กระบะขนแรงงานเถื่อนเจอโค้งปราบเซียนเทกระจาดเจ็บ 12  

7 พ.ค. 67

 

ขนแรงงานเถื่อนหามรุ่งหามค่ำ กระบะแหกโค้งต่างด้าวกระเด็นออกนอกรถเจ็บ 12 คน ส่วนคนขับซิ่งหลบหนี

เมื่อเวลา10.00น.(7พ.ค.67) ตำรวจเข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายแหกโค้ง พลิกคว่ำบนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงแนวทางโค้งจุดอันตราย กม.ที่ 53 หมู่ที่ 5บ้านร่มเกล้าสหมิตร ต.คีรีราษฎร อ.พบพระ จ.ตาก

จุดเกิดเหตุเป็นแนวทางโค้งเต็มไปด้วยเหวลึก พบรถกระบะแบบตอนเดียวติดคอกเหล็ก พุ่งชนหน้าผาหินแนวทางโค้งอย่างแรงด้านหน้าและด้านข้างรถพังยับเยิน ส่วนภายในรถไม่พบตัวคนขับ ซึ่งคาดว่าจะได้รับบาดเจ็บ และหอบร่างวิ่งหนีความผิดหนีเข้าไปในป่าเจ้าหน้าที่ออกค้นหาตัวโดยทั่วป่าแล้วไม่พบตัว คาดว่าเป็นคนชำนานพื้นที่หลบหนีไปได้

ขณะเดียวกันตลอดแนวทางโค้งในจุดเกิดเหตุหน่วยกู้ชีพพบภาพอันน่าหดหู่ใจ เนื่องจากพบกลุ่มแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายสัญชาติเมียนมา 12 คน โดยทุกคนนอนร้องขอความช่วยเหลือสุดเวทนาเนื่องจากถูกแรงเหวี่ยงช่วงนาทีรถแหกโค้งพุ่งชนหน้าผาหินจนแรงงานทุกคนร่างกระเด็นตกจากท้ายกระบะรถบาดเจ็บทั้งหมด และในจำนวนนี้ มีแรงงานบาดเจ็บสาหัส 3 คน  สหน่วยกู้ชีพต้องเร่งทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในจุดเกิดเหตุพร้อมลำเลียง ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 12 คน ส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลอำเภอพบพระอย่างเร่งด่วน

สอบสวนเบื้องต้น คาดว่า กลุ่มแรงงานต่างด้าวทั้ง 12 คน ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดนี้ ได้ลักลอบข้ามแนวชายแดนมาจากประเทศเมียนมา แล้วลอบข้ามมาพื้นที่ช่องทางท่าข้ามธรรมชาติ เขตอำเภอพบพระ จังหวัดตาก แล้วมาขึ้นรถกระบะ ของกลุ่มขบวนการนายหน้าคนไทยที่มาจอดรถยนต์คันเกิดเหตุรอรับที่แนวตะเข็บชายแดนอำเภอพบพระ จากนั้นกลุ่มขบวนการได้เร่งรีบขนแรงงานทั้งหมดบรรทุกเต็มท้ายกระบะรถยนต์พร้อมกระเป๋าสัมภาระและอุปกรณ์ยังชีพในป่า เร่งรีบขับรถด้วยความเร็วสุง โดยมีจุดมุ่งหมายจะขนแรงงานไปส่งจุดแรกที่เขตป่ารอยต่ออำเภอพบพระ และอำเภออุ้มผาง แล้วจะมีนายหน้าเป็นพรานป่ามารับพากลุ่มแรงงานชุดนี้เดินเท้าข้ามไปจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อหลบจุดตรวจบนถนนสายหลักแต่คาดว่าระหว่างการลักลอบขนกลุ่มแรงงานในรอบนี้คนขับซึ่งอาจจะขับรถขนส่งแรงงานหลายรอบ และคาดว่าคนขับอาจจะนอนพักผ่อนน้อย ประกอบกับรีบขับรถด้วยความเร็วสุง จนรถขนต่างด้าวแหกโค้งในจุดแนวโค้งปราบเซียนเทกระจาดเจ็บยกคัน

ทั้งนี้มีรายงานว่ามีกลุ่มขบวนการลักลอบขนกันเกือบจะทุกวัน โดยมีทั้งโดนจับกุมและมีทั้งลักลอบขนได้สำเร็จ และก็มีทั้งประสบอุบัติเหตุระหว่างการลักลอบขนส่ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดตาก กำลังเร่งสืบหาตัวคนขับรถลักลอบขนแรงงานกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส