ชาวเมืองคอน เริ่มกักตุนหน้ากากอนามัย-น้ำยาฆ่าเชื้อ ทำสิ้นค้าขาดตลาด

3 มี.ค. 63
วันที่ 3 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าจะยังไม่พบผู้ป่วยจากโรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างตื่นตัวในการป้องกันตนเอง ซึ่งจะมีการสวมหน้ากากอนามัยหากจำเป็นต้องไปในที่สาธารณะ ทำให้สถานการณ์ในจังหวัดนครศรีธรรมราชเริ่มขาดแคลนหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ รวมทั้งแอลกอฮอล์ อย่างไรก็ตาม ร้านขายยาสว่างโอสถ ซึ่งเป็นร้านขายยาขนาดใหญ่ ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ให้ข้อมูลว่า แม้ทางร้านจะสั่งหน้ากากอนามัยที่ทำจากผ้ามาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่เริ่มซื้อหาหน้ากากอนามัย น้ำยาฆ่าเชื้อ ครั้งละหลายชิ้น หลังจากมีข่าวว่าเริ่มขาดตลาด นอกจากนี้ลูกค้าหลายรายมีการซื้อหน้ากากอนามัยรวมทั้งน้ำยาฆ่าเชื้อส่งให้ลูกหลานและญาติที่อยู่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่อยู่พื้นที่เสี่ยง แต่ละวันร้านจำหน่ายหน้ากากอนามัย จำนวน 50 โหล หมดภายในครึ่งวัน
ประชาชนเริ่มสวมหน้ากากอนามัยมากขึ้น
ล่าสุดที่ร้านหมดสต็อกหน้ากากอนามัยแล้ว คาดว่าประมาณ 1 สัปดาห์หน้ากากอนามัยล็อตใหม่จะมาถึง ส่วนราคาจำหน่ายหน้ากากอนามัยที่ทำจากผ้า ทางร้านจำหน่าย 2 ชิ้น ราคา 35 บาท จากเดิมที่จำหน่ายราคา 2 ชิ้น 30 บาท เนื่องจากต้นทางมีการขึ้นราคา ทางร้านจึงจำเป็นต้องเพิ่มราคาอีก 5 บาท เพื่อต้องการให้ประชาชนมีหน้ากากอนามัยไว้ป้องกันโรค
ประชาชนเริ่มสวมหน้ากากอนามัยมากขึ้น
นอกจากนี้ เภสัชกรหญิงณิชากร อภิรมย์รักษ์ ให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่ใช้หน้ากากอนามัยที่ทำจากผ้าว่า แนวทางการทำความสะอาดที่ดีที่สุด คือการนำไปต้มด้วยน้ำ ผสมน้ำสบู่อ่อน ๆ แล้วนำไปตากให้แห้งสนิท ก่อนจะนำมาใช้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ