เสี่ยหลุดคดียาเผยสู้ 5 ปีหมดตัว 100 ล้าน ลั่นเอาคืนชุดจับกุมยัดยาบ้า คาดคนรักเก่าบงการ (คลิป)

1 พ.ค. 63

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 เม.ย.63 นายสุวิชชา หนูสิงห์ อายุ 67 ปี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุทธกาญจน์ ฟักทอง ผกก.สภ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายตำรวจชุดจับกุมคดียาเสพติด 32 นาย และพนักงานอัยการจังหวัด 1 ราย ที่ร่วมกันทำคดีโดยมิไม่ชอบ ทำให้ผู้ถูกกล่าวหาได้รับความเสียหาย

111195

ล่าสุดวันที่ 1 พ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินไปบ้านเลขที่ 191/1-3 ม.1 ต.นาหว้า อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ ได้พูดพูดคุยกับ นายสุวิชชา เปิดเผยว่า วันที่ 30 เม.ย.63 ตนได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุทธกาญจน์ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายตำรวจชุดจับกุมคดียาเสพติด 32 นาย และพนักงานอัยการจังหวัด 1 ราย ที่เป็นทนายให้ภรรยา เรื่องฟ้องหย่า ร่วมกันทำคดีโดยมิไม่ชอบทำให้ตนที่เป็นผู้ถูกกล่าวหาได้รับความเสียหาย

770353

เหตุการณที่เกิดขึ้นเกิดจากเมื่อปี 2533 ทางครอบครัวของตนได้ให้แต่งงานกับหญิงรายหนึ่ง ที่ตนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่เนื่องจากต้องทำตามคำสั่งของคนในครอบครัว ตนและฝ่ายหญิงจึงอยู่กินเป็นผัวเมียภรรยา และจดทะเบียนสมรสกันในปี 2536 มีลูกชายด้วยกัน 3 คน

จนเมื่อผ่านไป 22 ปี เข้าสู่พ.ศ. 2555 ภรรยานอกใจตนไปคบหากับชายคนใหม่ จึงได้ทำการฟ้องหย่าตนเพื่อต้องการที่จะเอาสมบัติ ตนจึงได้มีการปรึกษาทนายความส่วนตัวให้ช่วยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

436653

สำหรับไทม์ไลน์มีดังนี้ วันที่ 25 มี.ค.56 ขับรถไปจอดที่ขนส่ง จ.อำนาญเจริญ ส่วนวันที่ 26 มี.ค.56 ขับรถกลับบ้านพัก หลังจากนั้นวันที่ 27 มี.ค.56 เข้าไปที่ สภ.เมืองอำอาจเจริญและไปที่สำนักอัยการ จ.อำนาจเจริญ

310063

จากนั้นเมื่อวันที่ 28 มี.ค.56 เวลา 18.50 น. ตนได้เดินทางไปปรึกษาทนายความเรื่องฟ้องหย่ากับภรรยา โดยเวลา 15.30 น. มีตำรวจ สภ.ปทุมราชวงศา จำนวน 5 คน เข้าทำการจับกุม ขณะจอดรถเก๋งโตโยต้า รุ่นโคโรน่า สีขาว ทะเบียน กก 4235 อุบลราชธานี อยู่ที่ถนนอรุณประเสริฐ บริเวณหน้าร้านอุบลพานิชบ้านแก้วมงคล หมู่ 3 ต.นาหว้า อ.ปทุมราชวงศา โดยอ้างว่าเป็นตำรวจชุดจับกุม กระทั่งเวลา 18.50 น. ได้รับแจ้งจากสายลับว่าภายในรถของตนแอบซุกซ้อนยาบ้า 82 เม็ด

102305

ทั้งนี้ตนจึงบอกด้วยความบริสุทธิ์ใจว่า หากจะทำการตรวจค้นก็ยินดี แต่ต้องทำการตรวจค้นเพียงคนเดียว โดยตนจะขอตรวจสอบก่อนว่าภายในตัวเจ้าหน้าที่มียาเสพติดซุกซ่อนอยู่หรือไม่ อีกทั้งขณะนั้นตนก็ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.นาหว้า ให้มาเป็นพยานตรวจค้นในครั้งนั้นด้วย

ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจพบของกลางเป็นยาบ้าสีส้ม 81 เม็ด สีเขียว 1 เม็ด รวม 82 เม็ด ถูกพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำพูกด้วยลวดคล้องติดอยู่บริเวณท่อไอเสียรถยนต์ สร้างความตกใจให้ตนเองเป็นอย่างมาก ทั้ง ๆ ที่ตนก็ไม่รู้ว่ายาเสพติดดังกล่าวมาอยู่ใต้ท้องรถยนต์ของตนตั้งแต่เมื่อไหร่

268549

หลังจากนั้น ตำรวจได้ควบคุมตัวตนนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อทำการตรวจปัสสาวะ แต่ผลตรวจปัสสาวะไม่พบว่ามีสารเสพติด เนื่องจากตนถูกกล่าวหาว่ามียาบ้าไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ทั้ง ๆ ที่ตนพยายามปฏิเสธและสู้คดีด้วยความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ได้เป็นเจ้าของยาเสพติด หรือทำผิดกฎหมายตามที่ถูกกล่าวหา แต่ตนน่าจะถูกกลั่นแกล้งจากสามีใหม่ของภรรยาตนมากกว่า เนื่องจากตนเชื่อว่าสามีใหม่ของภรรยา เป็นคนที่ต้องการสมบัติของตน หลังจากที่ภรรยาเลิกและฟ้องหย่าตน 

625153

หลังจากที่ตนถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตนต้องพยายามสู้คดียาวนานกว่า 5 ปี สุดท้ายศาลชั้นต้น และศาลอาญายกฟ้อง ตัดสินว่าตนไม่มีความผิด เนื่องจากขณะสอบสวนในชั้นศาลกลุ่มตำรวจคู่กรณี ไม่มีหลักฐานที่จะพิสูจน์ได้ว่าตนเป็นผู้กระทำผิด และเป็นเจ้าของยาเสพติดดังกล่าวตามที่ถูกกล่าวอ้าง

[cg]

ซึ่งตนได้ศึกษาจากสำนวนคดี และคำตัดสินของศาลพบว่า มีหลายขั้นตอนที่ตำรวจชุดจับกุมขาดความรอบคอบ ไม่ให้ความเป็นธรรมแก่ตนที่เป็นผู้ถูกกล่าวหา กรณีของกลางยาบ้ารวม 82 เม็ดผูกติดอยู่ใต้ท้องรถของตน ศาลท่านจึงพิจารณาว่า อาจเป็นคนอื่นนำมาคล้องไว้เพื่อกลั่นแกล้งทั้งนี้รวมถึงพยานหลักฐานอื่น ๆ ที่ตำรวจนำมาอ้างล้วนแต่พิสูจน์แล้ว ศาลท่านไม่เชื่อว่า ยาบ้าเป็นของจำเลยจริง จึงทำการยกฟ้อง

219801

นายสุวิชชา ยังเล่าต่อว่า เดิมตนมีฐานะถึงขั้นเศรษฐี มีทรัพย์สินมากกว่า 100 ล้านบาท ทั้งร้านสะดวกซื้ออยู่ใจกลางเมืองปทุมราชวงศา จำนวน 4 สาขา ร้านทองจำนวน 2 สาขา และอาคารพาณิชย์ใจกลางเมือง จำนวนทั้งสิ้น 46 ห้อง รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

แต่เมื่อตนถูกจับติดคุกไป 5 เดือนเพื่อทำการสู้คดี ศาลได้สั่งฟ้องทรัพย์สินที่มีให้ภรรยาของตนเกือบทั้งหมด เหลือเพียงอาคารร้านทอง จำนวน 2 คูหา ให้ตนไว้ซุกหัวนอน แต่ก็ไม่ได้เปิดเป็นร้านทองแล้ว เนื่องจากไม่มีเงินลงทุน จึงปล่อยให้คนเช่าเปิดเป็นร้านโทรศัพท์ เดือนละ 9,000 บาท และรอเงินผู้สูงอายุจำนวน 600 บาทไว้ยังชีพ

128905

หลังจากศาลยกฟัอง ตนจึงอยากออกมาขอความเป็นธรรมให้ดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้อง และขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชน ขอวิงวอนไปถึงทนายความผู้ใจบุญที่ทราบข่าว ได้โปรดลงมาช่วยเหลือตนเอง ทางด้านคดีความ ดำเนินคดีเอาผิดผู้ที่กระทำให้ตนต้องตกต่ำให้ถึงที่สุด

นอกจากนั้น นายวิชชา ยังบอกอีกว่า หลังจากที่ตนอยู่ในคุกเพื่อสู้คดี ตนรู้มาว่าสามีใหม่ของภรรยาตนที่หวังจะต้องการทรัพย์สมบัติของตน ได้เสียชีวิตเพราะเวรกรรมตามทัน เนื่องไปผ่าตัดผิดพลาดไปถูกอวัยวะภายในจนเสียชีวิต

413039

พ.ต.อ.สุทธกาญจน์ ระบุว่า เบื้องต้นได้ให้นายสุวิชชา รวบรวมเอกสารทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน และให้มาติดตามผลทุก 15 วัน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ทั้งนี้ตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายไม่เลือกข้าง ซึ่งมีนายตำรวจหลายท่านได้เกษียณอายุราชการไปแล้วก็มี โดยหากรวบรวมหลักฐานเสร็จจะได้นำสำนวนส่งสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส