"แม่สามีชมพู่" ช่วยปลดหนี้นอกระบบ "ยายขายไข่เจียว" ร่ำไห้ ยกมือไหว้ขอบคุณ

10 พ.ค. 67

คุณย่าอุไรวรรณ แม่สามีของชมพู่ ช่วยปลดหนี้นอกระบบ ยายสุขขายไข่เจียว ร่ำไห้ ยกมือไหว้ขอบคุณ เผยหดหู่ใจ สงสาร


จากกรณี ยายสุข อายุ 75 ปี แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ หลังถูกชายไม่ทราบชื่อ 2 คน ขับรถกระบะสีขาวเข้ามาจอดที่หน้าร้านก่อนจะเดินเข้ามาทวงเงิน และใช้โทรศัพท์มือถือตบเข้าที่หน้า กระชากใเสื้อ ปักข้าวกล่องกระจายเกลื่อนร้าน และถ่มน้ำลายใส่ก่อน

ย่าอุไรวรรณ แม่สามีของชมพู่

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางลงไปร้านยายสุขอีกครั้ง พบว่า มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงแรงงาน จ.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนษย์ (พม.) จ.นนทบุรี ได้เดินทางมาเยี่ยมยายสุข และสอบถามข้อมูลส่วนตัว เพื่อนำไปเข้าสู่ระบบของภาครัฐ และวางแผนในการช่วยเหลือคุณยาย

นายพงศภัทร แสงพิทูร หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พม. จังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองและตัวแทนของกระทรวงแรงงานได้นัดกันมาเยี่ยมและให้กำลังใจยายสุข รวมถึงมาสอบถามข้อมูลส่วนตัว เพื่อจะนำไปวางแผน ว่าจะสามารถช่วยเหลือยายสุขได้อย่างไรบ้าง ซึ่งการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เมื่อปี2565 ยายสุขก็ประสบปัญหาความเดือดร้อน เป็นผู้สูงอายุและทำมาหาเลี้ยงลูกชายพิการ จึงเกิดความยากลำบาก ซึ่งได้เดินทางมาลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แล้ว โดยทาง พม. ก็ได้ดูแลให้เบี้ยยังชีพมาต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2565

ย่าอุไรวรรณ แม่สามีของชมพู่

นายพงศภัทร ยืนยันว่า หลังจากนี้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง จะเร่งดำเนินการช่วยเหลือยายสุขและครอบครัว เท่าที่วางแผนไว้เบื้องต้น อาจจะมีการประสานงานกับภาคเอกชนในพื้นที่ ให้เข้ามาดูด่อน เพราะขั้นตอนรวดเร็วกว่า

ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวยืนพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ปรากฏว่ามีหญิงรายหนึ่งเดินลงจากรถและเข้ามาสอบถามข้อมูลของยายสุขกับผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ โดยบอกว่าต้องการช่วยเหลือยายสุข แต่ไม่ประสงค์จะออกนาม ปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวก็คือ นางอุไรวรรณ หาญอุดมสุข ซึ่งเป็นคุณแม่ของ น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ สามีของ ชมพู่ อารยา ด้านนางอุไรวรรณ บอกว่า อยากช่วยเหลือยายสุข ช่วยกันหน่อย

1715331595654_1

จากนั้น นางอุไรวรรณ ให้ยายสุขโทรศัพท์ไปหาเจ้าหนี้รายหนึ่ง ที่ติดเงินอยู่จำนวน 23,000 บาท และให้น้องโดนัท ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี ช่วยเจรจา กับเจ้าหนี้ ว่าจะมีผู้ใหญ่ใจดี ใช้หนี้ยอดนี้แทน แต่ขอใช้แค่เงินต้น และให้ปิดหนี้ยอดหนี้ ไม่ให้มาเก็บดอกเบี้ยกับยายสุขอีก ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์ไปเจรจาตามที่นางอุไรวรรณบอก และขอเลขบัญชีจากเจ้าหนี้ เมื่อเจรจาสำเร็จ นางอุไรวรรณ ก็ได้โอนเงินเข้าบัญชีของผู้สื่อข่าว และให้ผู้สื่อข่าวโอนต่อไปยังเลขบัญชีของเจ้าหนี้

ภายหลังจากนางอุไรวรรณ โอนเงินใช้หนี้ไปแล้ว ด้าน ยายสุข ได้ร่ำไห้ยกมือไหว้ขอบคุณ นางอุไรวรรณ ทั้งที่ยังไม่รู้ว่านางอุไรวรรณ คือแม่สามีของคุณชมพู่ ดาราดัง ยายสุข บอกว่า ขอบคุณคุณผู้หญิงใจดี ที่มาช่วยปลดหนี้ให้ยาย จำนวน 23,000 บาท และให้เงินทำทุนอีก 2,000 บาท  ยายขอให้ผู้ใหญ่ใจดีร่ำรวย มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง จะได้ช่วยคนยากจน ยายดีใจมาก ไม่รู้จะขอบคุณอย่างไร เมื่อยายสุขพูดจบ ผู้สื่อข่าวจึงบอกให้ทราบว่า ผู้ใหญ่ใจดีคือแม่สามีของคุณชมพู่

ด้าน นางอุไรวรรณ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ดูข่าวเมื่อวานแล้ว ตนเองเห็นผู้สูงอายุถูกทำร้าย ก็รู้สึกหดหู่ใจ นอนไม่หลับ อยากรีบมาช่วย วันนี้จึงมาขับรถวนหาร้านคุณยายตั้งแต่ช่วงบ่าย ขับหาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงถึงจะเจอ ตนเองอยากให้ยายสุขมีร่างกายแข็งแรง และมีกำลังหาเงินเลี้ยงลูกชายพิการ 

ย่าอุไรวรรณ แม่สามีของชมพู่

ย่าอุไรวรรณ แม่สามีของชมพู่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส