สุดสะเทือนใจ! รปภ.พิการถูก 8 โจ๋รุมกระทืบ เปิดใจเจ็บสาหัส ต้องให้แม่ชราดูแล (คลิป)

26 เม.ย. 60
จากกรณีที่บนโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปหนุ่มรักษาความปลอดภัยของหอพักแห่งหนึ่งในเมืองบางแสน จ.ชลบุรี ซึ่งพิการแขนข้างขวาลีบ อ่อนแรงจากอุบัติเหตุ ถูกกลุ่มวัยรุ่นมากถึง 8 คน รุมทำร้าย เหตุเพียงเพราะเข้าไปห้ามปัสสาวะข้างหอพัก
ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะรปภ.พิการถูกรุมทำร้าย
ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะรปภ.พิการถูกรุมทำร้าย
ล่าสุด วันที่ 25 เมษายน 2560 นายชาติชาย ทองขาว อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่รปภ.พิการแขนข้างขวาที่ปรากฎในคลิป ได้เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผ่านรายการทุบโต๊ะข่าว โดยเล่าเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุ วันที่ 17 เมษายน 2560 ซึ่งที่บางแสน กำลังจัดงานวันไหลสงกรานต์ โดยขณะตนปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยของหอพักแห่งหนึ่ง มีชาย-หญิงวัยรุ่นคู่หนึ่ง เดินมาปัสสาวะข้างหอพัก ซึ่งเมื่อตนเห็นจึงเดินไปห้าม โดยนายชาติชายยืนยันว่าได้ใช้วาจาสุภาพ ไม่มีการใช้อารมณ์หรือถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งทั้งคู่ได้เดินกลับออกไป จากนั้นชายคนที่ตนที่ตนเคยห้ามไม่ให้ฉี่ข้างกำแพงก็เดินกลับเข้ามาอีกครั้ง พร้อมกลุ่มเพื่อนรวม 8 คน ถือกล่องข้าวเข้ามาสาดใส่หน้าตน ก่อนที่จะถูกรุมทำร้ายในเวลาต่อมา ซึ่งนายชาติชายบอกด้วยว่า ตนไม่ได้ต่อสู้ หรือตอบโต้ เนื่องจากรู้ตัวเองดีว่าสู้กลุ่มวัยรุ่นหลายคนไม่ได้เพราะร่างกายพิการ “ผมสู้อะไรไม่ได้อยู่แล้ว ผมคนเดียวทำอะไรไม่ได้สักอย่าง จะชกจะต่อย ก็ปล่อยไป” นายชาติชายกล่าว จนกระทั่งมีคนที่อาศัยในหอพักเดินลงมาเห็น กลุ่มวัยรุ่นจึงค่อย ๆ หยุดทำร้ายและล่าถอยออกไป นายชาติชายยอมรับด้วยว่ารู้สึกโกรธ พร้อมถามกลุ่มวัยรุ่นกลับไปว่า ทำแบบนี้ทำไม ทั้งที่ตนทำงานดี ๆ ตามระเบียบ ไม่ได้พูดดัง พูดแรง “ทำอะไรขอให้คิดดูดี ๆ อย่าใช้แต่อารมณ์ ผมพิการแบบนี้ ทำผม รู้สึกอายบ้างไหม” นอกจากนี้ นายชาติชายเปิดร่อยรอยจากการถูกทำร้ายในรายการทุบโต๊ะข่าว พบว่าบริเวณตาขาวข้างขวายังคงมีรอยช้ำเลือด ส่วนบริเวณศีรษะมีรอยเย็บ 7 – 8 เข็ม ซึ่งค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลใช้สิทธิ์ประกันสังคมและเงินสวัสดิการของบริษัท ซึ่งตนมีภาระต้องดูแลแม่วัย 80 ปีด้วย
ตาขาวข้างขวามีรอยช้ำเลือด
บริเวณศีรษะมีรอยเย็บ
ขณะที่นายสุวิทย์ สุดสกุล หัวหน้างานของนายชาติชายเปิดเผยในรายการว่า เดิมทีวันนี้ (25 เม.ย.60) นายชาติชายจะกลับไปทำงาน ซึ่งตนได้มีการพูดคุยกับเจ้าของหอพักแล้วว่า ต่อไปจะเปลี่ยนจุดนั่งตรวจความเรียบร้อยให้นายชาติชาย จากจุดเข้าออกด้านหน้า ไปอยู่บริเวณด้านหลังที่ปลอดภัยกว่า
สุวิทย์ สุดสกุล หัวหน้างานของนายชาติชาย
ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ประสานให้มีการติดตามหาตัวคนร้ายทั้ง 8 คนแล้ว โดยสภ.แสนสุขต้องลงไปกดดัน และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมหลักฐาน และจะเร่งตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ