ทนายอั๋น ยื่นค้าน สนธิญาร้อง เดี่ยว โน้ส อุดม ยันไม่ผิด ม.112

9 พ.ค. 67

ทนายอั๋น บุก บช.น.ยื่นค้านคำร้อง สนธิญา ปม เดี่ยว โน้ส อุดม ชี้เป็นเรื่องไร้สาระ ควรโยนลงถังขยะ ยันไม่ผิด ม.112

 

วันนี้ 9 พ.ค. 67 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เข้ายื่นหนังสือคัดค้านคำร้องของนาย สนธิญา สวัสดี ปม “เดี่ยวอุดม” พร้อมทั้งเสนอแนะให้หน่วยงานหาวิธีป้องกันการร้องเรียนที่ “ไร้สาระ”

ทนายอั๋น เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจากบุรีรัมย์ เพื่อมาขอให้ทาง บช.น.ตรวจสอบ เนื่องจากจากนายสนธิญา สวัสดี ยื่นร้องตรวจสอบกรณีของโน้ส อุดม แต้พานิช จัดเดี่ยวไมค์โครโฟน พูดถึงเรื่องเกี่ยวกับความพอเพียง ทั้งที่แก๊ง 3 ตัวบาก คือเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ และนายศรีสุวรรณ จรรยาหายไปแล้ว ยังเหลือนายสนธิญา เมื่อ 2 ปีที่แล้วมีการยื่นคำร้องคัดค้านกรณีดังกล่าวที่มีการร้องเรียนลักษณะนี้ แต่ก็ยังไม่มีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงเลย ยังมีการร้องเรียนเนื้อหาการร้องเรียนที่ไร้สาระ ทำให้สังคมแตกแยก เพราะถ้าดูเนื้อหาข้อเท็จจริงไม่มีพฤติกรรมส่อไปทางที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องความพอเพียงแต่อย่างใด

“อาจจะสื่อความหมายทำนองคนรุ่นเก่า อาจจะไม่ได้เป็นแนวทางให้คนรุ่นใหม่ อาจจะมีคนกลุ่มหนึ่งไม่พอใจ จึงเกิดกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานของรัฐทั้งหมด อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และหน่วยงานอื่นๆ หามาตรการตรวจสอบดูว่าการร้องเรียนที่ไร้สาระไม่ได้เกิดผลประโยชน์แต่อย่างใด ขอให้มีการกลั่นกรองสกัดหามาตรการระงับยับยั้งกรณีดังกล่าว”

เมื่อถามถึงกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ แจ้งความกรณี โน้ส อุดม ผิด 112 นั้น ทนายอั๋น กล่าวว่า กรณีดังกล่าวไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอหรือไม่เข้าข่ายข้อกฎหมาย ม.112 แต่อย่างใด กรณีเรียก โน้ส อุดม มา สภ.โพธาราม หรือที่ไหนก็ตาม ทางโน้ส อุดม สามารถแจ้งความกลับได้ หากทำให้เสียเวลากรณีดังกล่าว ส่วนใหญ่คนที่ออกมาพูดได้ออกมาขอโทษกลับลำแล้ว ทั้งนี้ขอยื่นหนังสือดังกล่าวให้ทางผบช.น.ดำเนินการต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส