คอนเสิร์ตพิเศษ HBO ออริจินัล GAGA CHROMATICA BALL ฉาย 26 พฤษภาคมนี้

9 พ.ค. 67

คอนเสิร์ตพิเศษ HBO ออริจินัล Gaga Chromatica Ball เตรียมเข้าฉายในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม ทางช่อง HBO และ HBO GO

(เครดิตรูปภาพ: HBO GO)

ในปี 2022 เลดี้ กาก้า ศิลปินเจ้าของรางวัลออสการ์และรางวัลแกรมมี่ 13 รางวัล สร้างปรากฏการณ์ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ด้วยการจัดแสดงทัวร์คอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ Chromatica Ball ซึ่งผู้ชมกว่า 52,000 คนตบเท้าเข้าชมเต็มความจุของสนามกีฬาดอดเจอร์ สเตเดียม ลอสแอนเจลิส คอนเสิร์ตพิเศษ Gaga Chromatica Ball จะเข้าฉายแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะทางช่อง HBO และ HBO GO เท่านั้น นำเสนอบทเพลงฮิตตลอดกาลของเลดี้ กาก้า ไม่ว่าจะเป็น Stupid Love, Bad Romance, Just Dance, Poker Face, Shallow, Rain On Me และอีกมากมาย ภาพยนตร์คอนเสิร์ตชุดนี้จะพาคุณไปพบกับโชว์สุดตระการตา ทั้งการแสดงสุดอลังการบนเวทีขนาดใหญ่ ไปจนถึงบทเพลงเพราะๆ คลอเสียงเปียโนแสนละมุน ผสานกับท่าเต้นอันทรงพลัง พลุไฟสุดตระการตาและเสื้อผ้าสุดไอคอนิกหลากหลายชุดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเลดี้ กาก้า อย่างแท้จริง เตรียมพบกับเลดี้ กาก้า ในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

นีน่า โรเซนสไตน์ (Nina Rosenstein) รองประธานบริหาร HBO Programming, Late Night & Specials เผยว่า “เลดี้ กาก้า เป็นศิลปินที่ทรงพลัง เธอคือศิลปินระดับตำนานที่จัดเต็มเสมอ และ Gaga Chromatica Ball ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่ไม่สิ้นสุดของเธอไว้อย่างเต็มรูปแบบ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับเธออีกครั้งในคอนเสิร์ตพิเศษสุดอลังการนี้”

เลดี้ กาก้า คือศิลปินและนักแสดงที่ไม่มีใครเหมือน นอกจากตำแหน่งเจ้าของรางวัลออสการ์และรางวัลแกรมมี่ถึง 13 รางวัลแล้ว เธอสร้างยอดขายอัลบั้มทั่วโลกทะลุ 87 ล้านชุด มียอดสตรีม 9.6 หมื่นล้านครั้ง และยอดฟังเพลงรวม 516 ล้านครั้ง ซึ่งทำให้เธอเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีผลงานขายดีที่สุดตลอดกาล อัลบั้มเพลงป๊อปล่าสุดของเธอ Chromatica เป็นอัลบั้มที่ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard 200 ติดต่อกันเป็นอัลบั้มที่หก และนับว่าเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่ทำได้ภายในระยะเวลา 10 ปี (2011-2020) บทเพลง Rain On Me ที่เธอร้องร่วมกับอารีอานา กรานเด (Ariana Grande) ถือเป็นการเปิดตัวเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบน Spotify ประจำปี 2020 โดยติดอันดับ 1 บนชาร์ต Spotify ทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงความเป็นศิลปินระดับตำนานที่แฟนเพลงต่างคาดหวังเพลงฮิตจากเธอเสมอ

ในปี 2023 ซิงเกิลเพลง Just Dance ได้รับการรับรองระดับ Diamond จากสมาคมผู้ประกอบกิจการเพลงของสหรัฐอเมริกา (RIAA) เป็นเพลงที่ 3 ต่อจากเพลง Bad Romance และ Poker Face ที่ได้รับการรับรองก่อนหน้านี้ ซึ่งบ่งบอกว่าเป็นซิงเกิลที่มียอดขายเกิน 10 ล้านชุด The Fame อัลบั้มแรกของเธอเป็นอัลบั้มที่ครองอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Dance/Electronic นานที่สุดตลอดกาล ด้วยระยะเวลากว่า 175 สัปดาห์ (ไม่ต่อเนื่อง) อัลบั้มนี้ยังอยู่อันดับที่ 12 ในชาร์ต Top 200 Albums of All Time ของ Billboard และเป็นอัลบั้มของศิลปินหญิงที่อยู่บนชาร์ต Billboard 200 นานที่สุดเป็นอันดับที่ 6 ด้วยระยะเวลานานถึง 319 สัปดาห์ นอกจากนี้อัลบั้มนี้ยังมีเพลงฮิตระดับแพลทินัมหลายเพลงอย่าง Paparazzi (5x platinum) และ LoveGame (triple platinum) อีกด้วย

ในปี 2018 เธอได้รับรางวัลออสการ์ สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเพลง Shallow ในภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ A Star is Born (2018) นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ รางวัล Critics Choice Award และรางวัลแกรมมี่อีก 4 รางวัลสำหรับเพลง Shallow และ I’ll Never Love Again จากภาพยนตร์เรื่องเดียวกันอีกด้วย เลดี้ กาก้า ไม่ได้หยุดความสามารถของเธอไว้แค่การสร้างสรรค์เพลงป๊อปสุดฮิตเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบทเพลงอมตะจาก American Songbook ที่ออกมาในอัลบั้ม Cheek to Cheek และ Love For Sale ซึ่งเธอร่วมงานกับโทนี่ เบนเน็ตต์ (Tony Bennett) และทั้งสองอัลบั้มต่างก็ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตมาแล้ว

คอนเสิร์ตพิเศษนี้เป็นผลงานการผลิต กำกับ และสร้างสรรค์โดย เลดี้ กาก้า อำนวยการสร้างโดย บ็อบบี้ แคมป์เบลล์ (Bobby Campbell), อาเธอร์ โฟเกล (Arthur Fogel), จอห์น จานิค (John Janick) และ สตีฟ เบอร์แมน (Steve Berman) รับชม Gaga Chromatica Ball ได้ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม ทางช่อง HBO และ HBO GO

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส