หนีคดี 10 ปีไม่พ้น!รวบอดีต ตชด.โหดอุ้มฆ่า 2 ศพ ปมหักหลังขบวนการยาเสพติด

8 พ.ค. 67

หนีคดี 10 ปีไม่พ้น!รวบอดีต ตชด.โหดอุ้มฆ่า 2 ศพ ปมหักหลังขบวนการยาเสพติด ปฏิเสธไม่ใช่คนลงมือยิง ยอมรับว่าอยู่ร่วมเหตุการณ์

8 พ.ค. 67 พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.เรืองรัตน์ หงษ์ทิพรัตน์ ผกก.สายตรวจฯ ,พ.ต.อ.เจษฎา ชุมพล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พร้อมตำรวจสภ.เจาะไอร้อง เข้าจับกุมส.ต.อ.คมกริช อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 312/2558 ลงวันที่ 15 มิ.ย. 58 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต,และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น ต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย” ได้ที่ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

ขณะเข้าจับกุม ส.ต.อ.คมกริช กำลังยืนอยู่ที่หน้าบ้านของตนเอง เมื่อเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่จะบุกเข้ามาจับกุม ผู้ต้องหาก็รีบวิ่งเข้าไปหยิบอาวุธปืนจากในบ้านมาเพื่อต่อสู้ แต่ถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมได้ก่อน จากนั้นพาผู้ต้องหาตรวจค้นหลักฐาน พบอาวุธปืนสั้น จำนวน 5 กระบอก และกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่งด้วย

ทั้งนี้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 58 สภ.สิงหนคร จ.สงขลา รับแจ้งว่านายภาณุ อายุ 21 ปี และนายนเรนทร์ฤทธิ อายุ 17 ปี ซึ่งถูกคนร้ายบุกอุ้มตัวไปตั้งแต่เย็นวันที่ 7 มิ.ย. ก่อนพบเป็นศพถูกฆ่าทิ้งทะเลสาบสงขลา ต.สทิ้งหม้อ อ.สทิงพระ จ.สงขลา สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ศีรษะ และถูกตีด้วยของแข็งจนกะโหลกยุบ ส่วนสาเหตุมาจากการหักหลังขบวนการยาเสพติด

ต่อมาหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวนจนทราบตัวคนร้ายมีด้วยกันทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วยกัน 5 คนคือ นายธรพล หรือกอล์ฟ ,นายนิวัติ หรือหมีใหญ่,นายจักรกฤษ หรือเขต,นายศราวุธ หรือนฤชัย ทั้งหมดถูกจับกุมไปแล้ว เหลือเพียงส.ต.อ.คมกริช ที่เพิ่งถูกตามจับได้ดังกล่าว

สอบสวน ส.ต.อ.คมกริช ให้การรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ตนไม่ใช่คนลงมือยิง โดยยอมรับว่าอยู่ร่วมเหตุการณ์ด้วย จึงนำตัวผู้ต้องหานำส่ง สภ.เจาะไอร้อง ดำเนินคดีต่อไป

สำหรับประวัติของ ส.ต.อ.คมกริช นั้นเคยรับราชการเป็นตำรวจตระเวนชายแดน แต่ถูกให้ออกจากราชการเมื่อปี 57 เพราะมีประวัติเข้าไปพัวพันยาเสพติด หลังก่อเหตุก็หลบหนีคดีเรื่อยมาเป็นเวลากว่า 10 กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม