ภาพคาตา! พยานงัดรูปเด็ด หมอลากร่างยาม ออกจากล้อรถ หลังขยี้สาหัส สภาพโซเซ (คลิป)

15 พ.ย. 60
ความคืบหน้าวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 12 ผู้ต้องหาขับรถยนต์ชนนายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข ลากร่างไปไกลกว่า 20 เมตร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี โดยมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมสอบปากคำด้วย จากการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ได้มีการแจ้งข้อหากับ นพ.ยอร์น ทั้งหมด 4 ข้อหา คือ 1.กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส 2.ขับรถยนต์ขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัส 3.พยายามฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และ 4.ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน ไม่ยินยอมให้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์
นายแพทย์ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขต12 ผู้ต้องหาขับรถยนต์ชนนายสมชาย ยามดี
ขณะที่สอบปากคำ นพ.ยอร์น ยอมรับว่า เป็นผู้ขับรถคันที่เกิดเหตุจริง แต่ขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งข้อหาพยายามฆ่าเป็นข้อหาที่แจ้งเพิ่ม เนื่องจากตำรวจมีหลักฐานที่เป็นภาพวงจรปิดบันทึกได้ว่า หลังขับรถชนไม่ได้หยุดรถในทันที แต่ได้ขับต่อทำให้ตัว นายสมชาย ถูกลากไปหลายเมตร รวมถึงพยานในที่เกิดเหตุที่ยืนยันพฤติการณ์ของผู้ต้องหาได้อย่างชัดเจน ภายหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น นพ.ยอร์น ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน ก่อนจะขอทำเรื่องประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยใช้ตำแหน่งหน้าที่ตีราคา 5 แสนบาท ประกันตัวไป พนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
พล.ต.อ.วิระชัย ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณประตู 2 ของกระทรวงสาธารณสุข
นอกจากนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ได้พาทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณประตู 2 ของกระทรวงสาธารณสุข โดยพบว่า บริเวณขอบปูนของเสาประตูมีรอยแตกร้าว ที่พื้นมีรอยครูดของประตูเหล็กเป็นทางยาว ซึ่งเกิดจากประตูเหล็กบิดออก โดยเพื่อนของ นายสมชาย ผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ไม่เคยเกิดเหตุการณ์รถชนประตูที่กระทรวงสาธารณสุข วันเกิดเหตุรถของ นพ.ยอร์น ขับมาด้วยความเร็วสูง ชนประตูเหล็กซึ่งมีน้ำหนักมาก กระเด็นไปคนละทาง และยืนยันว่า ในช่วงกลางคืน บริเวณนี้มีไฟส่องสว่าง เป็นไปไม่ได้ที่จะมองไม่เห็น พร้อมขอให้ตำรวจทำคดีด้วยความยุติธรรม ส่วนอาการของ นายสมชาย ขณะนี้อาการคงที่ สัญญาณชีพปกติ สัญญาณตอบสนองทางสมองอยู่ในระดับดี เนื่องจากสามารถยกมือ ยกเท้าได้ เมื่อบอกให้ชู 2 นิ้ว ก็สามารถทำได้ เพียงแต่ยังไม่พ้นวิกฤต
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนายเกมส์ (นามสมมติ)
ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ นายเกมส์ (นามสมมติ) ผู้ขับรถยนต์ตาม นพ.ยอร์น ก่อนเกิดเหตุ ได้ให้ข้อมูลว่า ขับรถตามหลัง นพ.ยอร์น ตั้งแต่เข้าซอยติวานนท์ 14 หรือ ซอยบำราศนราดูร นพ.ยอร์น ได้ขับขี่รถมาด้วยความเร็วประมาณ 60-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะเทียบจากตัวเองที่ขับขี่ด้วยความเร็วประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ไม่สามารถตามรถ นพ.ยอร์น ได้ทัน นายเกมส์ ยืนยันว่า ขณะที่ขับรถตามหลัง นพ.ยอร์น ไม่เห็นว่าจะมีการชะลอความเร็วรถ เวลาเจอลูกระนาด แม้แต่ครั้งเดียว
ภาพที่เกมส์ (นามสมมติ) ถ่ายไว้ ขณะนายแพทย์ยอร์น พยายามลากร่างของนายสมชายออกจากรถ
นอกจากนี้ นายเกมส์ ยังเปิดเผยอีกว่า วินาทีก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังขับรถตาม นพ.ยอร์น มองเห็นประตูรั้วของกระทรวงสาธารณสุข ปิดแล้ว ตนจึงจะเลี้ยวรถกลับ แต่เมื่อมองไปอีกครั้งเห็นประตูรั้วเปิด จึงตัดสินใจขับรถมุ่งหน้าเข้าไปยังเส้นทางเดิม เมื่อขับไปถึงจุดเกิดเหตุ พบกับรถยนต์ของ นพ.ยอร์น จอดอยู่กลางถนนประมาณ 15 วินาที ก่อนที่ นพ.ยอร์น จะขับรถลากร่างของ นายสมชาย ที่นอนหมดสติอยู่ใต้ท้องรถ เข้าไปยังช่องทางการเดินรถฝั่งซ้ายประมาณ 30 เมตร เมื่อเห็นเช่นนั้น นายเกมส์ จึงตัดสินใจตีไฟสูงใส่ พร้อมกันนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งขับรถสวนมา และบอกให้ตนเข้าไปช่วยเหลือ จึงตัดสินใจลงจากรถเพื่อถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นไม่นาน นพ.ยอร์น ลงมาจากรถ และหันมองมาที่ตน ซึ่งลักษณะอาการของ นพ.ยอร์น คล้ายคนเมาสุรา ก่อนจะพยายามดึงร่างของ นายสมชาย ออกมาจากใต้ท้องรถ แต่ดึงไม่ออก ตนจึงตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ผ่านไปกว่า 45 นาที ตำรวจจึงเดินทางเข้ามายังจุดเกิดเหตุ
นายวุฒิไกร เพชรชู เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ
ขณะที่ นายวุฒิไกร เพชรชู เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกกับทีมข่าวว่า วินาทีเกิดเหตุ ตนกำลังนั่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ประตู 3 กระทรวงสาธารณสุข ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิด ขณะนั้นไม่ได้สนใจ คิดว่าเป็นเสียงที่เกิดจากรถตกลูกระนาดเท่านั้น จนกระทั่งมีผู้ขับขี่รถยนต์รับจ้าง มาบอกกับตนเองว่า "รปภ.ที่นั่งอยู่กับพี่ โดนรถชน รีบมาดูด่วน" จึงตัดสินใจวิ่งไปดูเพื่อน จึงพบ นายสมชาย นอนคว่ำหน้าไม่ได้สติอยู่ โดยใบหน้าด้านซ้ายตะเเคงคว่ำติดกับพื้น ขณะนั้น ตนเองก็ทำอะไรไม่ถูก ได้แต่หันไปมองประตูก็พบว่า ประตูเหล็กที่ นพ.ยอร์น ขับชนมีลักษณะบิดเบี้ยว นายวุฒิไกร ยังยืนยันว่า บริเวณจุดเกิดเหตุ มีทัศนวิสัยที่ค่อนข้างมืด และยังขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับเพื่อนของตนเองด้วย เพราะการกระทำของ นพ.ยอร์น ถือเป็นการกระทำที่โหดร้ายเกินมนุษย์ เพราะดูจากการกระทำ คงตั้งใจที่ทับเพื่อนตนเองให้ตาย ต่อมาช่วงค่ำ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี พร้อมคณะได้ลงพื้นที่จำลองเหตุการณ์ ขณะที่ นพ.ยอร์น ได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าสีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ขับชน นายสมชาย รปภ. ที่บริเวณประตู 2 ของกระทรวงสาธารณสุข พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า วันนี้ตำรวจได้จำลองเหตุการณ์ เรื่องของแสงสว่างในจุดเกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่ดังกล่าว มีแสงสว่างเพียงพอทั้งในระยะ 100 เมตร และ 50 เมตร บวกกับขณะเกิดเหตุ มีแสงสว่างหน้ารถของ นพ.ยอร์น พร้อมกับ นายสมชาย ใส่ชุดสีขาว ยิ่งทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นชัดยิ่งขึ้น จึงสรุปได้ว่า คำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาที่บอกว่ามองไม่เห็น ไม่สามารถใช้ได้ และไม่มีร่องรอยของการเหยียบเบรก จึงสันนิษฐานได้ว่า การขับขี่ ขับมาด้วยความเร็วสูง การขับรถยนต์ประสงค์ต่อชีวิต ส่วนกระแสข่าวที่บอกว่า ผู้ใหญ่ในกระทรวงสาธารณสุขได้โทรศัพท์มาพูดคุย กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องการวัดระดับเเอลกอฮอล์ของ นพ.ยอร์น เรื่องดังกล่าว พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ