนำเงินส่วนกลางมาคืนหมู่บ้านเพราะตอนนี้เดือดร้อนมาก  ถ้าเอาเงินมาคืนก็จะถอนแจ้งความแต่ถ้าไม่ชี้แจงหรือไม่เอาเงินมาคืนก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ