รื้อคดีฆ่า “พริตตี้ออย” ยัดท่อ วิญญาณเข้าฝันเพื่อนชี้เบาะแส แม่โล่งลูกไม่ใช่เหยื่อ “ไอซ์ หีบเหล็ก” (คลิป)

1 มิ.ย. 63

จากเหตุปริศนาน.ส.ยุพา หรือน้องออย ศรีเดช อายุ 23 ปี พริตตี้สาวชาวอ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ หายตัวอย่างลึกลับหลังไปทำงานอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มานานกว่า 6 ปี ญาติสงสัยจะเกี่ยวพันกับคดีสยองของไอซ์หีบเหล็ก หรือนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ผู้ต้องหาฆ่าสาวพริตตี้ยัดศพลงหีบฝังดิน และโยนทิ้งน้ำที่บ้านย่านบางแค กรุงเทพฯ ตำรวจฝ่ายสืบสวนตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ แล้วน้องออยไม่ใช่เหยื่อฆาตกรรมของไอซ์หีบเหล็ก

507646

ต่อมาพ่อแม่น้องออยไปร้องขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิกระจกเงาให้ช่วยติดตามลูกสาวที่หายไป จนกระทั่งล่าสุดพบดีเอ็นเอตรงกับศพหญิงนิรนาม สวมชุดแซกสีน้ำเงิน อยู่ในสภาพร่างกายเน่า นอนหงายอยู่ในพงหญ้า ทาเล็บมือและเท้าสีแดง ศีรษะจุ่มลงไปในคูน้ำทำให้เห็นกะโหลกศีรษะ โดยพบศพบริเวณซอยสุสานสิงโตคู่ ม.3 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อเวลา10.30 น. ของวันที่ 26 พ.ค.57 ที่ผ่านมา

342247

ล่าสุด วันที่ 1 มิ.ย.63 พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสืบสุวรรณ ผกก.สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี เผยว่า คดีดังกล่าวล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเรียกตัวพยานปากสำคัญเป็นคนไทย 2 ราย และชาวต่างชาติ 1 ราย มาสอบปากคำแล้ว ซึ่งทั้ง 3 ราย เป็นบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ตายเมื่อช่วงปี 57 ทั้งนี้จากการสอบปากคำพยานรายแรกคือคนไทยพบว่า เคยเป็นอดีตแฟนกับผู้ตายซึ่งให้การว่าได้อยู่กับผู้ตายก่อนที่จะมีปากเสียงทะเลาะกัน ทำให้ผู้ตายโทรศัพท์ติดต่อให้คนมารับตัวไป หลังจากนั้นก็ไม่ทราบว่าไปไหนต่อ

ส่วนคนไทยอีกคนให้การว่า เคยเป็นอดีตแฟนกับผู้ตาย หลังจากที่เลิกลากันไปก็ไม่ได้คุยกัน จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบพิรุธหรือท่าทีในการหลบหนีแต่อย่างใด ในขณะที่พยานชาวต่างชาติก็ให้การว่า เป็นคนค่อยส่งเสียเลี้ยงดูผู้ตาย แต่ก่อนเกิดเหตุไม่ได้อยู่ด้วยกัน นอกจากนี้ยังได้สอบปากคำเพื่อนสาวผู้ตายเพิ่มเติม ส่วนผู้ที่ให้การสอบปากคำในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงทำงานอย่างเต็มที่พยายามหาหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพื่อติดตัวคนร้ายที่แท้จริงมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

840859

ไทม์ไลน์เส้นทางตามน.ส.ออย เริ่มจากวันที่ 22 ม.ค. 63 มูลนิธิกระจกเงารับแจ้งคนหายไปนานเกือบ 6 ปี เบื้องต้นวสงสัยอาจเป็นเหยื่อไอซ์หีบเหล็กที่หายตัวไปลึกลับหลายปี

382227

วันที่ 22-23 ม.ค.63 มูลนิธิกระจกเงาไปพบพ่อแม่ของน.ส.ออยและเพื่อน ได้ข้อมูลว่า น.ส.ออย ขาดการติดต่อหลังไปทำงาน ที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.57 ทีมงานขออนุญาตเก็บสารพันธุกรรมของพ่อแม่ โดยการขูดกระพุ้งแก้ม ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

291198

มูลนิธิกระจกเงาตรวจสอบข้อมูลศพนิรนามปี 56- 58 จากโรงพยาบาลในพื้นที่ชลบุรีและระยอง รวม 5 โรงพยาบาล พบศพหญิงนิรนามและศพไม่สามารถระบุเพศได้ ใกล้เคียงน้องออยเบื้องต้น 8 ศพ โดยหนึ่งในแปดศพ มีศพหญิงนิรนามศพหนึ่ง โดยพบศพเมื่อวันที่ 26 พ.ค.57 ในสภาพเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน ข้อมูลจากโรงพยาบาลแหลมฉบัง ซึ่งรับศพมาเบื้องต้นระบุสภาพสวมเสื้อสายเดี่ยว ซึ่งประเมินว่าลักษณะการแต่งกายมีแนวโน้มใกล้เคียงกับน.ส.ออย และช่วงเวลาพบศพใกล้เคียงกับช่วงที่น้องออยหายไป

210475

วันที่ 27 ม.ค.63 มูลนิธิกระจกเงานำดีเอ็นพ่อแม่นน.ส.ออย ส่งมอบมให้นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจตรวจเทียบศพหญิงนิรนามดังกล่าว วันที่ 30 ม.ค.63 ผลดีเอ็นเอพ่อแม่น.ส.ออย ตรงกับศพกับหญิงนิรนาม (อย่างไม่เป็นทางการ) วันที่ 31 ม.ค.63 มูลนิธิกระจกเงา ติดตามศพน.ส.ออย ที่สุสานไตรคุณธรรม จ.ชลบุรี 

445928

4-5 ก.พ.63 ตำรวจสภ.หนองขาม สอบปากคำพ่อแม่ น.ส.ออย ช่วงกลางเดือน ก.พ. - กลางเดือน มี.ค. 63 เป็นกระบวนการติดตามผลตรวจดีเอ็นเอ เพราะตำรวจ สภ. หนองขาม ต้องประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบูรณ์ไปเก็บดีเอ็นเอ จากนั้นพนักงานสอบสวนต้องไปนำตัวอย่างดีเอ็นเอจากเพชรบูรณ์มาส่งมอบให้นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจตรวจซ้ำ 16 มี.ค. 63 พ่อน้องน.ส.ออยเสียชีวิต จากโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ก่อนทราบผลตรวจดีเอ็นเอแบบเป็นทางการ

268408

กระทั่ง 3 เม.ย.63 ผลดีเอ็นเออย่างเป็นทางการยืนยันว่า ดีเอ็นเอพ่อแม่น.ส.ออย ตรงกับศพหญิงนิรนาม 99.999 เปอร์เซนต์

ล่าสุด วันที่ 1 มิ.ย.63 ครอบครัวและเพื่อนของน.ส.ออย พร้อมด้วยหัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ เเละมูลนิธิกระจกเงา เดินทางมาติดต่อเพื่อทำเอกสารจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นผลยืนยันผลดีเอ็นเอของน.ส.ออย เพื่อนำไปขอขอใบมรณบัตรที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อขอขุดศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

195812

นางเกสร ศรีเดช อายุ 60 ปี เเม่น.ส.ออย บอกว่า หลังจากที่ทราบผลการตรวจดีเอ็นเอ ก็รู้สึกดีใจที่จะได้พบลูกสาว เนื่องจากที่ผ่านมามีเครียดมาโดยตลอด เพราะติดต่อลูกสาวไม่ได้ วันนี้จึงเดินทางมาที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ดำเนินการทำเอกสาร เพื่อนำไปขอใบมรณบัตร เพื่อขออนุญาตขุดศพลูกสาว ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดที่จ.เพชรบูรณ์ ส่วนเรื่องความกังวล แต่ยังเครียดเรื่องคดีเพราะขณะนี้ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ และยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำลูกสาว

636572

ด้าน น.ส.อังคณา จันทร์มั่น เพื่อนหมู่บ้านเดียวกัน บอกว่า ตนเองนั้นใกล้ชิดกับออยมาตั้งเเต่เด็ก ที่ผ่านมาออยดูแลพ่อเเม่เป็นอย่างดี คอยส่งเงินให้ใช้ ไม่เคยขาดการติดต่อ เมื่อออยหายไป เพื่อน ๆ และครอบครัวต่างก็ตามหา แต่เมื่อวันนี้พบศพออยเเล้ว ก็อยากให้ตำรวจจับตัวคนร้ายให้ได้ ส่วนผู้ต้องสงสัยเพื่อน ๆ และครอบครัวยังสงสัยบุคคลคนหนึ่ง แต่ยังไม่ขอเอ่ยนามและความสัมพันธ์ เพราะอยู่กับออยเป็นคนสุดท้าย เมื่อติดต่อไปกลับบ่ายเบี่ยงเเละไม่ตอบคำถาม

cg1_4

ซึ่งหลังจากพบศพออย ตนเองฝันเห็นออยมายืนร้องไห้ โดยในความฝันออยบอกว่าตายแล้ว ถูกผู้ชายใจดีฆ่า ซึ่งหากดวงวิณญาณของออยรับรู้ อยากบอกว่าได้มารับกลับบ้านตามสัญญาแล้ว เพราะก่อนที่ออยจะหายไปอยากให้ตนเองไปหาแต่ไม่ได้ไป

cg2_5

ขณะที่ นางชมพู่ ชาวบ้านซอยเพชรเกษม 47 บอกว่า หลังจากที่ผลดีเอ็นเอชี้ชัดว่าออย ไม่ได้เกี่ยวข้องและเป็นเหยื่อของไอซ์หีบเหล็กนั้น รู้สึกโล่งใจขึ้นมานิดหน่อย เนื่องจากมีชาวบ้านเห็นกลุ่มของผู้หญิงมาที่บ้านนายไอซ์เป็นประจำ จึงคิดว่าหนึ่งในนั้นน่าจะเป็นออย

115119

แต่สิ่งที่ยังสงสัยคือโครงกระดูกที่พบในบ้านของไอซ์หีบเหล็กอีกจำนวนหนึ่ง และยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นศพของใคร อยากให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หาโครงกระดูกเหล่านั้นให้ได้โดยเร็ว เพื่อจะเป็นประโยชน์ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม คาดว่าในพื้นที่บ้านของไอซ์หีบเหล็กน่าจะมีโครงกระดูกมนุษย์อยู่ในบ่อและถูกฝังดินอยู่อีกจำนวนมาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส