กองทัพเรือ เตรียม เรือหลวงศรีราชา-ทหารกำลังพลนาวิกโยธิน ช่วยอพยพ

9 พ.ค. 67

 

กองทัพเรือ เตรียม เรือหลวงศรีราชา-ทหารกำลังพลนาวิกโยธิน ช่วยอพยพผู้ประสบภัย เหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ท่าเรือมาบตาพุด ระยอง 

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ถังเก็บวัตถุดิบ บรรจุแก๊สโซลีน บริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ภายในท่าเรือมาบตาพุด จ.ระยอง ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พ.ค. 67 ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาเวลา 16.30 น. วันที่ 9 พ.ค. 67 พล.ร.ต.วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการตอบโต้สถานการณ์ฉุกเฉิน ณ เทศบาลเมืองมาบตาพุด โดยมี นายกัฬชัย เวพวรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมทั้งได้อพยพประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง 

ในส่วนของกองทัพเรือได้จัดกำลังพล พร้อมยุทโธปกรณ์เข้าสนับสนุนในการช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 1 จัดกำลังพลจาก กองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน เดินทางไปยังศูนย์ราชการจ.ระยอง มีภารกิจคือ อำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนที่อพยพ จากพื้นที่เกิดเหตุ มาพักพิงที่โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร รวมถึงสั่งการให้ เรือหลวงศรีราชา ออกเรือไปท่าเรือมาบตาพุด ซึ่งเป็นบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อเตรียมรับผู้ที่ติดค้างที่ไม่สามารถออกมาได้ 

นอกจากนั้นยังได้มีการเตรียม อากาศยานไร้คนขับ UAV Schiebel พร้อมปฏิบัติการสนับสนุนลาดตระเวนค้นหาผู้ประสบภัยในที่เกิดเหตุ กองทัพเรือจะเร่งดำเนินการให้การสนับสนุน จ.ระยอง ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เกิดเหตุ และสนับสนุนการปฏิบัติของทางจังหวัดในการระงับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส