นายกฯสั่งตั้งวอร์รูม ช่วยปชช. ลั่นอย่าให้เกิดขึ้นอีก

9 พ.ค. 67

นายกฯ ห่วงประชาชน เหตุการณ์ไฟไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน ที่มาบตาพุด สั่ง รมว.อุตฯ ลงพื้นที่ ตั้งวอร์รูม ตรวจวัดคุณภาพอากาศ กำชับอย่าให้เกิดขึ้นอีก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 พ.ค. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุข้อความผ่าน X หรือทวิตเตอร์ ถึงเหตุการณ์ไฟไหม้ ถังเก็บวัตถุดิบสารไพโรไลสีส แก๊สโซลีน ที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง

โดยนายเศรษฐา ระบุว่า ผมทราบถึงเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ ถังเก็บวัตถุดิบสารไพโรไลสีส แก๊สโซลีน ของ บริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จำกัด พร้อมได้ประสาน น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม เข้าไปติดตามการระงับเหตุ และป้องกันผลกระทบที่จะเกิดต่อพี่น้องประชาชน

รวมถึงขอให้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ โดยได้มีการเปิดห้องวอร์รูม (War Room) เพื่อประสานเหตุการณ์ในการระงับเหตุ และให้รถตรวจการณ์ EMCC เข้าตรวจวัดคุณภาพอากาศบริเวณเหนือลมและท้ายลม

รวมทั้งตรวจสอบผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศบริเวณพื้นที่ชุมชนพบว่าไม่เกินค่ามาตรฐานที่กำหนด นอกจากนี้ ได้ประสานกับบริษัท SCG เพื่อใช้เรือในการอพยพผู้คนทางเรือ และได้อพยพคนออกมาอยู่ในจุดปลอดภัยแล้ว “ผมห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชน และได้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีมาตรการป้องกันและควบคุมให้ดียิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีกครับ”

 9530237

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส