บีทีเอสล่าหนุ่มล้วงเป้า-ป้ายน้ำลายทั่วลิฟต์ วิ่งหนีตะครุบไม่ทัน ยันฉีดฆ่าเชื้อสถานีสนามกีฬาฯ ทันที

20 มี.ค. 63

เรียกว่ากลายเป็นคลิปวิดีโอที่ถูกแชร์และเป็นประเด็นให้วิจารณ์บนโลกออนไลน์ สำหรับหนุ่มรายหนึ่งที่แสดงพฤติกรรมด้วยการใช้มือป้ายน้ำลายเพื่อนำไปแตะทั่วลิฟต์ ซ้ำยังใช้มือล้วงอวัยวะเพศตัวเองแล้วนำมาป้ายซ้ำ ซึ่งเหตุเกิดที่รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวว่าเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ 

3

ล่าสุดวันที่ 20 มี.ค.63 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส ออกประกาศชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณ 05.23 น.​ ของวันนี้ ภายในลิฟต์โดยสาร ฝั่งสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ จากพื้นถนนมาชั้นจำหน่ายตั๋ว โดย​เจ้าหน้าที่​ได้พบเหตุผิดสังเกตจากกล้องวงจรปิด หลังชายคนดังกล่าวได้กระทำการไม่เหมาะสม นายสถานีจึงได้เข้าไปตรวจสอบในทันที ชายดังกล่าวได้วิ่งหนีออกไปมุ่งหน้าทางถนนพระราม​ 1

869780

หลังจากนั้น นายสถานีได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อทำความสะอาดภายในลิฟต์และบริเวณโดยรอบอย่างละเอียดในทันที พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามตัวชายคนดังกล่าว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบีทีเอสไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกจุดทุกสถานีของบีทีเอสได้ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก

1

2

บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า ปัจจุบันรถไฟฟ้าบีทีเอส มีมาตรการ​การป้องกัน​เชื้อโรค​ เพิ่มความถี่ในการฆ่าเชื้อโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ เช็ดถูทำความสะอาด พื้นที่และบริเวณที่เป็นจุดสัมผัสร่วมสาธารณะ เช่น บริเวณสถานี ลิฟต์​ ปุ่มกดลิฟต์ ตู้หยอดเหรียญ ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโมัติ ราวจับ​บันได บันไดเลื่อน​ และจุดสัมผัสอื่นในทุก ๆ​ 1 ชม. นอกจากการเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นและเช็ดน้ำยาฆ่าเชื้อภายในขบวนรถรวมถึงเตรียมเจลล้างมือฆ่าเชื้อบนโต๊ะตรวจสัมภาระและโต๊ะตรวจการทั้ง​ 2​ ฝั่งทางเข้าออกของสถานีรวมทั้งจัดชุดเจ้าหน้าคอยตรวจตรา บริเวณสถานีและภายในขบวนรถเพื่อดูแลความเรียบร้อย ในการให้บริการประชาชน บีทีเอสขอความร่วมมือประชาชนและผู้โดยสาร หากพบเห็นว่ามีบุคคล ได้การกระทำที่ไม่อันควรภายในระบบรถไฟฟ้า ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่บีทีเอสทันที

advertisement

ข่าวยอดนิยม