ญาติผิดสังเกต หนุ่มรปภ.ขังตัวในห้องน้ำ เครียดตกงานกรีดแขนเลือดท่วมใกล้ช็อก กู้ภัยช่วยทัน

11 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพเหตุการณ์นาทีชีวิต ขณะเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการร่วมใจกู้ภัยเมืองสงขลา และตำรวจ สภ.เมืองสงขลา รีบเข้าไปช่วยชีวิต นายอาวุธ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ภายในบ้านหลังหนึ่ง เขตเทศบาลนครสงขลา

3

สืบเนื่องจากนายอาวุธ ได้ขังตัวเองอยู่ในห้องน้ำและใช้มีดโกนกรีดที่แขนเลือดไหลไม่หยุด ญาติจึงได้แจ้งให้ตำรวจและหน่วยกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ต้องพังประตูห้องน้ำเข้าไป และพบว่านั่งอยู่ในสภาพที่เริ่มอิดโรย แน่นิ่ง แขนตก เพราะเสียเลือดมาก

 

8

ทั้งนี้หน่วยกู้ภัยรีบปฐมพยาบาล เนื่องจากมีแผลที่แขนซ้ายข้อพับยาว 1 เซนติเมตร ตัดเส้นเลือดใหญ่ ต้องทำการห้ามเลือด และรีบนำตัวส่ง รพ.สงขลา แต่ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

4

จากการสอบถามญาติทราบว่า สาเหตุที่ทำให้นายอาวุธกรีดแขนตัวเองเพื่อฆ่าตัวตายนั้น เนื่องจากความเครียดเพราะไม่มีงาน โดยแต่เดิมเคยทำงานเป็น รปภ.อยู่ในเมืองสงขลา แต่ช่วงหลังเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นายจ้างไม่เรียกตัวไปทำงาน จึงขาดรายได้และเป็นกำลังหลักในการหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว ทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบฆ่าตัวตาย แต่ญาติสังเกตเห็นเข้าห้องน้ำนานผิดปกติและขังตัวเองไว้ข้างใน จึงรีบแจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือรอดชีวิตมาได้

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวขอความเห็นใจจากผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ใจบุญยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพื่อให้มีงานทำและมีเงินใช้ไม่ให้กลับมาเครียดและคิดสั้นอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ