ย้ายตู้ปันสุขด่วน หลังพบกลุ่มคนหน้าเดิมเห็นแก่ตัว เวียนหยิบของซ้ำเกลี้ยงตู้

11 พ.ค. 63

วันที่ 11 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครนครสวรรค์ ทำการย้ายตู้ปันสุข "พาสาน สุขใจ หยิบไปแต่พอดี ถ้ามีร่วมแบ่งปัน" จากบริเวณหน้าห้างแฟรี่แลนด์สรรพสินค้าในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ไปตั้งที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจดับเพลิงเทศบาลนครนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ หลังที่ผ่านมาพบกลุ่มชาวบ้านแย่งรุมเอาของในตู้ซ้ำซากจนหมดอย่างรวดเร็ว ทำให้คนที่ต่อคิวยืนรอเก้อ 

458035

titled_9

นายอัครพงศ์ วังไพศาล ชาวปากน้ำโพที่นำตู้กับข้าวมาตั้งไว้ บอกว่า ตู้ปันสุขนครสวรรค์หรือตู้"พาสาน สุขใจ" "หยิบไปแต่พอดี ถ้ามีร่วมแบ่งปัน"ตนเองนำมาตั้งไว้ที่บริเวณหน้าห้างแฟรี่แลนด์สรรพสินค้า ตั้งแต่เมื่อค่ำของวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา จนตลอดทั้งวันมีผุ้นำอาหารและสิ่งของเข้ามาเติมอย่างไม่ขาดสาย ในขณะเดียวกันพบว่ามีกลุ่มคนที่เห็นแก่ตัวเดินหมุนเวียนเข้ามาหยิบของตลอดทั้งวัน ซึ่งเกินความพอดีทำให้คนที่เดือดร้อนจริงได้รับของอย่างไม่ทั่วถึง ล่าสุด ทางกลุ่มจึงได้ทำการย้ายตู้ปันสุขมาอยู่หน้าสถานีตำรวจดับเพลิงของเทศบาลนครนครสวรรค์ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดเวลา

753061

ด้าน นายจิตตเกษม นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ บอกว่า ขณะนี้ทางเทศบาลนครนครสวรรค์ได้เข้ามาจัดระเบียบการรับมอบของตู้ปันสุข โดยจัดเจ้าหน้าที่วัดไข้ ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และจำกัดให้ 1 คน สามารถหยิบของในตู้ได้ 4 ชิ้น เท่านั่น เพื่อเป็นการกระจายของบริจาคในตู้ให้คนอื่น ๆ ได้ทั่วถึงกัน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส