"มันไม่ใช่เสี่ย แค่เด็กสลัม"! จากปากตำรวจ ที่จับธนบดี แสบหลอกเหยื่อมุกเดิม แถมขู่ฆ่า (คลิป)

15 ส.ค. 60
จากกรณีที่ทีมข่าวอมรินทร์ได้นำเสนอเรื่องราวฉ้อโกงของ นายธนบดี จิตตา หรือ “มีน” อายุ 21 ปี ที่ต้มตุ๋น หลอกหลวง ลักทรัพย์ โดยมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อกว่า 130 ราย นอกจากนี้ นายธนบดี ยังมีพฤติกรรมชอบนำชื่อผู้ใหญ่หรือคนมีชื่อเสียงมาแอบอ้างในทางเสียหาย เพื่อสร้างเครดิตให้ตนเสมอ อาทิ บอกว่าตัวเองเป็นลูก-หลาน ชัช เตาปูน หรือรู้จักเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับยศใหญ่ อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบประวัติของนาย ธนบดี พบว่า นายธนบดี เคยถูกจับกุมแล้ว 1 ครั้ง ช่วงเดือนกรกฎาคม 2558 ในข้อหาลักทรัพย์เวลากลางคืน ที่ สน.ดุสิต ขณะนั้นผู้จับกุมตัว คือ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ขณะนั้นดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับสืบสวนสอบสวนนครบาล 1
พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผู้กำกับ สภ.ช้างใหญ่
ล่าสุด วันนี้ (13 ส.ค.60) ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปยัง สภ.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อพบกับ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผู้กำกับ สภ.ช้างใหญ่ เนื่องจากในช่วงปี 2558 พ.ต.อ.สถิตย์ ดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับสืบสวนสอบสวนนครบาล 1 และสามารถจับกุมนายธนบดี มาดำเนินคดีได้ โดย พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อปี 2558 คุณยิป ผู้เสียหายได้ถูกนายธนธร (ชื่อเก่า) หรือนายธนบดี หลอกหลวงและมีการลักขโมยโทรศัพท์มือถือไป คุณยิปจึงติดต่อไปหานายชัชวาลย์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน ทางเฟซบุ๊กเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากนายธนบดีได้อ้างต่อคุณยิปว่าตนเองคือ "มีน เตาปูน" ลูกชาย "ชัช เตาปูน" นายชัชวาลย์ เลยโทรศัพท์มาหาตน ขณะนั้นตนยังดำรงตำแหน่งเป็นผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน นครบาล 1 ว่า ให้ช่วยติดตามคดีนี้ให้ด้วย เนื่องจากนายธนบดีมีพฤติกรรมฉ้อโกง และแอบอ้างชื่อ ชัช เตาปูน หลายครั้ง ตนเลยแนะนำให้คุณยิบไปแจ้งความไว้ที่ สน.ดุสิต ภายหลังจากที่แจ้งความเสร็จคุณยิปก็นำข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมของนายธนบดี มาให้ตน โดยหลักฐานเกี่ยวกับนายธนบดี ที่คุณยิปส่งมาให้ มีการข่มขู่ครอบครัว เช่น "เคยตายไหม" มีการเยาะเย้ย ดูถูก ผู้เสียหาย จนกระทั่งตนประสานงานกับทางฝ่ายสืบสวน ของ สน.ดุสิต ออกหมายจับกุมและติดตามตัว
คุณยิป ผู้เสียหาย
จากนั้น ตนจึงเริ่มตรวจสอบข้อมูลจากรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส สีขาว ที่นายธนบดีใช้ในวันที่ชิงทรัพย์ จนทราบว่าเจ้าของรถน่าจะเป็นแฟนสาวของนายธนบดี ซึ่งพักอยู่ย่านคลองสอง อ.ลำลูกกา จึงประสานกับทีมสืบสวนให้ไปเฝ้าจุดที่คาดว่านายธนบดีอาศัยอยู่ จนปลายเดือนสิงหาคม 2558 ตนทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายธนบดี เดินทางไป อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี จึงส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปยังสถานที่ ที่คาดว่านายธนบดีหลบซ่อน จนพบตัวนายธนบดี ออกมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม
นายธนบดี จิตตา
ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีนายธนบดี ในข้อหาลักทรัพย์เวลากลางคืน และหลังจากที่จับกุมนายธนบดีได้ ตนก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีอีก หลังจากนั้นทราบว่า นายธนบดีได้ประกันตัวกันออกไป และมีการไกล่เกลี่ยกันที่ศาล ต่อมานายธนบดีมาหาตน และสัญญาว่าจะกลับตัวเป็นคนดี พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าวต่อว่าในกรณีที่ นายธนบดี กลับมากระทำการฉ้อโกง และหลอกลวงผู้เสียหายอีกมากมาย ถือเป็นพฤติกรรมที่น่ากลัวและเป็นภัยต่อสังคม ซึ่งนายธนบดีไม่ใช่เสี่ยอย่างที่แอบอ้าง เป็นแค่เด็กชุมชนริมทางรถไฟบางซื่อเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ