เจ้าของร้านขายของเก่า ยัน ไม่มีใครรับซื้อฝาท่อที่มีตาปั้มของ กทม. แน่นอน

7 พ.ค. 67

 

เจ้าของร้านขายของเก่า ยัน ไม่มีใครรับซื้อฝาท่อที่มีตาปั้มของ กทม. แน่นอน เพราะถ้าตรวจสอบแล้วว่าผิดจริง ก็จะโดนตรวจสอบ-เพิกถอนใบอนุญาตได้ 

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 5 พ.ค. 67 หนุ่มรายหนึ่งขับรถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม ก่อนที่ตัวจะกระเด็นไปชนขอบฟุตบาทได้รับบาดเจ็บ อยู่ภายในท่อระบายน้ำ หลังจากนั้นก็ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

วันที่ 7 พ.ค. 67 ที่ร้านรับซื้อของเก่า ภายในพื้นที่เขตธนบุรี กทม. นาย ธนสิน ล้ำเลิศศักดิ์ เจ้าของร้านขายของเก่า กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยมีคนนำฝาท่อมาขายอยู่บ้าง แต่ตนก็ไม่ได้ซื้อไว้ เพราะปกติก่อนซื้อก็จะมีการตรวจสอบดูก่อนว่าที่ฝาเหล็กมีตาปั้มของ กฟน. กปน. หรือ กทม. หรือไม่ ซึ่งถ้ามาตนก็จะไม่รับซื้อ นอกจากนั้นไม่ใช่แต่มีตราปั้มหากว่าดูใหม่เกินไป ตนก็จะไม่รับซื้อ เพราะกลัวว่าจะเป็นของที่ขโมยมา 

นอกจากนั้นที่ผ่านมา ทางสำนักงานเขตเองก็เคยมาขอความร่วมมือ ไม่ให้รีบซื้อของที่คนขายขโมยมา และในใบประกอบการของร้านรับซื้อของเก่าเอง ก็มีการเขียนกำกับไว้ ซึ่งถ้ามีคนเอาของมาขาย ตัวของตนเองก็ต้องระวัง และดูให้ละเอียด 

ซึ่งตนเชื่อว่าร้านรับซื้อของเก่าใน กทม. ไม่มีใครรับซื้อของพวกนั้นแน่นอน เพราะมันไม่คุ้มค่า หากมีใครซื้อ ความผิดมีโทษถึงถอนใบอนุญาต และไม่สามารถประกอบกิจการได้อีกต่อไป นอกจากนั้นตนเองขายเหล็กได้กำไรแค่กิโลละ 1 บาท เพราะอย่างนั้นถ้าโดนจับแล้วก็จะไม่คุ้ม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส