ยึดทรัพย์บริษัทขนส่งดัง หลังยึดยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ดคาโกดัง

22 พ.ค. 67

ยึดทรัพย์กว่า 10 ล้าน บริษัทขนส่งดัง รวบผู้จัดการบริษัทและลูกน้องกำลังแพ็คยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ดคาโกดัง

 

ที่กองบังคับการชุดปฏิบัติการแม่สายกองร้อยตำรวจตระเวณชายแดนที่ 327 พลตำรวจตรีวรพัฒน์ บุญมา ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยสามารถจับผู้ต้องหาได้ 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 2.2 ล้านเม็ด พร้อมยึดทรัพย์รวมมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท

โดยการจับกุมในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมตรวจค้นบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่เข้าพื้นที่ชั้นในของประเทศ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามหาข่าว จนกระทั่งพบรถต้องสงสัยขับออกมาจากพื้นที่ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จึงได้ติดตามแต่รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวเข้าไปในโกดังในพื้นที่อำเภอแม่สาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดล้อมและทำการตรวจค้น

1716367598679

โดยการปิดล้อมตรวจค้น เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายศักดา (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ผู้จัดการบริษัท นายอนุชา (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี และนายเกียรติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2,200,000 เม็ด ขณะกำลังเตรียมแพ็คเพื่อส่ง

1716367718995

ในเบื้องต้น นายศักดา รับสารภาพว่าได้รับฝากยาเสพติดของกลาง โดยได้เงินค่ารับฝาก 20,000 บาท ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คน สารภาพว่าเป็นผู้ขนยาบ้ามาจากชายแดนไทย-เมียนมา ในพื้นที่ตำบลเกาะช้าง อ.แม่สาย มายังที่ทำการบริษัทดวงดีขนส่ง โดยได้ค่าจ้างคนละ 50,000 บาท

หลังจากทำการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบอายัดทรัพย์สิน ประกอบด้วยบ้านพร้อมที่ดิน ในพื้นที่ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จำนวน 2 หลัง รถบรรทุก 10 ล้อ จำนวน 2 คัน รถกระบะบรรทุก จำนวน 3 คัน ซึ่งเป็นรถที่ใช้ขนส่งสินค้าในบริษัท รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 1 คัน รวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการ ประเมินมูลค่าเบื้องต้นมากกว่า 10 ล้านบาท.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส