ซิ่งกระบะแหกโค้งตกน้ำจมมิดคัน ค้นหาร่างคนขับ 5ชม.

8 พ.ค. 67

ชายวัย 53 ปี ขับกระบะแหกโค้งตกน้ำจมมิดคัน ค้นหาร่างคนขับ 5 ชั่วโมง ต้องใช้อวนมาลากจนพบเสียชีวิตอยู่ในน้ำ


วันที่ 8 พ.ค.2567 นายณรงศักดิ์ พรวนหาญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยม อ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถกระบะสีน้ำเงินจมอยู่ในน้ำบริเวณหนองบัวลอย หมู่4 ต.แม่ยม อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดกว้าง 10-15 เมตร ลึกประมาณ 1-2 เมตร เป็นลักษณะหนองน้ำ คาดว่าคนขับน่าจะติดอยู่ในรถ จึงได้ประสานสายตรวจตำบลแม่ยม พร้อมด้วยชุดประดาน้ำจากสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ร่วมค้นหา

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงอยู่ บริเวณริมน้ำพบรถกระบะสีน้ำเงินอยู่ในน้ำจมลงไปเกือบมิดคัน  แต่ไม่พบร่างของคนขับรถ จึงได้นำรถกระบะคันดังกล่าวขึ้นจากน้ำ กระจกด้านหน้าและด้านข้างแตก มีรองเท้าและกางเกงลอยอยู่ในน้ำญาติยืนยันเป็นของ นายนเรศ หมื่นโฮ้ง อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงงมในน้ำผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง ก็ไร้วี่แววญาติจึงได้ทำพิธีจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่และภรรยานำหมอนของนายนเรศ มาโยนลงในน้ำตามความเชื่อของคนเหนือ ว่าหมอนจะลอยไปหาเจ้าของ แต่ก็ไม่พบ

จนกระทั่งหน่วยกู้ภัยนำอวนมาวางตามแนวขวางทางน้ำและลากอวนไปเต็มพื้นที่ไม่นานก็พบร่างของนายนเรศ สวมเสื้อสีน้ำเงินกางเกงชั้นในจมน้ำ จึงได้ช่วยกันนำร่างของนายนเรศ ขึ้นมาบนฝั่ง รวมค้นหาร่างนานกว่า 5 ชั่วโมง เบื้องต้นไม่พบบาดแผลแต่อย่าง

นางผุสดี อายุ 50 ปี ภรรยาผู้เสีชีวิต เล่าว่า มาทำงานที่สวนด้วยกัน แต่ไม่ได้กลับด้วยกัน จนกระทั่ง 3 ทุ่มโทรหา แต่ไม่รับสาย ซึ่งก็ไม่ได้เอะใจ จนกระทั่งมีคนไปบอกว่าสามีขับรถตกน้ำ ซึ่งโทรศัพท์ไม่ได้ตกน้ำไปด้วย

ขณะที่นายประจวบ หมื่นโฮ้ง อายุ 67 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า มาหาปลาตามริมน้ำ เนื่องจากฝนตกทำให้ปลาน๊อคน้ำ พอเดินมาเรื่อย ๆ  ก็เจอว่ามีรถตกลงไปในน้ำจึงกลับบ้านไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ตอนนั้นตนไม่ทราบว่ารถใคร พอแจ้งมาดูถึงทราบว่าเป็นรถของนายนเรศ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและแจ้งญาติ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส