โรงหนังอด! อาจต้อง "ปิดต่อ" หวั่นแพร่โควิด

28 พ.ค. 63

"เทวัญ" แย้มคลายล็อกเฟส 3 "โรงหนัง" อย่าเพิ่งเฮ รอ ศบค. เคาะศุกร์นี้ เผยเล็งใช้โมเดล 3 จังหวัดชายแดนใต้เยียวยาวัด หลังเริ่มได้รับผลกระทบไม่มีญาติโยมมาทำบุญ ทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำค่าไฟ

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการคลายล็อกในระยะที่ 3 ว่า สำหรับมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 จะมีกิจการและกิจกรรมใดบ้างที่จะได้รับการผ่อนคลายเพิ่มเติมนั้น ต้องรอการประชุมศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 29 พ.ค.นี้ แต่เชื่อว่าไม่มีการคลายล็อกในส่วนของโรง ภาพยนตร์ ซึ่งจากที่ฟังจากผู้ประกอบการทราบว่ายังไม่มีหนังใหม่มาเข้าฉาย

ส่วนร้านนวดแผนโบราณ ที่ต้องการให้ผ่อนคลายด้วยนั้น กลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการร้านนวดก็ได้มีการร้องเรียนกับนายกรัฐมนตรีแล้วเนื่องจากเดือดร้อน ยืนยันว่าตอนนี้รัฐบาลดูทุกภาคส่วน แต่ถ้าเปิดบางส่วนแล้ว มีการแพร่ระบาดระรอก 2 ขึ้นมา จึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะเราก็กลัว ซึ่งกิจการนวดมีการสัมผัสตัว แต่ก็เข้าใจความเดือดร้อนของผู้ประกอบกิจการนวด

เมื่อถามถึงในส่วนของวัดจะมีการพิจารณาผ่อนปรนให้เปิดก่อนหรือไม่ เนื่องจากใกล้วันเข้าพรรษา นายเทวัญ กล่าวว่า ต้องรอดูใกล้ๆ อีกนิด หากสามารถจัดการในบริเวณวัดให้นั่งห่างกันก็จะลองปรึกษาในที่ประชุมศบค. ว่าพอจะให้มีกิจกรรมภายในวัดได้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ทางวัดงดการจัดกิจกรรมทุกอย่าง และบางวัดเริ่มไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำค่าไฟ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ