นายอำเภอสอบแล้ว หลังเจอแม่ชีปีนออกหน้าต่างกุฏิผู้ช่วยเจ้าอาวาส

7 พ.ค. 67

นายอำเภอบ้านไผ่เข้าตรวจสอบ หลังผงะแม่ชีปีนออกหน้าต่างกุฏิผู้ช่วยเจ้าอาวาสกลางดึก ชาวบ้านช่วยล็อกตัวทัน อ้างเหยียบแมวตายจะมาล้างซวย

 

ความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้านธาตุ ตำบลในเมือง อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมกับผู้นำชุมชนและตำรวจเข้าตรวจค้นกุฏิผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดสวาทบ้านธาตุ หลังมีการร้องเรียนว่ามีแม่ชีเข้ามาที่กุฎิวัดดังกล่าวมานานกว่าหนึ่งสัปดาห์ และเมื่อเข้าตรวจสอบพบแม่ชีกำลังกระโดดออกจากกุฎิ และมีชาวบ้านจับตัวได้ทัน ก่อนจะอ้างว่าเหยียบแมวตายจะมาล้างซวย

1715055929262

ล่าสุด ( 7 พ.ค.67) นายกองโทวิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าในวันนี้ ได้ให้นายธนา สุขุม ผู้ใหญ่บ้านธาตุ เดินทางเข้ามาพบปลัดอาวุโส เพื่อให้ข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นในช่วงบ่ายจะลงพื้นที่วัดตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนที่จะสรุปเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดรายงานไปยังจังหวัดขอนแก่น และสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่นตามขั้นตอน พื่อพิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่

1715056175315

ในขณะที่แม่ชี เป็นแม่ชีอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลภูเหล็ก อำเภอบ้านไผ่ โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้เข้าไปพบเจอตัวก็ได้กลับไปที่สำนักสงฆ์ โดยไม่ได้มาที่วัดอีกเลย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพระเทพวิสุทธิกุล เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น ระบุทราบว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นยังไม่มีรายงานเรื่องจากเจ้าคณะตำบลในเมือง หากมีรายงานเข้ามาก็จะได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีความผิดทางวินัยสงฆ์จริงก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส