รวบคาผ้าเหลือง! สงฆ์เหงาโทรป่วน 191 อ้างมีคนวางระเบิดในโรงแรม

11 ก.พ. 63
ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น บุกรวบพระสงฆ์โทรศัพท์ป่วน 191 หลอกว่ามีคนวางระเบิดในโรงแรมกลางเมืองขอนแก่น จนเจ้าหน้าที่ต้องนำกำลังไปตรวจสอบวุ่นวายทั้งโรงพักอ้าง ทำไปเพราะต้องการสร้างสถานการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระวังตัว เจอข้อหาหนักคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท วันที่ 10 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ว่า มีชายไม่ทราบชื่อโทรศัพท์เข้ามาที่ศูนย์ 191 แจ้งว่าจะมีเหตุลอบวางระเบิดเกิดขึ้น ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และได้เดินทางไปตรวจสอบตามโรงแรมในแห่งในเมืองขอนแก่น
สภ.เมืองขอนแก่น
โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณรอบตัวอาคารทั้งด้านนอกและด้านใน รวมทั้งได้สอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโดยละเอียด ก็ไม่พบวัตถุต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งแต่อย่างใด จึงคาดว่าชายรายดังกล่าวโทรมาเพื่อสร้างสถานการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนเกิดความหวาดวิตก หรือทำให้เกิดความหวาดกลัว จึงให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ทำการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ของชายที่โทรมาแจ้ง จนทราบว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ของพระสันติสุข ศรีล้อม ซึ่งบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแสงสว่างอารมณ์ บ้านโนนใหญ่ ต.คอนฉิม อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น
พระสันติสุข ให้ปากคำ
หลังทราบตัวบุคคลที่ชัดเจน จึงได้ลงพื้นที่ทำการจับกุมตัวพระสันติสุข หรือ นายสันติสุข พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง และควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองขอนแก่นเพื่อทำการสอบสวนทันที จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้โทรศัพท์เข้าไปแจ้งเหตุที่ศูนย์ 191 จริง เพียงเพราะต้องการสร้างสถานการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระวังตัวเท่านั้น ทั้งยังรับสารภาพว่า เคยเป็นทหารมาก่อน ที่ทำไปเพราะลืมตัวคึกคะนองเท่านั้น
นายสันติสุขหลังถูกแจ้งดำเนินคดี
ภายหลังการสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหา รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้นแจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ว่าได้มีการกระทำความผิดตามมาตรา 173 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท จากนั้นคุมตัวให้เจ้าอาวาสวัดบ้านโนนทัน ทำการสึก และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ