ชาวจีนโต้เป็นมาเฟีย งัดภาพแฉข้างบ้านจอดล้ำที่ ชนวนตะลุมบอล คู่กรณีชี้อีกฝ่ายปรี่หาเรื่อง (คลิป)

12 พ.ค. 63

จากกรณีมีชายชาวจีนรายหนึ่งทะเลาะกับเพื่อนบ้านชาวไทยเรื่องจอดรถล้ำบ้านคนอื่น กระทั่งเกิดการทะเลาะวิวาทกันชุลมุน ระหว่างเพื่อนบ้านทั้งสอง จนทำให้เพื่อนบ้านคู่กรณีหัวไหล่หลุด ส่วนภรรยาของเจ้าของบ้านถูกต่อยจนเป็นแผลฟกช้ำ หนำซ้ำชายจีนยังเอาถังขยะทุบกระจกรถยนต์จนแตก จนเพื่อนบ้านชาวไทยคู่กรณีได้มีการแจ้งความเอาผิดไปแล้วนั้น

191685

วันที่ 12 พ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้รับการติดต่อจากครอบครัวคนจีนขออธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นว่าแท้จริงแล้วเป็นอย่างไร ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ตามที่คลิปแพร่ออกไป โดยทีมข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุอีกครั้ง ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่เกิดเรื่อง ได้รับกล้องวงจรปิดหมู่บ้านจากฝั่งครอบครัวคนจีนเป็นช่วงขณะเกิดเหตุ โดยจะเห็นว่าฝั่งของชาวจีนลงจากรถมาเพื่อตรงเขาไปหากลุ่มของคนไทยที่หน้าบ้าน จากนั้นคล้ายกับมีปากเสียงกันและถูกชายชาวไทยผลักอกจึงทำให้เปิดศึกประทะกันขึ้น

742149

น.ส.ณัฐธยาน์ วรวงศ์ 35 ปี ภรรยาชาวจีน เปิดใจว่า เหตุเกิดวันอาทิตย์ แต่ก่อนหน้านั้น มีเหตุการณ์จอดรถล้ำพื้นที่มาหน้าบ้านตนเองเป็นประจำ ตนเองอยู่ที่หมู่บ้านนี้มา 3 ปีกว่าปีนี้เข้าปีที่ 4 แล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร กระทั่งเพื่อนบ้านย้ายมาอยู่ใหม่ ได้2 เดือน ก็มักจะจอดรถล้ำพื้นที่ ทำให้ตนเองเข้าออกบ้านลำบาก ก็เข้าใจเพื่อนบ้าน เพิ่งย้ายมาก็อาจจะมีบ้างที่จอดรถล้ำพื้นที่มา และสามีตนเองกลับบ้านดึก เพื่อนบ้ายยังไม่เลื่อนรถออกเลย ทำให้ทางครอบครัวตนเองเข้าออกบ้านลำบากมาก ถนนแคบ ต้องตั้งลำลงตรง ๆ และอ้อมรถเพื่อนบ้านเลี้ยวออกไป ซึ่งจริง ๆ ไม่ควรเป็นแบบนี้

cg1_13

cg_49

และมีหลักฐานเป็นภาพถ่าย ระบุไว้ว่าตั้งแต่เพื่อนบ้านย้ายเข้ามาก็จอดรถล้ำบ่อยครั้ง คือวันที่ 20 มีนาคม เวลา 15.51 น. จากนั้นก็จอดแบบนี้เป็นประจำจนต้องโทรแจ้งรปภ.หมู่บ้าน ให้มาเตือนเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง 

263868

ตนเองรู้ดีว่าสามีตนเองผิดที่เข้าไปในบ้านเพื่อนบ้านก่อนเหมือนไปหาเรื่อง แต่อยากให้เข้าใจความรู้สึกพวกตนว่ามันสุดจะทนแล้ว ตอนแรกที่พวกตนไม่ให้สัมภาษณ์เพราะคิดว่าเรื่องราวจะจบไป แต่พอไม่พูดกลายเป็นว่ามีคนหาว่าสามีเป็นมาเฟียหรืออันธพาล ตอนนี้สามีกลัวคนมาตามทำร้าย เพราะเห็นกลุ่มคนมีรอยสักเข้ามาในหมู้บ้านตามเฝ้าดูครอบครัวตนเอง

464920

ขณะที่ สามีชาวจีน บอกว่า ตนเองเก็บสะสมเรื่องราวที่เจอมานาน ไม่ใช่แค่วันเกิดเหตุแต่มันมีมานานแล้ว ทั้งนี้รักคนไทยและประเทศไทย ตนเองเข้าประเทศไทยมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย อยู่ไทยมา 6 ปี และอยู่หมู่บ้านนี้ มา3 ปี ไม่เคยสร้างความบาดหมางกับใครทั้งสิ้นและไม่เคยทำให้เพื่อนบ้านอึดอัดใจ

383187

ขณะเดียวกัน น.ส.ณัฐธยาน์ ยังเอาหลักฐานแชตไลน์ ให้ทีมข่าวดู เป็นการพูดคุยระหว่างภรรยาชาวไทยกับสามีชาวจีนคนก่อเหตุ ระบุว่า "กลับมาแล้ว แต่ไม่สามารถจอดได้" / "จอดอยู่รอข้างๆ" / "พวกเขาจอดที่ของเรา" โดยแชตนี้เป็นหลักฐานยืนยันว่า แม้ชายชาวจีนจะกลับดึกขนาดไหน รถเพื่อนบ้านก็ยังจอดล้ำพื้นที่มายังหน้าบ้านอยู่

815928

นอกจากนี้ ยังได้ข้อมูลอีกว่าเมื่อวานนี้พ่อสามีวัย 63 ปี ชาวจีน ได้รับบาดเจ็บที่ตาขวา ส่วนสามีก็มีแผลที่เปลือกตาขวา และที่คอ เป็นแผลยาวคล้ายรอยของมีคมบาด 

574483

ด้าน น.ส.มิ้นท์ เพื่อนบ้านและเจ้าของบ้านที่เกิดเรื่อง บอกว่า ตนเองเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ประมาณรวมเวลาก็เกือบ 2 เดือน ก็จะมีเข้ามาอยู่บ้านหลังนี้บ้างไม่อยู่บ้าง และก็จะมีการต่อเติมบ้านบ้างและรถก็จะมีเข้าออกบ่อยหลายคัน เพราะเร่งต่อเติมบ้าน เนื่องจากบ้านตนเองก็ยังไม่เรียบร้อยดี หลายอย่างยังต่อเติมไม่เสร็จ ทำให้บางครั้งช่างมาก็จะมีจอดเลยพื้นที่บ้านตนเองล้ำไปพื้นที่เพื่อนบ้านบ้างยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่ทุกครั้งก็จะมีรปภ.มาบอกตนเองก็ไปเลื่อนรถทันที 

869368

อีกทั้งตนเองก็เพิ่งย้ายเข้ามายังไม่ถึง 2 เดือน และบ้านก็ไม่มีคนอยู่ทุกวันขนาดนั้น แต่พอข่าวออกไปทำให้มีคนมาบอกว่าเป็นตนคนไทยที่เห็นแก่ตัวไปจอดรถกินพื้นที่บ้านเพื่อนบ้านา ซึ่งจริง ๆ แล้วบ้านนี้อาศัยอยู่คนเดียวนาน ๆ ครอบครัวจะแวะเวียนมาหาสักครั้งส่วนที่เพื่อนบ้านเป็นกังวลเรื่องความไม่ปลอดภัยว่ามีหนุ่มรอยสักตามนั้นน่าจะเป็นน้องชาย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส