ไม่เชื่อ "น้องเมย" หัวใจวาย! อดีตครู ยัน เป็นคนแข็งแรง ชี้ อาจเครียด ถูกเพื่อนซี้ มาเป็นหัวหน้า (คลิป)

26 พ.ย. 60
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Tanawan Nrr" ได้โพสต์ข้อความถึง นักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ "น้องเมย" นักเรียนเตรียมหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่17 ตุลาคม 2560 โดยใช้แทนตัวเองว่ายาย พร้อมระบุข้อความว่า "#เมยในความทรงจำของคุณยายน้องเพียรและน้องใบพัด"  พร้อมกับพิมพ์ข้อความอธิบายลักษณะนิสัยของน้องเมย ขณะที่ เฟซบุ๊กส่วนตัวของแม่น้องเมย ยังโพสต์รูปภาพเดียวกัน ระบุว่า "คิดถึงคุณยาย ยังไม่มีโอกาสได้ไปกราบ" ล่าสุด วันนี้ (26 พ.ย.60) นางธนวรรณ นุเรมรัมย์ ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว เปิดเผยว่า ความจริงแล้วตนไม่ใช่ยายแท้ๆของน้องเมย แต่ น้องเมย เคยมาเรียนกวดวิชาที่บ้านของตน เนื่องจากที่บ้านจะเปิดรับเด็กๆ มาเรียนพิเศษเพื่อเตรียมเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร สำหรับ น้องเมย เคยมาเรียนตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 ตอนนั้นมาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านตนประมาณ 7 เดือน กินและนอนที่บ้านตน ตลอดระยะเวลาที่รู้จักกับ น้องเมย เป็นคนน่ารัก สุภาพเรียบร้อย มีน้ำใจ สามารถใช้งานได้ และมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี มีหลายครั้งที่ใช้ให้ น้องเมย ช่วยดูแลหลานให้ น้องเมยไม่เคยมีสีหน้าที่ไม่พอใจ อีกทั้ง น้องเมย เป็นคนที่ตั้งใจและมุ่งมั่นที่อยากจะสอบติดโรงเรียนเตรียมทหาร นอกจากนี้ นางธนวรรณ ยังบอกอีกว่า น้องเมย เป็นคนแข็งแรงมาก หลายครั้งกระโดดลงบันได 3 - 4 ขั้น ก็ไม่มีปัญหา ปกติทุกเช้า น้องเมยมักตื่นไปวิ่งเป็นประจำ จึงทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง 100 % ที่ผ่านมาไม่เคยเห็น น้องเมยป่วย ไม่พบว่าเคยเป็นลม โดยเฉพาะเมื่อทราบว่า น้องเมย สอบติดเตรียมทหาร ด้วยคะแนนพละสูงถึง 944 คะแนน จาก 1,000 คะแนน สำหรับตนถือว่าเป็นคะนแนที่สูงมาก
นางธนวรรณ นุเรมรัมย์
ที่ผ่านมา นางธนวรรณ มอง น้องเมย เหมือนเป็นบุคคลในครอบครัว แล้วเมื่อทราบข่าวว่าน้องเสียชีวิต ยอมรับว่า รู้สึกแน่นในอก ยิ่งมาทราบว่า น้องเมย หัวใจวาย ตนมองว่าเป็นไปไม่ได้ที่น้องเมยจะเสียชีวิตเพราะสุขภาพไม่แข็งแรง นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้พบกับอีกหนึ่งนายทหาร ที่เคยผ่านการเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร ได้ให้ข้อมูลว่า จากกรณีการเสียชีวิตของน้อยเมย ทำให้คนสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมย ส่วนตัวมองว่า น้องเมย อาจมีปัญหาเรื่องอาการเครียดสะสม รวมทั้ง ถูกธำรงวินัย หรือในสมัยที่ตนเรียนเขาเรียกกันว่าการแ_ก ที่สำคัญ นักเรียนเตรียมทหาร ที่เป็นรุ่นพี่ปกครองรุ่นน้องเมย ยังเป็นกลุ่มเพื่อนน้องเมย เนื่องจาก น้องเมย เคยสอบเตรียมทหารมาแล้วถึง 2 ครั้งในปี พ.ศ. 2557 และ 2558 แต่ไม่ติด จนในปี พ.ศ. 2560 น้องเมย สอบติด ทำให้เวลามีการสั่งลงโทษ น้องเมย อาจมีความคิด กรณีรุ่นพี่ปกครองยังเป็นกลุ่มเพื่อนของตัวเอง ทำไมตนเองจึงต้องทำแบบนี้
ภาพของนักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ "น้องเมย"
ทีมข่าวยังได้พบกับอีกหนึ่งนายทหาร ที่เคยผ่านการเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร ได้ให้ข้อมูลว่า จากกรณีการเสียชีวิตของน้อยเมย ทำให้คนสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมย ส่วนตัวมองว่า น้องเมย อาจมีปัญหาเรื่องอาการเครียดสะสม รวมทั้ง ถูกธำรงวินัย หรือในสมัยที่ตนเรียนเขาเรียกกันว่าการแ_ก ที่สำคัญ นักเรียนเตรียมทหาร ที่เป็นรุ่นพี่ปกครองรุ่นน้องเมย ยังเป็นกลุ่มเพื่อนน้องเมย เนื่องจาก น้องเมย เคยสอบเตรียมทหารมาแล้วถึง 2 ครั้งในปี พ.ศ. 2557 และ 2558 แต่ไม่ติด จนในปี พ.ศ. 2560 น้องเมย สอบติด ทำให้เวลามีการสั่งลงโทษ น้องเมย อาจมีความคิด กรณีรุ่นพี่ปกครองยังเป็นกลุ่มเพื่อนของตัวเอง ทำไมตนเองจึงต้องทำแบบนี้ นายทหาร ยังบอกอีกว่า คาดว่า น้องเมย หาทางออกให้กับความเครียดนี้ไม่ได้ ทำให้มีผลต่อร่างกาย ตนยังได้ข้อมูลมาจากคนภายใน ที่ระบุว่า น้องเมย มีอาการชักเกร็งบางครั้ง รวมทั้ง ยังมีการไปที่กองแพทย์บ่อย ประกอบกับในข่าวที่มีการนำเสนอว่า ขณะน้องเมยจะเสียชีวิต ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่งกับน้องเมย จึงอาจเป็นไปได้ว่า น้องเมย อาจเกร็ง แล้วไม่มีใครเข้าไปช่วยหรือไม่ จึงทำให้น้องเมย เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก "Tanawan Nrr"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ