ยอมเสียรายได้ 12 ล้าน! ปิดอุทยานแห่งชาติตาดโตน

25 มี.ค. 63

อุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน ในจังหวัดชัยภูมิ ปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างไม่มีกำหนดแล้ว แม้จะต้องเสียรายได้จากการที่มีนักท่องเที่ยวซื้อบัตรเข้ามาใช้บริการ เฉลี่ยปีละกว่า 12 ล้านบาทก็ตาม

1585100373510

นายนพวงค์ พฤกษชาติ หัวหน้าอุทยานฯ ยอมรับว่าหลังจากที่เกิดกระแสโรคระบาด นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ไม่เข้ามาใช้บริการเลย ทั้งที่ในเวลานี้ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก แต่เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการทุกคน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ด้วย อุทยานจึงขออนุญาตปิดการให้บริการไปก่อน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

1585100400755

อย่างไรก็ตาม จากการเดินสำรวจดูภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน ทั้งโซนบริการ ร้านค้า ร้านอาหาร และโซนอนุรักษ์ พบว่าบรรยากาศเงียบสงบ ทุกอย่างกลับเข้าสู่ความเป็นธรรมชาติมากที่สุด มีเพียงเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลความสะอาดเท่านั้น โดยอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตนแห่งนี้เป็นอุทยานที่ได้รับ "รางวัลกินรี" 3 ปีซ้อน

1585100423107

ในฐานะที่เป็นอุทยานที่มีการบริหารจัดการได้ดีเยี่ยม ในแต่ละปีจะมีผู้คนเดินทาง เข้ามาเพื่อพักผ่อนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งทางอุทยานก็ได้มีการจัดสร้างจุดบริการนักเที่ยวไว้อย่างครบครัน ทั้งการก่อสร้างสะพานแขวน การพัฒนาห้องสุขา และการสร้างร้านค้าชุมชนจำหน่ายของที่ระลึก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ