ด่วน ไฟไหม้โกดังเก็บกัญชาวอดทั้งหลัง คนงานปีนกำแพงหนีตายอลหม่าน

9 พ.ค. 67

ด่วน ไฟไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชาวอดทั้งหลัง พบคนงานต่างปีนกำแพงหนีตายออกมา

 

เวลา 10.00 น.วันนี้ (9 พ.ค.67 ) ร.ต.ท.มนตรี คงสม สายตรวจตำบลคลองหลวงแพ่ง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ ในพื้นที่ ม.14 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพลิงกำลังจะลุกลามไหม้โกดังคลังส่งพัสดุสินค้าเอกชน จึงประสานทีมบรรเทาสาธารณภัย หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราระดมรถน้ำเข้าระงับเหตุ

โดยที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ ปลูกติดๆกันจำนวน 4 โกดัง ในพื้นโล่ง โดยโกดังสุดท้ายเป็นโกดัง ด้านในปลูกต้นกัญชาและเก็บกัญชาไว้ เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงมีกลุ่มควันลอยคละคลุ้งเต็มพื้นที่

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อยู่ด้านใน ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนได้กระจายโดยรอบโกดัง เพื่อฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงเอาไว้ไม่ให้ประกายไฟลุกลามมายังโกดังข้างเคียงที่เป็นคลังสินค้าของบริษัทขนส่งเอกชนอีก 3 โกดัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 50 นาทีจึงสามามรถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

1715229674419

ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ขณะที่นั่งอยู่ที่บ้านเห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยออกมาจากท้องนาข้างบ้าน จึงรีบขี่รถมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังที่ปลูกและเก็บกัญชา มีคนงานด้านในปีนกำแพงหนีตาย และบางส่วนก็รีบยกข้าวของด้านในออกมา แต่ก็ได้ไม่กี่ชิ้นเพราะเพลิงโหมลุกไหม้เร็วและแรงมาก

1715229691701

นายพัสธร สิทธิการ นายก อบต.คลองหลวงแพ่ง เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งขณะนี้ยังหาจุดต้นเพลิงด้านในไม่ได้ แต่ทราบจากทีมนักดับเพลิงว่าด้านในเป็นเยื่อโฟมที่กรุล้อมเอาไว้ติดๆกัน จึงเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี

เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ต้องรอเจ้าหน้าที่พฐ.เข้าเก็บหลักฐาน ถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ทั้งเหตุไฟฟ้าลัดวงจรหรือเป็นเจตนาอื่นใดขณะที่มูลค่าความเสียหายต้องรอประเมินและตรวจสอบประกันภัยอีกครั้ง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส