เปิดประวัติ "ฮีโร่ผู้เสียสละชีวิต" ปิดวาล์วถังแก๊สโซลีน เหตุระเบิดมาบตาพุด

10 พ.ค. 67

เปิดประวัติ "นพพร เรือนมา" ฮีโร่ผู้เสียสละชีวิตชีวิตปิดวาล์วถังแก๊สโซลีน เหตุระเบิดมาบตาพุด จ.ระยอง

จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ถังสารเคมีที่ระยอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย โดยใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมงในการดับเพลิงในครั้งนี้ ซึ่งหลังจากเหตุการณ์สงบลงพบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายนพพร เรือนมา ซึ่งเขาได้แสดงความเสียสละ และจิตใจที่กล้าหาญพยายามขึ้นไปปิดวาล์วบนถัง ก่อนเกิดการระเบิดขึ้น ซึ่งแรงระเบิดทำให้เขาเสียชีวิต จนผู้คนในสังคมต่างพากันไว้อาลัยและสรรเสริญในความดีและเสียสละชีวิตในครั้งนี้

ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ “Fire & Rescue Thailand” ได้โพสต์อาลัย นายนพพร โดยระบุว่า ขอแสดงความเสียใจ และขอแสดงความไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิต จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสารตั้งต้นผลิตน้ำมัน และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี บริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ โดยผู้เสียชีวิตชื่อ นายนพพร เรือนมา เป็นพนักงานประจำของบริษัท ที่พยายามขึ้นไปปิดวาล์วบนถัง ก่อนเกิดการระเบิดขึ้น โดยแรงระเบิดทำให้เสียชีวิต เพจคนอาสา ดับเพลิง-กู้ภัย ประเทศไทย ขอแสดงความยกย่องผู้เสียชีวิต ในความกล้าหาญและเสียสละ จนทำให้ตนเองต้องเสียชีวิต

21_11

ประวัติ นายนพพร เรือนมา

ประวัติ นายนพพร เรือนมา จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย ปีการศึกษา 2554 สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ และอดีตอุปนายกสโมสรนักศึกษา เป็นนักกิจกรรมและเป็นที่รักของเพื่อนร่วมเรียน และเพื่อนร่วมงาน

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย ยังได้แสดงความเสียใจด้วยการดพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก โดยระบุว่าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวเรือนมา วีรบุรุษผู้กล้าผู้เสียสละที่พยายามขึ้นไปปิดวาล์วบนถังเก็บสารตั้งต้นผลิตน้ำมัน และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี บริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง จากกรณีเหตุเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 และมีเพื่อนร่วมรุ่นที่เป็นนายกสโมสรนักศึกษา มทร.ล้านนา เชียงราย 2554 เข้ามาแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับการจากไปของเพื่อน

ด้านบริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินอล ต้นสังกัดเผยว่า ทางบริษัทรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสูญเสียที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยบริษัทจะดูแลให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส