อาลัย จนท.ดับไฟป่าที่รถคว่ำตกดอย เสียชีวิตแล้ว 1 นาย

8 พ.ค. 67

 

อาลัย จนท.ดับไฟป่าที่รถคว่ำตกดอย เสียชีวิตแล้ว 1 นาย หลังอาการทรุด นายกฯ เสียใจ กำชับจัดการงานศพสมเกียรติ-ดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด 

วันที่ 8 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์รถกระบะ ซึ่งนำเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า และอาสาสมัครภาคประชาชน ออกตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับรายงานจุดความร้อน เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ บริเวณป่าขุนห้วยแม่เตี๊ยะ บ้านห้วยขนุน ม.9  ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 14 คน 

ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 3 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายสุรสิทธิ์ สัจจาบุญฤทธิ์ อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลดอยแก้ว ได้เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครดับไฟป่า ซึ่งได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะ แม้วันแรกยังรู้สึกตัว สามารถถามตอบได้เป็นปกติ แต่เมื่อตรวจเช็ก โดยละเอียดแล้วพบว่ามีอาการสมองบวม และเลือดคั่งในสมองจึงได้ส่งตัวไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ และพบว่าทีมแพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ มีการผ่าตัดสมอง เพื่อช่วยชีวิต 

แต่ต่อมาอาการของนายสุรสิทธิ์ได้ทรุดลงเรื่อยๆ จนกระทั่ง เมื่อเวลา 03.30 น. ของเช้าวันนี้ (8 พ.ค.67) นายสุรสิทธิ์ ได้จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติ และเพื่อนที่รู้จักหลายคนเข้าไปแสดงความอาลัยในโลกออนไลน์จำนวนมาก 

แต่ที่น่าเศร้ากว่าคือนายสุรสิทธิ์นั้น มีภรรยาและลูกชายวัย 1 ขวบ 3 เดือน ซึ่งเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เพิ่งจัดงานฉลองวันเกิดให้ลูกชายไป ทำให้หลายคนต่างก็รู้สึกเสียใจกับการจากไปในครั้งนี้ ในวันนี้ทางญาติก็เตรียมรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 

ขณะที่นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า มอบหมายให้นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด และนายกฯ ส่งความห่วงใยให้เจ้าหน้าที่ที่ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งหลายคนอาการยังน่าเป็นห่วง เน้นย้ำให้ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ติดตามอาการและการรักษาดูแลเจ้าหน้าที่ทุกนายอย่างดีที่สุดจนกว่าจะหายเป็นปกติ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส