รอยเท้าปริศนาโผล่ เปิดเส้นทางลับ ผัวคาด จุดฝัง ผอ.อ้อย - พ่อตะลุยป่า หาร่างไม่ยอมหยุด (คลิป)

3 ก.ย. 60
ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (3 ก.ย.) นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน พ่อ นายวิทยา เกษแก้ว สามี น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย พร้อมญาติและชาวบ้านกว่า 10 คน ลงพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่บริเวณป่าห้วยผึ้ง อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย เพื่อทำการค้นหาร่าง ของ ผอ.อ้อย ซึ่งญาติได้แบ่งชุดค้นหาออกเป็น 2 ชุด เพื่อเข้าค้นตามแนวป่าติดลำห้วยผึ้ง ชุดแรกนำโดย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ นายวิทยา และชาวบ้าน รวม 6 คน เดินค้นหาพื้นที่ด้านบนรอบลำห้วย ใกล้กับจุดที่พบกระสอบทรายในลำน้ำ
นายวิทยา สามีผอ.อ้อย ได้รดน้ำมนต์หลวงปู่สรวง เพื่อขอให้เปิดทางในการค้นหา
โดยนายวิทยา ได้ทำพิธี รดน้ำมนต์หลวงปู่สรวง ซึ่งนำมาจากวัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ บริเวณข้างต้นไม้ เพื่อขอให้เปิดทางในการค้นหาครั้งนี้ ก่อนเริ่มเดินปูพรม ใช้ไม้ยาวกว่า 1 เมตร เป็นอุปกรณ์ในการแทงลงไปที่พื้นดิน เพื่อสังเกตหลุมต่างๆ ที่คาดว่า อาจมีการฝังกลบร่าง ผอ.อ้อย ทั้งยัง สำรวจตามลำน้ำ เพื่อหาจุดต้องสงสัยที่คาดว่าอาจมีการจับถ่วงน้ำ โดยลักษณะพื้นที่ เป็นป่ารก มีหญ้าขึ้นปกคลุม บางช่วงมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ยากต่อการค้นหา นอกจากนี้ ขณะที่ญาติกำลังเดินสำรวจ ก็พบงูจงอางขนาดใหญ่ความยาวกว่า 4 เมตร ทำให้ต่างต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด ด้วยความแตกตื่น
เส้นทางใหม่ที่ค้นพบ
นายวิทยา เปิดเผยว่า จุดนี้ตนเคยลงพื้นที่มาดำน้ำแล้วก่อนหน้านี้ แต่วันนี้ยังมีจุดที่สงสัย ที่มีชาวบ้าน เล่าว่า มีรอยคนเดินเข้าไปด้านในป่า คล้ายเป็นเส้นทางใหม่ จึงลงมาตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งจากการสำรวจก็ยังไม่พบเบาะแสใดๆ ทั้งยังมีอุปสรรคเรื่องของอากาศที่ค่อนข้างชื้น ทำให้ต้องระวังสัตว์มีพิษ อย่างเช่นงู ที่พบในวันนี้ โดยเบื้องต้นคาดว่าอาจมีการนำร่างทิ้งน้ำ จึงลองเดินดูทางน้ำ ที่สามารถทะลุไปยังอ่างเก็บน้ำพลาญเสือตอนล่างได้ และวันพรุ่งนี้อาจนำเรือมาสำรวจอีกครั้ง
นายบุญเลิศ พ่อของผอ.อ้อย
ด้านชุดค้นหาอีกกลุ่ม นำโดย นายบุญเลิศ พ่อของผอ.อ้อย ได้เดินสำรวจด้านในป่าตามจุดต้องสงสัย ที่มีชาวบ้านระบุ เห็นรอยรองเท้าของทหาร และพบรอยเลือด โดยปูพรมหน้ากระดาน เน้นรอยหน้าดินใหม่ ก่อนเดินไปสำรวจในป่าปาล์ม ซึ่งได้ลองนำไม้เสียบใต้ต้นปาล์ม ซึ่งมีใบปาล์มที่ตัดทิ้งไว้จำนวนมาก ก่อนจะเปิดใบปาล์มที่ทับถมกันเพื่อดูพื้นดินด้านล่าง แต่ก็ไม่พบเบาะแส โดย นายบุญเลิศ พ่อของผอ.อ้อย ระบุว่า ตนลงพื้นที่ค้นหาด้วยตัวเอง เพราะมั่นใจว่าลูกสาวน่าจะถูกทิ้งไว้ในบริเวณลำห้วยผึ้ง ซึ่งก็มีจุดใต้ต้นปาล์มที่น่าสงสัย เนื่องจากมีใบไม้ทับถมเป็นจำนวนมาก จึงลองเปิดดู แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ตอนนี้ก็ตามหาทั้งตามพยานหลักฐาน และหมอทรงต่างๆ ที่บอกเบาะแสเข้ามา ทั้งนี้ ญาติได้พูดคุยกันว่า หากใครพบร่าง ผอ.อ้อย สามารถตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันได้ว่าเป็น ผอ.อ้อย ได้จะมอบเงินรางวัลให้เป็นจำนวน 100,000 บาท
เจ้าหน้าที่เข้าสำรวจในป่าปาล์ม
ทั้งนี้ หลังจากใช้เวลาค้นในจุดดังกล่าวประมาณ 2 ชั่วโมง ทั้งหมดได้เดินทางต่อไปยัง จุดท่อน้ำไหล อ่างเก็บน้ำพลาญเสือตอนล่าง ซึ่งเป็นจุดต้องสงสัย เนื่องจากมีท่อส่งน้ำขนาดความยาวกว่า 200 เมตร อยู่ในน้ำ ซึ่งญาติได้เดินสำรวจ พบกระสอบสีขาว จำนวนมาก ลักษณะคล้ายเพิ่งจะนำขึ้นมาจากน้ำ วางอยู่ข้างตลิ่ง เมื่อลองดมกลิ่น ไม่มีกลิ่นคาวใดๆ จึงลองนำกระสอบดังกล่าวไปสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ มีชาวบ้านในพื้นที่ ได้มาลงพื้นที่ค้นหาเช่นกัน คาดว่าอาจมีการรื้อกระสอบดังกล่าวขึ้นมาจากในน้ำ ทั้งหมดจึงยุติการค้นหาในวันนี้ โดยคาดว่าพรุ่งนี้จะลงพื้นที่ในจุดลำห้วยผึ้งอีกครั้ง ซึ่งจะเน้นค้นหาในน้ำ เพื่อให้หมดข้อสงสัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ