รวบแล้ว โจรใจบาป ขอเงิน 20 บาทไม่ได้ แทงเจ้าอาวาสวัดเจ็บ

22 พ.ค. 67

 

รวบแล้ว โจรใจบาป คาตลาดภูเก็ต ปมขอเงิน 20 บาทไม่ได้ ง้างมีดแทงเจ้าอาวาสวัดพระทองเจ็บ พบประวัติเคยฆ่าผู้อื่นมาก่อน 

จากกรณีเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 19 พ.ค. 67 พระครูสุวรรณ พุทธาภิบาล เจ้าอาวาสวัดพระทอง และเป็นเจ้าคณะอำเภอถลาง ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดนทำร้ายร่างกาย โดยคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงบริเวณราวนม ได้รับบาดเจ็บ โดยไม่ทราบว่าผู้ใดก่อเหตุ รถพยาบาลนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ถลางเป็นการด่วน และส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 

เบื้องต้นทราบว่าเหตุเกิดเวลาประมาณ 5 ทุ่มกว่าได้มีชายวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในวัด เมื่อเจอเจ้าอาวาสเดินบริเวณถนนหน้ากุฏิ ก็เข้ามาขอเงิน 20 บาท แต่เจ้าอาวาสไม่ได้พกเงินมา จึงเรียกพระลูกวัดให้เอาเงินมาให้วัยรุ่นดังกล่าว จึงใช้มีดแทงเจ้าอาวาสไป 1 ครั้ง แล้วหลบหนีไป ก่อนที่ทางพระลูกวัดแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลนั้น 

วันที่ 22 พ.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ถลาง นำโดย พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์นิตย์ รองผกก.(สืบสวน) สภ.ถลาง พ.ต.ต.สุชาติ ลือชา สว.สืบสวน สภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้สืบทราบว่านายแบงค์ ผู้ก่อเหตุทำร้ายเจ้าอาวาสวัดพระทอง ได้เดินอยู่บริเวณหน้าตลาดแม่สมปอง หมู่ 1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

จากนั้นจึงรุดไปยังบริเวณตลาดดังกล่าวพร้อมได้เข้าจับกุมนายแบงค์ขณะที่กำลังซื้อไก่ทอด พร้อมทั้งแสดงหมายจับก่อนที่จะควบคุมตัวมายัง สภ.ถลาง เพื่อสอบสวนและสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมด้วยตรวจสารเสพติด และผลออกมาเป็นสีม่วง 

สอบสวนทราบชื่อคือ นายธนากร หรือ แบงค์ อรุณรัตน์ อายุ 38 ปี ซึ่งมีประวัติเคยติดคุกครั้งแรกประมาณ 11 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ต่อมาครั้งที่ 2 คดียาเสพติดติดคุก 1 ปี เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อเดือน ก.พ. 67 

พ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผกก.สภ.ถลาง กล่าวว่า หลังก่อเหตุประมาณ 5 ทุ่มกว่าๆ ได้เดินทางไปเส้นทางสนามบิน แล้วก็ออกจากภูเก็ตไปพังงา จากการซักถามเมื่อเช้าได้กลับมาจากพังงาแถวตะกั่วทุ่งกลับมาบ้านพักแถวถลางบริเวณใกล้ๆ กับที่จับกุม เมื่อเช้าออกมาซื้อของที่ตลาดแล้วเจอสายรายงานมาแล้วสามารถจับกุมได้ตามหมายจับ จากการสอบถามเขาไม่ทราบเขาบอกว่าเขาออกจากบ้านแล้วก็ขี่รถไปเรื่อยแล้วก็ไปวัดพระทอง สักพักก็เจอเจ้าอาวาสแล้วมีปากเสียงกัน แล้วเขามีมีดไปด้วยเขาก็เลยแทงไป 1 ครั้งประมาณนี้ 

จากการซักถามเขาไม่ได้พูดประเด็นเงิน 20 บาท เขาบอกแค่ว่ามีการโต้เถียงกัน และทำร้ายกัน เรื่องการทำลายข้าวของภายในวัดเหมือนกับเขาจำไม่ได้ แต่การทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสเขาจำได้ เขายอมรับคาดว่าเขาน่าจะเสพยามาก่อนจะก่อเหตุ 

เบื้องต้นเขาขี่รถหลบหนีไปแล้วน้ำมันหมด แล้วเขาเห็นรถจอดอยู่ และมีกุญแจด้วยเขาก็เลยขี่ต่อไปแล้วรดน้ำมันไปหมดที่พังงา เขาก็จอดไว้ ตอนนี้ยึดรถมาแล้ว แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ตอนนี้สามารถสื่อสารได้ พ้นขีดอันตรายแล้ว เขาไม่ได้พูดว่าเขาแทงพระทำไม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส