พ่อ ผอ.อ้อย ลุยป่าฝ่าดงระเบิด หากระดูกสันหลังลูก ญาติเผยนาทีลึกลับเจอร่าง (คลิป)

30 ต.ค. 60
ความคืบหน้าวันที่ 29 ตุลาคม 2560 ช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ที่หมู่ 5 บ้านซำเม็ง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีษะเกษ นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน และนางแหลม อุ่นอ่อน พ่อและแม่ของ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ "ผอ.อ้อย" ได้ทำบุญเลี้ยงพระ จำนวน 6 รูป เพื่อทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ที่ "ผอ.อ้อย" สร้างไว้ มีญาติ และชาวบ้านกว่า 20 คน เดินทางมาร่วมงาน
พ่อ ผอ.อ้อย ทำพิธีขึ้นบ้านใหม่
นายบุญเลิศ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (28 ต.ค.) ได้ทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ตามประเพณีโบราณไปแล้ว วันนี้จึงทำบุญเลี้ยงพระตามพิธีทางศาสนา เพื่อให้บ้านหลังนี้เป็นของ "ผอ.อ้อย" โดยสมบูรณ์ หลังจากนี้จะเตรียมนำกระดูกของ "ผอ.อ้อย" มาจัดพิธีบำเพ็ญกุศล ซึ่งคาดว่าจะจัดพิธีประมาณ 3 วัน
นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน พ่อของ ผอ.อ้อย
ขณะที่นายบุญเลิศ และนายบัวกัน อุ่นอ่อน อาของ ผอ.อ้อย พร้อมญาติกว่า 10 คน ได้เดินทางไปบริเวณทางขึ้นเนินห้าร้อย ห่างจากฐานอนุพงษ์ บ้านโนนสูง ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี จุดที่พบกะโหลกศีรษะ และกระดูกของ "ผอ.อ้อย" โดยจุดดังกล่าว เป็นพื้นที่ป่ารกทึบ อยู่ฝั่งตรงข้ามลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ที่มีทางเดินรถเป็นถนนลูกรังเข้าไปด้านใน อยู่ห่างจากถนนใหญ่ ประมาณ 500 เมตร
นายบัวกัน อุ่นอ่อน อาของ ผอ.อ้อย และชาวบ้าน กำลังค้นหากระดูกส่วนที่หายไป
ญาติของ "ผอ.อ้อย" ได้ลงพื้นที่เพื่อค้นหากระดูกส่วนที่เหลือ ทางเจ้าหน้าที่ ระบุว่า จุดที่พบกระดูกของ "ผอ.อ้อย" ได้ปักไม้เอาไว้ ภายในพื้นที่กั้นด้วยเชือกสีแดง และได้มีการสแกนวัตถุระเบิด ทางญาติของ ผอ.อ้อย ได้เดินสอดส่องตามพงหญ้าในรัศมีประมาณ 500 เมตร ซึ่งใช้เวลาค้นหากว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่พบกระดูกส่วนที่เหลือแต่อย่างใด
นายบัวกัน อุ่นอ่อน อาของ ผอ.อ้อย
ขณะที่ นายบัวกัน เปิดเผยว่า วันที่พบกระดูก ตนเป็นคนขับรถนำพ่อและแม่ของ "ผอ.อ้อย" เข้ามาในบริเวณดังกล่าว ตั้งใจจะขึ้นไปค้นหาที่เนินห้าร้อย ซึ่งเมื่อขับเลยจุดพบกระดูก ประมาณ 4 เมตร เหมือนมีสิ่งดลใจจึงถอยรถกลับมา ก่อนจะพบกับกะโหลกศีรษะ เข็มขัดข้าราชการ พร้อมกับเห็นรอยคล้ายร่างคนถูกนำมาทิ้งไว้ข้างจุดที่พบกะโหลก ซึ่งตอนแรกคาดว่าอาจจะเป็นจุดฝังร่าง "ผอ.อ้อย" จึงช่วยกันขุด แต่กลับไม่พบกระดูก ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่
จุดที่พบกะโหลกของ ผอ.อ้อย
หลังจากนั้น ตนได้เข้ามาค้นหาอีกหลายครั้ง จึงพบกระดูกส่วนอื่นจนเกือบครบ ขาดเพียงแค่แขนอีก 1 ข้าง และส่วนของกระดูกสันหลัง จึงเดินทางมาค้นหาอีกครั้ง ในจุดที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสแกนวัตถุระเบิดไว้แล้ว เพราะเป็นจุดอันตรายมีระเบิดฝังอยู่หลายแห่ง และบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบเบาะแสเรื่องสัญญาณโทรศัพท์เป็นจุดสุดท้าย ก่อนถึงฐานอนุพงศ์ เพียงแค่ไม่ทราบว่าสัญญาณโทรศัพท์นั้นอยู่บริเวณไหน ซึ่งจุดดังกล่าวทีมค้นหาและญาติ ได้ขับรถผ่านหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยเข้ามาค้นหา ส่วนทาง นายบุญเลิศ ระบุว่า วันนี้ตนมาตามหาชิ้นส่วนที่เหลือ เพื่อนำกลับไปทำพิธีทางศาสนา อยากหากระดูกของ "ผอ.อ้อย" ให้ครบทุกชิ้นส่วน และจะค้นหาไปจนกว่าจะเจอส่วนที่เหลือ อย่างไรก็ตามช่วงนี้ญาติกำลังรอกระดูก ส่วนที่เจ้าหน้าที่นำไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อนำชิ้นส่วนดังกล่าวมาทำพิธีทางศาสนา นายบุญเลิศ ยังบอกอีกว่า ตอนที่ตนเข้ามาค้นหากระดูกของลูกสาว แล้วพบกระดูกลูกทีละชิ้น ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจมากที่ลูกสาวถูกกระทำอย่างโหดร้าย และแม้ทุกวันนี้จะเริ่มทำใจได้ แต่หากเห็นผู้หญิงใส่ชุดสีกากี ก็จะคิดถึงลูกและร้องไห้ออกมาทุกครั้ง ซึ่งหลังจากนี้ตนรอทางเจ้าหน้าที่มาตรวจสแกนพื้นที่อีกครั้ง เพื่อขยายพื้นที่การค้นหาออกไป
นางหมายปอง อุ่นอ่อน พี่สาว ผอ.อ้อย
ขณะที่ในวันนี้ทางพี่สาวของ "ผอ.อ้อย" ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ เพื่อสอบถามเรื่องการยื่นคัดค้านการประกันตัว ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือ "ผู้กองเหน่ง" นายทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาเกี่ยวพันกับคดีการเสียชีวิตของ "ผอ.อ้อย" ที่จะเข้ารายงานตัวต่อศาลในการฝากขังผลัดที่ 2 วันพรุ่งนี้ (30 ต.ค.) โดยในวันพรุ่งนี้คาดว่า ชาวบ้านและญาติ จะเดินทางไปที่ ศาลจังหวัดกันทรลักษ์เป็นจำนวนมาก เพื่อไปดูหน้าผู้กองเหน่ง และคาดว่าน่าจะมีการไปยืนถือป้ายว่า "ฆาตกร"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ