เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ ยันสารเคมีบึ้ม 1 ถัง

9 พ.ค. 67

บ.มาบตาพุต แทงค์ฯ เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้สารเคมี ยันเยียวยาผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิตเต็มที่

 

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินอล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ล่าสุดบริษัท มาบตาพุต แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3

ชี้แจงกรณีเกิดเพลิงไหม้ ระบุว่า เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 10.45 น. บริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัด จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ท่าเรืออุตสาหกรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ได้เกิดเพลิงไหม้บริเวณถังจัดเก็บสารประกอบไฮโดะคาร์บอน C9+จำนวน 1 ถัง โดยบริษัทฯ ได้ระดมทีมเพื่อควบคุมสถานการณ์ในทันทีที่เกิดเหตุตามแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน โดยได้ตัดแยกระบบ และหยุดกิจกรรมต่าง ๆ ภายในโรงงานตามขั้นตอนความปลอดภัย ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเหตุการณ์และประเมินความเสียหาย รวมทั้งการหาสาเหตุ พร้อมทั้งได้ร่วมกับทางจังหวัดระยองเพื่อร่วมกันควบคุมสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

จากรายงานสถานการณ์ล่าสุด ได้รับแจ้งว่า มีผู้ด้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย ขณะนี้อยู่ในดวามดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และมีพนักงานเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งบริษัทฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสูญเสียที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยบริษัทฯ ได้ดูแลเละให้ความช่วยเหลือผู้ใด้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ เพื่อปัองกันและดูแลความปลอดภัยให้กับชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียง บริษัทฯ ได้ร่วมกับหน่วยงานราชการ อพยพชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ สารประกอบไฮโตรคาร์บอน C9+ เป็นผลิตภัณฑ์พลอยได้ (by producti) จากการผลิตสารตั้งต้นใน การผลิตเม็ดพลาสติก โดยได้แยกเบนซีน โทลูอีน มิกซ์ไซลีน ออกหมดแล้ว ซึ่งใช้เป็นตัวทำละลายในอุตสาหกรรม ต่างๆ (Solvent)

บริษัทฯ ขออภัยในเหตุที่เกิดขึ้น และจะพยายามอย่างเต็มที่ในการควบคุมสถานการณ์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของชุมชน และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ โดยจะเร่งหาสาเหตุและกำหนด มาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกในอนาคต พร้อมทั้งดูแลไม่ให้ส่งผลกระทบต่อพนักงาน คู่ธุรกิจ ลูกค้า ชุมชน ผู้มีส่วนได้เสียและสิ่งแวดล้อมต่อไป

หากมีความคืบหน้า บริษัทฯ จะรายงานสถานการณ์ให้ทราบโดยเร็วที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส