“แก้ม วิชญาณี” เปิดใจ12 ปีกับคำว่า “ศิลปิน” คือความเกินคาดของชีวิต

29 เม.ย. 63

 

s__62324778


ต้องยอมรับว่าเหล่าดาราศิลปินยุคใหม่หลายคนเข้ามาอยู่ในวงการแบบโชคช่วยและโด่งดังมาจนถึงวันนี้ แต่ต้องบอกว่า 12 ปีในวงการสำหรับเธอคนนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย “แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น” เปิดใจกับทีมข่าวบันเทิงอมรินทร์ทีวีว่าจุดเริ่มต้นของการร้องเพลงไม่ได้เกิดขึ้นแค่ตอนประกวดเดอะสตาร์ 4 แต่มันเกิดขึ้นตั้งแต่เด็ก ทั้งเดินสายประกวดหรือจะเป็นตัวแทนโรงเรียนเข้าแข่งขันทักษะมาโดยตลอด เรียกว่าทุกช่วงของชีวิตก็จะเต็มไปด้วยการร้องเพลง และในที่สุดก็สามารถก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงและใช้คำว่า “ศิลปิน” อย่างเต็มตัวด้วยตัวของเธอเอง สิ่งนี้คือสิ่งที่ไม่เคยคิดและมันเกินความคาดหมายมากๆ
แต่เมื่อเข้ามาแล้วสิ่งหนึ่งที่ต้องทำคือการพัฒนาตัวเอง ใส่ใจและมอบความรักให้กับการร้องเพลง โชคดีที่ครอบครัว คนรอบข้างทุกคนสนับสนุนเป็นอย่างดี รวมถึงผู้ใหญ่และแฟนคลับที่ทำให้เธอเดินมาไกลได้ถึงวันนี้ แน่นอนว่าทั้ง 12 ปีในวงการบันเทิงคือมันกลายเป็นชีวิตที่นอกจากเราจะได้รับแล้ว ต้องตระหนักถึงพลังที่คนอื่นจะได้รับจากเราด้วยกลับคืนไปด้วย ทั้งยังมองว่าความสำเร็จในชีวิตแท้จริงแล้วคือการได้ทำทุกงานอย่างเต็มที่ เพราะผลที่จะตามมาคือโอกาสที่เราได้มาโดยไม่ต้องไปร้องขอ ยอมรับว่าตัวเธอเองก็มีมุมที่เหนื่อยและท้อถึงขั้นอยากจะหยุดร้องเพลงไปเลย แต่ทุกครั้งที่มีความคิดแบบนี้เธอจะนึกถึงจุดเริ่มต้นว่า “ทำไมตอนแรกถึงอยากทำสิ่งนี้ แล้วถ้าเราหยุดแล้วไปทำอย่างอื่นเราจะมีความสุขแบบนี้ไหม” เพราะฉะนั้นการเหนื่อย ท้อเป็นเรื่องปกติของมนุษย์แต่เราต้องมีสติแล้วนำความตั้งใจนั้นกลับมาให้ได้

s__62324777
ที่สำคัญคือทุกๆวันที่แก้มร้องเพลง เธอบอกว่าไม่เคยตั้งเป้าหมายชีวิตในการร้องเพลงเลยว่ามีจุดสิ้นสุดเมื่อไหร่ รู้แค่ว่าถ้ายังไหวก็จะทำต่อไป เช่นเดียวกับเรื่องหัวใจที่เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าตลอดชีวิต 30 ปีไม่เคยมีแฟน ยอมรับว่าการได้รับความรักจากคู่แท้คือสิ่งที่สวยงาม แม้ตนจะทำงานเยอะ เจอคนมากหน้าหลายตาแค่ไหน แต่ถ้าไม่เจอคนที่ใช่ก็คือไม่ใช่ มองว่าทุกอย่างคือความรักที่สวยงามสำหรับตัวเอง ไม่จมปลักกับการหาความรักเพราะชีวิตต้องมูฟอร และที่สำคัญคือเธอไม่เคยคิดภาพการมีชีวิตคู่ไว้เลย ด้วยกฎเกณฑ์ของชีวิตที่ตั้งไว้เยอะมาก และความ Perfectionists ที่อาจจะทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าหา บวกกับตั้งแต่ไหนแต่ไรก็น้อยครั้งที่จะมีโมเมนต์วัยรุ่นวัยหวานกับเพื่อนๆจึงมองว่าเป้าหมายเรื่องความรักไม่จำเป็นต้องโฟกัสในตอนนี้

s__62324779
นอกจากนี้ยังเผยอีกว่าทุกวันนี้อยู่กับครอบครัว จึงให้ความสำคัญกับตรงนี้มากกว่า เพราะคุณแม่คือไอดอลของการใช้ชีวิต ทั้งเรื่องของการให้ การช่วยเหลือคนอื่น ทำให้ตนเติบโตและมีความสุขในทุกๆครั้งที่เธอได้มอบเสียงเพลง คุณแม่บอกกับเธอเสมอว่า “ให้ไปแล้วไม่ต้องคิดว่าจะได้อะไรกลับมา” เพราะฉะนั้นแรงขับเคลื่อนหลักในทุกวันนี้ก็คือคุณแม่ ส่วนชีวิตกักตัวก็ยังคงไม่เงียบเหงา บ้างก็ซ้อมร้องเพลง เล่นกับแมว ดูซีรีส์ ไลฟ์คุยกับแฟนคลับหรือบางทีก็แอบเข้าไปเล่นติ๊กต๊อกแก้เบื่อบ้าง และยังทิ้งท้ายด้วยบทเพลงเพราะที่เป็นซิงเกิ้ลเดี่ยวซิงเกิ้ลแรกของ “แก้ม วิชญาณี” กับเพลง “ความผูกพันซื้อความรักไม่ได้”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส