สุดเวทนา! ชาย-หญิงสูงอายุ ไร้ที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ฝืนทนรองน้ำใต้สะพานล้างจาน

12 มิ.ย. 63

วันที่ 12 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูสภาพความเป็นอยู่ของนายสุทัด ภูมิดอนใส อายุ 52 ปี ชาวตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอาศัยอยู่ในเพิงพักใต้สะพานจุดตัดทางรถไฟ บ้านดอนม่วง หมู่ที่ 5 ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง 

826389

นายสุทัด บอกว่า ตนเองอาศัยอยู่กับนางจันทร์ จงเจริญกลาง อายุ 72 ปี ชาวบ้านถั่วแปบ ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง โดยอาศัยหลับนอนอยู่ใต้สะพานจุดตัดทางรถไฟมานานกว่า 2 เดือนแล้ว โดยในช่วงนี้นางจันทร์ไม่อยู่ เพราะเดินทางไปรับเงินเบี้ยเลี้ยงผู้สูงอายุ ในตัวอำเภอโนนสูง มีเพียงตนอาศัยอยู่คนเดียว

388684

ทั้งนี้เมื่อก่อนตนเองมีอาชีพทำงานก่อสร้าง และรับจ้างทั่วไป หลังถูกนายจ้างเลิกจ้างงาน จึงได้เดินทางกลับมาอาศัยอยู่กับนางจันทร์ ผู้เป็นญาติ แต่นางจันทร์ ไม่มีบ้านอยู่ จึงได้ชักชวนกันมาอาศัยสร้างเพิงพักอยู่ใต้สะพาน ซึ่งเคยมีหน่วยงานราชการในพื้นที่ ลงมาดูสภาพความเป็นอยู่ของตนเองกับนางจันทร์แล้ว โดยบอกว่าให้ย้ายไปอยู่ที่อื่น แต่ไม่มีที่จะไป จึงยังไม่ได้ย้ายออกไปไหน และทนฟังเสียงรถที่วิ่งขึ้นลงสะพานทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน จะมีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งขึ้นลงสะพาน ทำให้มีเสียงดัง จนบางวันนอนไม่หลับ โดยเฉพาะนางจันทร์ ซึ่งมีอายุมาก ต้องทนอยู่ใต้สะพานเช่นนี้ เพราะไม่มีบ้านอยู่ พอมีฝนตกจะเอากะละมังไปรองน้ำ ใต้สะพานเพราะจะมีน้ำไหลลงมา เอาน้ำมาไว้ใช้ล้างจาน จึงอยากวอนให้หน่วยงานภาครัฐให้การช่วยเหลือหาที่อยู่ให้ด้วย

471524

 467504

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส